รูปบทความ ใกล้สิ้นปีแล้ว มาเตรียมของขวัญดีๆ ให้ตัวเองกัน

ใกล้สิ้นปีแล้ว มาเตรียมของขวัญดีๆ ให้ตัวเองกัน

อีกไม่นานก็จะผ่านไปอีกปีแล้ว ไม่ว่าจะทำได้ดีหรือไม่ก็ตามอย่าลืมเตรียมสิ่งดีๆ เป็นของขวัญให้ตัวเองกัน เพราะใครบอกละว่าเราจะให้ของขวัญตัวเองไม่ได้ แต่อะไรที่จะทำให้เรามีความสุขอย่างคุ้มค่าประทับใจได้ดีที่สุดกัน ลองมาดูทางนี้ Esto จะแนะนำให้กับ 5 ของขวัญที่เป็นรางวัลให้ชีวิตของเรา


จัดทริปให้ตัวเองไปเที่ยวสักที่

เรียนรู้และสร้างความมั่นใจให้ตัวเองได้

ปกติแล้วการไปเที่ยวเป็นการผจญภัยที่ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต ได้เรียนรู้สิ่งใหม่และรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันให้ได้ ซึ่งการไปคนเดียวนั้นจะทำให้เราได้เรียนรู้ตัวเองเพิ่มขึ้น ได้เป็นคนตัดสินใจและดูแลทุกอย่างด้วยตัวเองตลอดทริป ลองดูสักครั้งสิ แล้วคุณจะได้รู้ว่าตัวคุณทำอะไรได้มากกว่าที่คิด


ลงทุนบางอย่างเพื่ออนาคต

ชีวิตนี้ต้องลองเสี่ยง ก็ลองเลือกอะไรที่ให้คุณได้ในระยะยาวดู

ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ฉะนั้นเราลองศึกษาการลงทุนสักอย่างไว้เป็นรายได้อีกเส้นทางหนึ่ง หรืออาจจะลงทุนระยะยาวให้ตัวเองเพื่อเป็นหลักประกันในอนาคต นี่ก็นับเป็นทางหนึ่งที่จะให้เงินกับตัวเองได้ แนะนำให้มองหากองทุนที่มีความเสี่ยงไม่มากตามความถนัด ซึ่งคุณอาจจะขยับความเสี่ยงขึ้นตามประสบการณ์ของคุณดูบ้างก็น่าสนใจนะ


ตามหาสมุดแพลนเนอร์ดีๆ สักเล่ม


เพิ่มตัวช่วยให้คุณบริหารชีวิตได้ง่ายมากขึ้น จดจำช่วงเวลาดีๆ ได้มากขึ้นด้วยนะ


ไม่พูดถึงอนาคตอันแสนไกล แต่พูดถึงอนาคตที่ไกลสุดก็ไม่เกินหนึ่งเดือนข้างหน้า คุณวางแผนไว้หรือยังว่าก้าวต่อไปจะเดินอย่างไร วางแผนตอนนี้เรียบร้อยแล้วมั่นใจแค่ไหนว่าจะจำได้ ลองหาสมุดปฏิทินหรือแพลนเนอร์มาเป็นผู้ช่วยรวบรวมสิ่งสำคัญที่คุณต้องทำ เป้าหมายที่คุณคาดหวังเอาไว้ให้คุณสามารถมองภาพรวมตลอดสัปดาห์ ตลอดเดือนหรือตลอดปีดูสิ แล้วชีวิตของจะง่ายขึ้นอีกเยอะ


ค้นหาสิ่งที่เป็น Comfort Zone ส่วนตัวของคุณ

ทำความรู้จักกับความสบายใจที่แท้จริงของเราเพิ่มขึ้นอีกนิด ก็เป็นตัวช่วยที่ดี


หลายคนชอบพูดกันว่าให้คุณเดินออกจาก Comfort Zone มาท้าทายตัวเองดูบ้างแต่นั่นเป็นส่วนของด้านการทำงาน สำหรับการใช้ชีวิตที่ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เจ็ดวันต่อสัปดาห์อยู่แล้วนั้นกลับต้องตามหาพื้นที่หรือกิจกรรมที่คุณต้องมีเพื่อการผ่อนคลายจิตใจที่ตึงเครียดดูบ้าง


หากให้ยกตัวอย่างแล้ว สำหรับบางคนอาจเป็นการใส่หูฟังและวิ่งออกกำลังในสวนสาธารณะ บางคนอาจเป็นการนั่งฟังเพลงพร้อมกับอ่านหนังสือเล่มโปรด หรือบางคนอาจเป็นการได้อยู่ร่วมกับใครสักคนที่เข้าใจก็เป็นได้ ลองหาพื้นที่เล็กๆ ส่วนนี้ของคุณดูสิ


หาสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาลองดู

ท้าทายและเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองได้ภูมิใจในตัวเองมากขึ้น


การสร้างโอกาสให้ตัวเองได้หลุดออกจากกรอบชีวิตหรือกรอบความคิดเดิมๆ ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายและสร้างความสนุกให้คุณได้มากทีเดียว ลองหาอะไรสักอย่างที่เคยคิดอยากจะเรียนแล้วลงสมัครสักคอร์สสิ นอกจากจะได้รู้จักอะไรใหม่ๆ ไปพร้อมกับการเติมเต็มความฝันแล้ว ยังอาจจะได้ความภูมิใจและความเพลิดเพลินในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นก็ได้นะ ไม่มีใครแก่เกินเรียนรู้อะไรใหม่ๆ หรอก


ทั้ง 5 อย่างนี้เป็นสิ่งที่เราคัดมาแล้วว่าให้มากกว่าความสุขอย่างแน่นอน เพราะเป็นของขวัญที่เราจะมอบให้ตัวเองทั้งที ลองสำรวจความต้องการดูว่าคุณอยากจะได้แบบไหน อาจจะเลือกเผื่อปีหน้าให้ตัวเองได้เตรียมตัวบ้างก็ดีเหมือนกัน ส่วนบทความนี้ก็หวังว่าจะเป็นหนึ่งในตัวช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น


บทความที่น่าสนใจ

ปักหมุด 7 ร้านของแต่งห้องนอนน่ารักๆ เจ๋งๆ ซื้อแต่งเองก็ได้ ให้เป็นของขวัญก็ดี

ซื้อของขวัญปีใหม่อะไรดี ให้ตรงใจผู้รับมากที่สุด ที่นี่มีคำตอบ

ไอเดียของขวัญปีใหม่แห่งการเริ่มต้น เพิ่มแรงบันดาลใจให้ชีวิตปี 2018


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์