รูปบทความ Room Tour แต่งห้องเช่า สไตล์โมเดิร์น Southwestern อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

แต่งห้องเช่าสไตล์โมเดิร์น Southwestern Look อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน [Room Tour]

ถึงเวลาเปลี่ยนห้องเช่าเก่าๆ ให้อบอุ่นขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยบรรยากาศสไตล์ Southwestern ที่ทั้งละมุนและทันสมัย ต่อให้อยู่ไปอีก 10 ปีก็ไม่มีเบื่อ!!


ที่มา: https://www.lindseyswedick.com/


เปิดประตูต้อนรับวันใหม่ด้วยบรรยากาศอันแสนวิเศษ ที่เราสามารถสรรค์สร้างเองได้ในห้องเช่า เพียงทาสีผนังใหม่ให้สว่างและสดใสขึ้น พร้อมจัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์รูปทรงคลาสสิก และให้ความใกล้ชิดความเป็นธรรมชาติด้วยการเลือกวัสดุที่มาจากผ้า, ไม้ และหนัง


  • อีกหนึ่งความพิเศษอยู่ที่ การเลือกสีทาห้องโทนอุ่นสว่าง ที่จะช่วยเพิ่มมิติความกว้างและลึก ทำให้ห้องมีความเป็น Homey มากขึ้น


ที่มา: www.apartmenttherapy.com


แต่งห้องเช่าให้คลุกเคล้าไปด้วยกลิ่นอายตะวันตกเฉียงใต้ แบบเม็กซิโก เน้นเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องเรียบง่าย กลมกลืน แต่โดดเด่นด้วยการซ่อนดีเทลที่ไม่ค่อยซ้ำใคร


  • เฟอร์นิเจอร์แบบโชว์ขา จะทำให้ห้องเช่าดูโปร่ง ไม่อึดอัดสายตาเวลามองเห็น หรือจะเลือกเป็นเฟอร์ฯ แบบลอยตัวยกขาสูงก็จะยิ่งช่วยได้เยอะ แถมยังทำความสะอาดง่าย



"ห้องนอน" สถานที่ความสุขของทุกคน ถึงจะดูเรียบง่ายในความรู้สึก แต่ภายในกลับเต็มไปด้วยฟังก์ชันครบครัน และเป็นห้องแรกที่ควรได้รับแสงธรรมชาติแบบเต็มๆ ผ่านทางหน้าต่างบานใหญ่ มองออกไปเห็นสวนสีเขียวที่ปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ท่ามกลางความเงียบสงบ


  • เพิ่มลูกเล่นให้ห้องเช่าด้วยของตกแต่งดีไซน์เก๋ อย่าง โคมไฟทรงกลม ช่วยปรับ Mood & Tone ให้ห้องดูนิ่มนวล และผ่อนคลาย


บางครั้ง...แรร์ไอเทมชิ้นโปรดอาจไม่จำเป็นต้องแพงที่สุดเสมอไป แค่ลองดัดแปลงและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ จากวัสดุชิ้นเดิมดู ก็ช่วยประหยัดงบในการแต่งห้องเช่าได้หลายบาท เหมือน ตู้เก็บของดีไซน์โมเดิร์น คงความ tradition ไว้ในตัว ที่แปลงร่างมาจากชั้นวางทีวีทั่วไป ก่อนจะนำมาปะติดปะต่อด้วยแผ่นไม้ขัดสีหลายขนาด ทำเป็นชั้นวาง เก็บของได้หลากหลาย ไม่ต่างจากตู้เก็บของดีๆ ที่วางขายอยู่ในร้านเฟอร์นิเจอร์ แต่ไอเทมชิ้นนี้กลับให้ความสุขใจมากกว่า


ที่มา: www.apartmenttherapy.com


แน่นอนว่า การแต่งห้องเช่าแต่ละครั้งย่อมต้องใช้เวลา แล้วอาจกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับใครบางคน ทำให้หลายคนเลือกที่จะเสียเงินจำนวนมากๆ เพื่อประหยัดเวลา และลดขั้นตอนในการแต่งห้องเช่าลง แต่ในอีกมุมหนึ่ง หากเรายอมลงทุนลงแรง แต่งห้องเช่าด้วยตัวเองดู ก็จะรู้ว่า...การแต่งห้องเช่าให้ออกมาตรงใจนั้น อาจไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากมายนัก แค่อาศัยความใจเย็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งมันคงจะดีกว่า ถ้าเราเก็บงบไว้ใช้ในสิ่งที่จำเป็น หรือของที่คุณต้องการจริงๆ



ร่วมแชร์ประสบการณ์การแต่งห้อง รีโนเวทคอนโดกับ Estopolis ใครมีไอเดียเก๋ๆ แรงบันดาลใจดีๆ อย่าเอาแต่เก็บไว้คนเดียว นำมาแบ่งปันกันบ้าง




Credit. Lindsey Swedick

www.apartmenttherapy.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์