รูปบทความ แชร์ 6 วิธี แต่งห้องนอนงบน้อยให้น่าอยู่ ใคร ๆ ก็ทำได้

แชร์ 6 วิธี แต่งห้องนอนงบน้อยให้น่าอยู่ ใคร ๆ ก็ทำได้


การแต่งห้องนอนให้ดูสวยงามและน่าอยู่ จะช่วยทำให้เราอยากพักผ่อนอยู่ที่ห้องนอนของเราในวันหยุดมากยิ่งขึ้น แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะเจอกับปัญหาที่ว่า จะแต่งห้องนอนยังไงให้ดูสวยงาม จะเปลี่ยนบรรยากาศด้วยงบที่ประหยัดสุด ๆ ได้อย่างไร...วันนี้ Esto เลยมีวิธีแต่งห้องนอนให้น่าอยู่มาฝากกัน อีกทั้งยังเป็นวิธีที่เหมาะกับคนงบน้อยมาก ๆ อีกด้วย รับรองว่าคุณจะได้ห้องนอนใหม่ที่สวยงามและไม่ซ้ำใครแน่นอน



1. แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยการคุมโทนสีห้องนอน


แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยการคุมโทนสีห้องนอน

การแต่งห้องนอนให้น่าอยู่ สิ่งสำคัญเลยคือบรรยากาศโดยรวม เลือกคุมโทนสีต่าง ๆ ให้ดูเข้ากัน ทั้งสีของเฟอร์นิเจอร์, ผนังห้องนอน, หมอน, ผ้าปูเตียง, ผ้าม่าน เราสามารถเลือกให้สีอยู่ในโทนและทิศทางเดียวกันเพื่อให้ห้องนอนของเราดูสวยงามและสบายตามากขึ้นได้ หรือถ้าหากใครเบื่อสีโทนเดียวกัน อาจจะเลือกจับคู่สีตรงข้ามกันอย่างสีเขียวขาวหรือน้ำเงินเหลืองตัดกับขาว ก็ดูสวยและสดใส มีสไตล์ไปอีกแบบ



2. แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยของจากอินเทอร์เน็ต


แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยของจากอินเทอร์เน็ต

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อแต่งห้องนอน ในปัจจุบันนี้เราไม่จำเป็นต้องขับรถออกไปห้างเพื่อไปเลือกซื้อของต่าง ๆ แล้ว เพราะเราสามารถเลือกซื้อได้จากอินเทอร์เน็ต แถมยังมีราคาถูกและมีส่วนลดต่าง ๆ จากเว็บมากมาย ทำให้เราสามารถเลือกซื้อของแต่งห้องนอนได้ด้วยงบประหยัด อีกทั้งเว็บไซต์ยังบอกข้อมูล ขนาดและภาพของสินค้าได้อย่างครบถ้วน ทำให้เราสามารถตัดสินใจซื้อได้ถูกต้องและยังพอดีกับพื้นที่ของเราอีกด้วย



3. แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยการแต่งต้นไม้ตามมุมต่าง ๆ


แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยการแต่งต้นไม้ตามมุมต่าง ๆ

ต้นไม้’ ถือเป็นของแต่งห้องนอนที่ช่วยทำให้ห้องนอนของเราดูสดชื่น มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น อีกทั้งต้นไม้ในท้องตลาดก็มีให้เลือกหลากหลายสายพันธ์ุ หลายราคา เหมาะกับคนงบน้อย งบจำกัดมาก ๆ สามารถเลือกได้ทั้งต้นเล็ก ต้นใหญ่ ให้เข้ากับขนาดห้องนอนของเรา หากเป็นต้นเล็กก็อาจจะจัดวางไว้ตามชั้นวางของ หัวเตียงหรือโต๊ะทำงานของเราก็ได้ ถ้าหากเป็นต้นที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย ก็อาจจะวางไว้ตามมุมห้อง ข้างกระจก นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและได้ตกแต่งห้องนอนของเราแล้ว ยังเป็นมุมสำหรับถ่ายภาพเก๋ ๆ สวย ๆ ในวันหยุดของเราได้ด้วย 



4. แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยการลองปรับเปลี่ยนมุมต่าง ๆ


แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยการลองปรับเปลี่ยนมุมต่าง ๆ

ถ้าหากใครคิดว่าเฟอร์นิเจอร์ในห้องของเรามีเยอะแล้ว แต่เบื่อบรรยากาศเดิม ๆ ลองขยับ ลองย้ายของจากมุมเดิม หามุมใหม่ ๆ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ อาจจะลองย้ายองศาโซฟา ขยับเปลี่ยนมุมโคมไฟ รูปภาพหรือโต๊ะทำงาน ก็อาจจะทำให้เราได้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่ห้องนอนใหม่ ปรับอารมณ์ของเราให้สดชื่นกับสิ่งใหม่ ๆ มากขึ้น ได้แต่งห้องนอนให้เหมือนใหม่อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบ เหมาะสำหรับคนงบน้อยมาก ๆ ด้วย



5. แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยภาพสวย ๆ สักใบ


การเพิ่มสีสันให้กับห้องนอน นอกจากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีต่าง ๆ แล้ว การเลือกภาพสวย ๆ มาตกแต่งห้องนอนให้ดูสวยงาม ก็ช่วยทำให้ห้องของเราน่าอยู่มากขึ้นได้ อาจจะเลือกภาพจากอินเตอร์เน็ตสวย ๆ สักภาพ มาใส่กรอบประดับตกแต่งหรืออาจจะเป็นภาพความทรงจำของเราก็ได้ ถ้าหากใครมีฝีมือ ลองวาดภาพ ใส่จิตวิญาณของความเป็นศิลปินลงไป รับรองว่าเราก็จะได้ภาพเก๋ ๆ มาแต่งห้องให้ดูสวย ไม่ซ้ำใครแน่นอน



6. แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยการลอง DIY


แต่งห้องนอนงบน้อยด้วยการลอง DIY

หากใครมีงบน้อยและอยากแต่งห้องนอนให้ดูสวยงาม ลองใช้เฟอร์นิเจอร์เก่าเอามาตกแต่งและซ่อมแซมใหม่ ใส่จินตนาการและความชอบลงไปในงานของเรา นอกจากเราจะได้ประหยัดงบแล้ว เรายังได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ อีกทั้งยังได้ของแต่งห้องนอนชิ้นใหม่ที่ไม่ซ้ำใครด้วยฝีมือของเราเอง อาจจะลองเอาโต๊ะมาทาสีใหม่ ลองวาดภาพลงไปเพื่อตกแต่งหน้าโต๊ะหรือลองหาขวดแก้วเก่า ๆ วาดภาพลงไปเพื่อใช้ประดับตกแต่งห้องนอนหรือทำเป็นแจกันใส่ต้นไม้ ก็ดูสวยไปอีกแบบเหมือนกัน



การแต่งห้องนอนใหม่ให้ดูสวยงามและสามารถประหยัดงบได้นั้น ไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหม นอกจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศห้องให้ดูสดชื่น เรายังได้ลงมือทำด้วยตัวเองอีกด้วย ลองนำวิธีที่แนะนำในวันนี้ไปปรับแต่งกับห้องนอนของเราดู รับรองว่าจะทำให้เราอยากพักผ่อนอยู่ในห้องของเราในวันหยุดมากยิ่งขึ้นแน่นอน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์