รูปบทความ รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H ต่างกันยังไง

รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H ต่างกันยังไง

รีวิวเปรียบเทียบเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro H ที่เป็นรุ่น Top Series ทั้งคู่ ซึ่งทั้ง Xiaomi Pro กับ Pro H นี้จะมีความเหมือนและความต่างด้านไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลย


ในบทความที่แล้วของ Estopolis เราได้รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 3H กับ 3C ไปแล้ว ในวันนี้เราจะพาไปรีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ตัวท็อปกันบ้าง โดยรุ่นที่จะนำมาเปรียบเทียบความแตกต่างคือเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H ทั้งสองรุ่นมีความสามารถในการฟอกอากาศในพื้นที่ขนาดใหญ่ และมีราคาสูงกว่ารุ่น Standard อย่าง Xiaomi 3H กับ 3C พอสมควร อย่างไรก็ตามทั้งเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H สองรุ่นนี้ยังคงมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง Estopolis จึงขออาสาพาทุกคนไปดูในแต่ละหัวข้อว่าทั้งสองรุ่นนี้ต่างกันอย่างไร และควรซื้อรุ่นไหนดีให้เหมาะกับการใช้งานของเรา


สั่งซื้อเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro



เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H ด้านรูปลักษณ์ภายนอก


เช่นเดียวกับ Standard Series ทั้งเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H จาก Top Series มีการออกแบบเหมือนกันราวกกับแฝด แต่ต่างกันตรงที่ตัวเครื่องฟอกอากาศ Pro H จะมีความมีความกว้าง และความหนากว่าเล็กน้อยที่ 31x31 เซนติเมตร ในขณะที่เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กว้างและหนา 26x26 เซนติเมตร ส่วนความสูงนั้นเท่ากันที่ 73 เซนติเมตร และมีน้ำหนักเท่ากันที่ 9.6 กิโลกรัม เรียกว่ามีความหนักอยู่พอสมควรแต่ยังสามารถเคลื่อนย้ายคนเดียวได้ง่ายอยู่


นอกจากเรื่องสัดส่วนเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H มีการดึงอากาศรอบตัวเครื่องด้านล่างและปล่อยออกทางปล่องด้านบนไม่ต่างกัน อีกทั้งยังมีหน้าจอ OLED คอยแสดงผลคุณภาพของอากาศ และสามารถใช้เป็นแผงควบคุมตัวเครื่องแบบสัมผัสได้




เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro ไส้กรอง Hepa


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H เรื่องประสิทธิภาพการฟอกอากาศ


เมื่อพูดถึงไส้กรองของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H จะใช้ไส้กรอง HEPA เหมือนกับ Standard Series เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพการกรองแน่นอนว่า HEPA มีประสิทธิภาพที่ดี โดย HEPA จะสามารถกรองได้ตั้งแต่ 99.95% – 99.995% ในขณะที่ไส้กรองอีกแบบ เช่น EPA จะอยู่ที่ 85% – 99.5%


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro ดูดอากาศด้านล่าง


สำหรับพื้นที่การทำงานของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H แน่นอนว่ารุ่นใหญ่กว่าอย่างเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro H มีพื้นที่การทำงานมากกว่าที่ 42-72 ตร.ม. ร้านอาหารขนาดเล็กถึงกลางหากได้เครื่องนี้ไปตั้งสักเครื่องก็เพียงพอ ส่วนเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro จะอยู่ที่ 35-60 ตร.ม. แม้จะไม่เท่ารุ่น Pro H แต่ก็ถือว่ามีพื้นที่ทำงานที่กว้างมาก เทียบเท่าห้องประชุมใหญ่ๆสักห้องได้สบายๆ ในเรื่องการปล่อยอากาศบริสุทธิ์นั้น รุ่น Pro H สามารถปล่อยได้เต็มกำลังที่ 600 ลบ. ต่อชั่วโมง ขณะที่รุ่น Pro จะอยู่ที่ 500 ลบ.ต่อชั่วโมง เมื่อเทียบกันจะเห็นว่ารุ่น Pro H สามารถปล่อยลมบริสุทธิ์ได้ต่างกันมาก




รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro ประสิทธิภาพการทำงาน


เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H ด้านฟังก์ชั่นการทำงาน


ในเรื่องของเซนเซอร์ต่างๆ เช่น เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ เซนเซอร์วัดคุณภาพของอากาศ เซนเซอร์วัดความชื้นในอากาศซึ่งเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ทั้งสองรุ่นต่างก็ใส่มาให้อย่างไม่ต่างกัน โดยเซนเซอร์เหล่านี้จะอยู่ระดับแสงเลเซอร์ที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ และมีประสิทธิภาพการวัดที่แม่นยำสูงมาก และเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H ทั้งสองรุ่นนี้ยังสามารถปรับความแรงของลมได้ เช่นเดียวกับรุ่น 3H จาก Standard Series


จุดที่น่าสนใจคือทั้งเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H นั้นไม่มีระบบสั่งงานด้วยเสียงมาให้ ทำให้รุ่นเดียวในบรรดาเครื่องฟอกอากาศของ Xiaomi ที่มีระบบสั่งงานด้วยเสียงคือรุ่น 3H ส่วนเรื่องการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H รองรับไวไฟ 2.4 GHz เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ผ่าน Mi Home App ที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android สามารถตรวจเช็คคุณภาพอากาศ สั่งเปิดปิด หรือเปลี่ยนฟังก์ชั่นการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้ทั้งหมด




รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro


สรุปโดยรวมของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H


เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H ทั้งสองรุ่นมาจากตระกูล Top Series มีพื้นที่การทำงานกว้างขวางมาก ทำให้เหมาะกับพื้นที่สาธารณะที่คนอยู่รวมกันเป็นจำนวนมากอย่างออฟฟิศ สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อเครื่องฟอกอากาศไว้ใช้ในบ้าน ลองมอง Standard Series เช่น เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 3H กับ 3C น่าจะป็นคำตอบที่เหมาะสมกว่า ส่วนใครที่กำลังจะเปิดร้านอาหาร หรือต้องการเครื่องฟอกอากาศในออฟฟิศ Xiaomi Pro กับ Pro H คือคำตอบที่คุ้มค่า เพราะเครื่องเดียวก็สามารถเอาอยู่ทั้งออฟฟิศ


สั่งซื้อเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro




จบลงไปแล้วกับการเปรียบเทียบความต่างกันของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro กับ Pro H จากตระกูล Series ที่ออกแบบมาสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่มากโดยเฉพาะออฟฟิศ อีกหนึ่งข้อดีของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Pro H จะอยู่ที่ 14 เดือน ในขณะที่รุ่นอื่นๆ จะอยู่ที่ประมาณ 6-12 เดือน ตามการใช้งาน


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์