รูปบทความ เอสซี แอสเสท กลับมาร่วมมืออีกครั้งกับ สแครทช์ เฟิร์สท์

เอสซี แอสเสท กลับมาร่วมมืออีกครั้งกับ สแครทช์ เฟิร์สท์ ผู้จัดงานวันเดอร์ฟรุ๊ต ในงาน ‘Fruitfull’ ประสบการณ์ใหม่ทางวัฒนธรรมอาหาร โดยเชฟไทยและนานาชาติชั้นนำ ครั้งแรกของไทย!


นับเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี ที่ไม่มีการใช้พื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ยังหมู่เรือนไทยไม้สักหกหลัง ณ พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน โดยทีมงานวันเดอร์ฟรุ๊ต ได้สร้างสรรค์งานชื่อ ‘Fruitfull (ฟรุ๊ตฟูลล์)’ ด้วยการเปิดเรือนชานและสวนไม้ยืนต้นอายุนับร้อยปีต้อนรับผู้หลงใหลในเรื่องราวของอาหาร ให้ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ด้วยกัน ระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2563



‘คุณจูน’ โฉมชฎา กุลดิลก หัวหน้าสายงานกลยุทธ์แบรนด์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ เราได้กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับบริษัท สแครทช์ เฟิร์สท์ จำกัด ผู้สร้างสรรค์งานวันเดอร์ฟรุ๊ตเฟสติวัล ไลฟ์สไตล์เฟสติวัลระดับโลก ด้วยความเชื่อมั่นในเรื่องความยั่งยืนของสังคมและชุมชน


โดยงาน ‘Fruitfull (ฟรุ๊ตฟูลล์)’ เป็นการสะท้อนวัฒนธรรมทางอาหารซึ่งเป็นจุดแข็งแกร่งของคนไทยที่สร้างความยั่งยืนต่อการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันสู่อนาคต จุดเด่นของงานนี้จะเป็นการคัดสรรเชฟทั้งไทยและต่างชาติที่ได้รับดาวมิชลินการันตีคุณภาพมาร่วมในงาน รวมถึงกุ๊กจากร้านท้องถิ่นที่ได้รับความนิยม หรือพ่อครัวแม่ครัวจากร้้านที่มีประวัติยาวนาน พร้อมกับยังมีร้านอาหารวัฒนธรรมย่อยที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมาสร้างสรรค์ความพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งการเลือกสถานที่จัด ณ พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ก็มีความสำคัญและไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งงานอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวิถีชีวิตคนเมือง ดังนั้นเราจึงตั้งใจส่งมอบประสบการณ์และความประทับใจให้กับครอบครัว SC Asset กับกิจกรรม Exclusive Tohjeen Dinner และ Chef’s Table ”


’Exclusive Toh Jeen Dinner’ ดินเนอร์มื้อพิเศษก่อนวันเริ่มงาน สำหรับคนสำคัญครอบครัว SC Asset ไม่กี่ครอบครัว ในรูปแบบการจัดเสิร์ฟอาหารในสไตล์งานเลี้ยงโต๊ะจีน ที่ให้กลิ่นอายนานาชาติทั้งไทย จีน ฝรั่ง แขก สะท้อนถึงสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีมาตั้งแต่อดีตของไทย ซึ่งแต่ละเมนูสะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมอาหารรวมตัวเฉพาะกิจในครั้งนี้ จาก 6 เชฟชื่อดัง ได้แก่ ได้แก่ เชฟจากร้านศรณ์ (Sorn) ซูริง (Sühring) เอ็ทตี้ ทเวนตี้ (80/20) กา (Gaa) โซลฟู้ดมหานาคร (Soul Food Mahanakorn) และซาหมวย แอนด์ ซันส์ (Samuay & Sons) ซึ่งไม่เคยรวมกันมาก่อน ทำให้นับเป็นประสบการณ์พิเศษสุด


‘Chef’s Table’ การจัด Fine Dining เพื่อให้ได้มาสัมผัสความเป็นที่สุดแห่งการรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ คอร์สอาหารที่ออกแบบร่วมกันระหว่าง เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร หนึ่งดาวมิชลินจากร้านเลอดู (Le Du) และ เจ๊ไฝ-สุภิญญา จันสุตะ หนึ่งดาวมิชลินจากร้านเจ๊ไฝ ประตูผี ที่นำเสนอความแตกต่างที่ลงตัวของการผสมผสานอาหารไทยสไตล์สตรีทและอินโนเวทีฟเข้าด้วยกัน แบบ Sit Down Dinner เป็นครั้งแรกในบรรยากาศบ้านเรือนไทย ณ เรือนไทยเก่าแก่ด้านในของพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน


และอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ที่ร่วมกับ Fruitfull ได้แก่ ‘Masterclass’ ซึ่งจะเชิญแขกพิเศษเข้าร่วมกิจกรรมคลาสเรียนจากเชฟชื่อดัง Napol “Joe” Jantraget and Saki Hoshino จาก 80/20 เพื่อร่วมชมและแสดงฝีมือการทำเมนูอาหารสูตรเด็ดที่เผยเคล็ดไม่ลับร่วมกับสุดยอดเชฟ


นอกจากนี้ภายในงานยังมีร้านสตรีทฟู้ดที่เรียงรายอยู่รอบบริเวณทางเดินในงาน พร้อมกับตลาดสินค้าอินทรีย์และของที่ระลึกต่างๆ โดยปฐมออร์แกนิค ผู้ดำเนินการตลาดสุขใจ ให้ผู้ร่วมงานได้สนุกกับการเดินเลือกซื้อสินค้าและช้อปปิ้งของฝากติดมือกลับบ้าน นอกจากนี้ยังมีเวิร์กช็อปอีกมากมาย ที่เปิดให้ผู้สนใจสามารถมาร่วมงานได้ในระหว่างวัน รวมถึงการเปิดตัวหนังสือ Roads To Roam ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของวัฒนธรรมอาหารผ่านมุมมองของเชฟเปาโล วิทาเลตติ และเชฟจาร์เรตต์ วริสลีย์ พร้อมกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์