รูปบทความ เลือกสีฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด เกิดวันไหน แต่งอย่างไรให้เสริมสิริมงคล

เลือกสีฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด เกิดวันไหน แต่งอย่างไรให้เสริมสิริมงคล


“ห้องนอน” ถือเป็นห้องที่เราใช้เวลาในการพักผ่อนมากที่สุด สิ่งสำคัญหลัก ๆ เลยก็คือ ‘สี’ ที่เลือกใช้ ต้องเลือกให้ถูกโฉลกกับวันเกิดของตัวเองเพราะตามหลักการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด การแต่งห้องนอนด้วยสีที่ถูกโฉลก จะช่วยเสริมพลังด้านสุขภาพ ความสุข ความสัมพันธ์ และอารมณ์ ซึ่งแต่ละวันเกิดก็จะมีสีที่ถูกโฉลกต่างกันไป...วันนี้ Esto จะมานำเสนอสีที่ถูกโฉลกกับการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดที่จะช่วยเสริมสิริมงคลและทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข สุขภาพดีอีกด้วย



ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด : วันจันทร์


สีของห้องนอนที่ถูกโฉลกและช่วยเสริมเสน่ห์และทำให้เกิดสิ่งดี ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดสำหรับคนที่เกิดวันจันทร์ ควรเลือกใช้สีครีม, สีเหลืองอ่อน, เขียวอ่อน หรือขาว ไม่ควรใช้สีสด ๆ เพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่มีความสุข ร้อนรุ่ม อย่างสีเขียวจะช่วยเสริมความมั่นคง เติบโต เจริญมั่งคั่ง หรือสีครีมช่วยเสริมด้านสุขภาพ มั่นคงทางอารมณ์ ผ้าม่านควรเลือกสีฟ้าอ่อน สีเทาอมฟ้า มีลวดลายเล็กน้อยเพื่อเสริมบารมี ห้องนอนควรตั้งทางทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด สำหรับคนเกิดวันจันทร์



ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด : วันอังคาร


ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดสำหรับคนเกิดวันอังคาร ควรเลือกสีเขียว สีฟ้าอ่อน เพื่อแสดงถึงความรู้สึกอ่อนโยน, สงบ, สมาธิ, ปลอดภัย ทำให้ผู้อยู่อาศัยที่มีวันเกิดคือวันอังคารเกิดความสบายใจ เหมาะกับพื้นฐานของวันเกิดวันอังคารที่เป็นคนใจร้อน ตัดสินใจอะไรรวดเร็ว ผ้าม่านที่ใช้ตามหลักฮวงจุ้ยควรเป็นสีเหลืองอ่อน หรือเขียวขี้ม้า ส่วนทิศห้องนอนที่ดีควรตั้งอยู่ทิศใต้หรือตะวันตกเฉียงใต้



ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด : วันพุธ


วันเกิดของคนเกิดวันพุธแบ่งได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดของคนเกิดวันพุธกลางวัน ควรเลือกสีห้องที่ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว ให้พลังงานอย่างสีฟ้า, สีแสด, สีขาว หรือดำ ช่วยเสริมสิริมงคล เกิดความสุข ทิศห้องนอนที่ดีควรตั้งทางทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือตะวันตกเฉียงเหนือ


ส่วนวันเกิดของคนเกิดวันพุธกลางคืน ควรเลือกสีห้องที่เหมาะกับการพักผ่อนอย่างสีชมพู, สีเทา, สีเขียวอ่อน, สีขาวนวล จะช่วยเสริมชะตาของคนอยู่อาศัย ห้องนอนควรตั้งในทิศตะวันออกเฉียงเหนือหรือทิศเหนือจะดีที่สุด



ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด : วันพฤหัสบดี


ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดวันพฤหัสบดี

คนเกิดวันพฤหัสบดีเป็นคนชอบเก็บตัวเงียบ ๆ ดังนั้นสีของห้องที่เหมาะสมกับฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด จะเป็นสี Earth tone น้ำตาลเปลือกไม้หรือสีส้มอ่อน, พีช, ฟ้าอ่อน, เหลืองครีม, ขาว จะช่วยสร้างความสุขให้กับผู้อยู่อาศัย ช่วยเสริมโชคลาภ อาจจะตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยสีน้ำตาลหรืองาช้าง ตกแต่งผ้าม่านด้วยสีขาว ครีมหรือฟ้าคราม ส่วนห้องนอนควรตั้งในทิศตะวันตกเฉียงเหนือหรือตะวันออกเฉียงเหนือ จะทำให้ห้องนอนน่าอยู่และเสริมดวงชะตาให้กับผู้อยู่อาศัยมากขึ้นด้วย



ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด : วันศุกร์


ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดวันศุกร์

สีตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดของคนเกิดวันศุกร์ควรเป็นสีเขียวอ่อน, สีขาว, สีควันบุหรี่ สีของแจกัน โคมไฟ ผ้าม่านควรเป็นสีฟ้าอ่อน, เหลืองครีม, ส้มอ่อน ซึ่งเหมาะกับคนเกิดวันศุกร์ที่รักความอิสระ ช่วยเสริมดวงชะตา ให้ความรู้สึกสบาย ปลอดภัย อบอุ่น อยู่เย็นเป็นสุข สุขภาพดี เงินทางไหลมาเทมา เพิ่มความสง่าราศี ส่วนห้องนอนควรตั้งในทิศตะวันออกเฉียงเหนือหรือตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล 



ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด : วันเสาร์


ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดวันเสาร์

คนที่เกิดวันเสาร์เป็นคนชอบเข้าสังคม ชอบพบปะผู้คน ควรเลือกสีตามฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดเป็นสีโทนอ่อน เช่น ขาว, ควันบุหรี่, เขียวอ่อน ไม่ควรเลือกสีฟ้าหรือน้ำเงินเพราะอาจจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรุ่มร้อน ไม่สงบสุข ด้วยพื้นฐานเป็นคนใจร้อน ชอบคิดมาก สีโทนอ่อนจะช่วยทำให้รู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย จิตใจสงบ อาจจะตัดด้วยผ้าม่านสีสดใสหน่อยอย่างสีชมพู แดงมะเหมี่ยวหรือแดงเลือดนกก็ทำให้ห้องดูมีมิติเพิ่มขึ้นได้ ส่วนทิศการตั้งห้องนอนตามฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดของคนเกิดวันเสาร์ควรตั้งในทิศตะวันตกเฉียงใต้หรือทิศเหนือเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล



ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด : วันอาทิตย์


ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดวันอาทิตย์

แม้สีแดงจะเป็นสีที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันอาทิตย์ แต่ไม่ควรนำมาเป็นสีของห้องนอน ควรเลือกสีควันบุหรี่, ขาว, เทาอ่อน เพราะพื้นฐานของคนเกิดวันอาทิตย์เป็นคนใจร้อน โมโหง่าย ถ้าหากใช้สีตามฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดก็จะช่วยทำให้ร่มเย็น สุขกายสบายใจ ช่วยเสริมดวงชะตา เสริมความสมดุลและหยั่งรู้ อาจจะตกแต่งผนังด้วยอิฐ ไม้และใช้ผ้าม่านสีขาวหรือลูกไม้ถักก็จะช่วยให้จิตใจสงบ เย็น สุขุมได้ ทิศการตั้งห้องนอนที่ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลคือทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตกเฉียงใต้



เป็นอย่างไรบ้างกับการเลือกสีให้เข้ากับการตกแต่งตามฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด ที่วันนี้ Esto มาแนะนำกัน สามารถประยุกต์ได้ทั้งสีผนัง ผ้าม่าน ผ้าปูที่นอนหรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ให้เข้ากับสไตล์ของเรา อีกทั้งยังได้เสริมฮวงจุ้ย เสริมสุขภาพ เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับเราอีกด้วย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์