รูปบทความ แม่บ้านไอที ! รวม Channel ทำความสะอาดห้อง ทำตามง่าย ดูได้เพลิน

แม่บ้านไอที ! รวม Channel ทำความสะอาดห้อง ทำตามง่าย ดูได้เพลิน

แม่บ้านยุคไอที หัวสมัยใหม่หรือมือใหม่ก็ตามแต่ ที่กำลังหาแรงบันดาลใจ หาไอเดีย ในการเริ่มทำความสะอาดห้อง ไม่ยากอีกต่อไป! ในยุคที่คอนเทนต์ออนไลน์กำลังมาแรง การเขียน Blog หรือทำ Youtube Channel ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และมีเนื้อหาสาระมากมายหลายแขนงเป็นตัวเลือกให้รับชม


บทความนี้ Esto จะมานำเสนอ Youtube Channel ที่นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับการทำความสะอาดห้อง การตกแต่งห้อง เอาไว้ดูเล่นเพลิน ๆ ยามว่าง หรือจะเอาไว้เป็นไอเดียทำตามก็ยังได้


ช่อง 해그린달 haegreendal



เป็น Youtube Channel ของชาวเกาหลี สไตล์ Vlog แต่โปรดักชั่นไปไกลกว่านั้นมาก ภาพสวย แสงสีเสียงดูอ่อนหวาน ละมุน คุมโทนเกาหลี แม้ว่าช่อง haegreendal อาจจะไม่ได้เป็นช่องนำเสนอเรื่องการทำความสะอาดเป็นหลัก ดูเหมือนจะเป็น Vlog กิจกรรมทั่ว ๆ ไปเสียมากกว่า แต่ก็มีฟุตเทจช่วงทำความสะอาดห้องให้ดูได้เพลิน ๆ เช่นคลิปที่ยกตัวอย่างมา อาจจะแอบครูพักลักจำ นำบางเทคนิคไปใช้กับการทำความสะอาดห้องของตัวเองก็ได้ เช่น การเช็ดฝุ่นตามขอบหน้าต่าง ที่เอาตะเกียบมาช่วยเช็ดขอบมุม เป็นต้น


ช่อง Lavendaire



Youtube Channel จากอเมริกา ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักในการสื่อสารแต่ฟังง่ายมาก โทนสีของคลิปสะอาดตา ดูได้เพลิน จะเก็บไว้เป็นไอเดียจับต้นชนปลายเริ่มทำความสะอาดห้องก็ได้ หรือจะใช้ฝึกภาษาควบคู่ไปด้วยก็ยังได้ โดยคลิปที่ยกตัวอย่างมาเป็นคลิป All Day Cleaning Routine ของเจ้าของช่อง ในหนึ่งวันทำความสะอาดห้องอย่างไรบ้าง เริ่มตรงไหน มีไอเดียอย่างไร สามารถนำไปปรับใช้กับห้องของตัวเองได้ไม่ยาก นอกจากนี้ช่อง Lavendaire ยังมีคลิปเกี่ยวกับ Cleaning Routine อีกหลายคลิปให้เลือกดูอีกด้วย 


ช่อง Love Meg



Youtube Channel ที่ใช้ภาษาอังกฤษอีกอัน โดยช่องนี้นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับการทำความสะอาดเป็นหลักด้วย! หาไอเดียทำความสะอาดไปด้วย ได้ฝึกการฟังภาษาอังกฤษไปด้วยก็น่าสนุกดี คลิปที่แนบมาเป็น All Day Cleaning Routine อันล่าสุดของเจ้าของช่อง แต่ก็ยังมีอีกมากมายหลายคลิปที่นำเสนอการทำความสะอาดแบบต่าง ๆ ให้ดูได้อย่างเพลิดเพลิน บ้างก็มีโชว์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ เผื่อได้ไอเดียไปใช้กับของตัวเอง และที่สำคัญคือฟังไม่ยากจนเกินไป


ช่อง CozyDay 코지데이



กลับมาที่ Youtube Channel สไตล์เกาหลีอีกรอบ แต่ช่องนี้เน้นนำเสนอ การตกแต่งห้อง เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งโต๊ะเขียนหนังสือ การตกแต่งมุมห้องครัว มีหลายธีมแตกต่างกันไป อย่างคลิปที่ยกตัวอย่างมาเป็นคลิปตกแต่งมุมเขียนหนังสือในธีมสีขาว-ดำ สามารถดูเป็นตัวอย่างหรือสะสมเป็นไอเดียไว้ต่อยอดได้หลากหลาย น่ารัก ละมุนละไม สมที่เป็นเกาหลี แถมยังมี Sub Eng ให้ด้วย ไม่ยากเกินไปแน่นอน


Home of Know



Youtube Channel สัญชาติไทย ให้ความรู้เกี่ยวกับบ้าน ที่อยู่อาศัย ห้องพัก รวมข้อมูลที่เป็นความรู้ ทั้งเรื่องการทำความสะอาด การซ่อมแซม การตกแต่ง การเลือกใช้วัสดุ ฯลฯ แม้เป็นช่องสารพัดประโยชน์ แต่ดูได้ง่าย ไม่รู้สึกว่ายัดเยียดจนเกินไป คลิปที่ยกตัวอย่างมาเป็นคลิปการออกแบบห้องนอนให้ดูกว้างขึ้น ลักษณะคอนเทนต์ที่นำเสนอเป็นการแนะนำ บอกต่อข้อความรู้ เกร็ดความรู้เล็กน้อย เพื่อนำไปปรับใช้ให้เข้ากับห้องพักและสไตล์ของแต่ละคน


Esto รวบรวมมาให้ 5 ช่อง พร้อมแนบตัวอย่างคลิปให้ลองเข้าไปดู หวังว่าทุกคนจะสนุกสนานกับการหาไอเดีย หาแรงบันดาลใจ ในการลุกขึ้นมาทำความสะอาดและจัดตกแต่งห้องใหม่ สุขภาพจิตใจจะสดชื่นแจ่มใส เริ่มจากเหตุผลใกล้ตัวคือบ้าน(ห้อง)ที่สะอาดตา


บทความที่น่าสนใจ

ทริคการใช้แสงช่วยสร้างมิติใหม่ให้ห้องสวย

เคล็บลับแต่งห้องให้ถูกโฉลกกับคนธาตุดิน

ไอเดียแต่งห้องนอนด้วย WALLPAPER ในสไตล์ที่เป็นตัวคุณ

เพิ่มความอบอุ่นผ่านไอเดียแต่งห้องด้วย ‘ระแนงไม้’

ชาแนล Youtube ห้ามพลาด! สำหรับคนรักการแต่งห้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์