รูปบทความ ถือเงิน 5,000 ไปอิเกีย เลือกพร็อพแต่งห้องในสไตล์ Natural Modern

ถือเงิน 5,000 ไปอิเกีย เลือกพร็อพแต่งห้องในสไตล์ Natural Modern

เคยเข้าไปในห้องตัวอย่างของโครงการคอนโดมิเนียมสักโครงการหนึ่ง แล้วรู้สึกว่าห้องนั้นสวยมากจนอยากจะเป็นเจ้าของบ้างรึเปล่า หนึ่งในองค์ประกอบที่ช่วยให้ห้องสวยนอกจากงานดีไซน์ หรือการเลือกใช้วัสดุแล้ว ‘พร็อพตกแต่ง’ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มความสวยงามได้อย่างลงตัว


วันนี้ Esto เลยอยากจะพาเพื่อนๆ ไปเลือกพร็อพตกแต่งคอนโดมิเนียม ในสไตล์ Natural Modern ที่ IKEA ด้วยงบ 5,000 มาดูกันว่าเราจะได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง


ชอปอย่างไรให้คุ้ม! กับของแต่งห้องจาก IKEA


สร้างแรงบันดาลใจด้วย ‘กรอบรูปภาพธรรมชาติ’


IKEA-Decoration-Prop-estopolis1


‘กรอบรูปภาพธรรมชาติ’ เป็นอีกหนึ่งพร็อพตกแต่งห้องที่ได้รับความนิยมสูงสุด เนื่องจากเป็นองค์ประกอบหลักที่สร้างแรงดึงดูดสายตาได้ดี รวมถึงมีขนาดให้เลือกหลากหลายตั้งแต่เล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ บวกกับมีราคาไม่สูงมากในขนาดเริ่มต้น และที่สำคัญหากเบื่อรูปธรรมชาติแล้ว อยากจะเปลี่ยนสไตล์ก็สามารถเลือกใส่ภาพอื่นเข้าไปแทนที่ได้


ให้ ‘นาฬิกา’ เข้ากับจังหวะงานดีไซน์


IKEA-Decoration-Prop-estopolis2


จะเห็นได้ว่าปัจจุบัน ‘นาฬิกา’ ไม่ได้เอาไว้ใช้ดูเวลาเพียงอย่างเดียว แต่ยังใช้บ่งบอกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและงานดีไซน์ได้อีกด้วย สำหรับการเลือกนาฬิกาให้เข้ากับสไตล์ Natural Modern อาจเน้นรูปทรงที่เรียบง่าย ทรงเหลี่ยมหรือกลม ซึ่งเฉดสีขาว-ดำ จะช่วยสร้างความกลมกลืน หรือเลือกสีโทนสว่างก็จะทำให้สวยงามไปอีกแบบ


ให้ธรรมชาติรายล้อมอยู่รอบตัวด้วย ‘แจกันดอกไม้’


IKEA-Decoration-Prop-estopolis3


สไตล์ Natural Modern กับ ‘แจกันดอกไม้’ ถือเป็นของคู่กัน เพราะแจกันดอกไม้จะช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลายและสดชื่นในเวลาเดียวกัน ดังนั้นถ้าเลือกแจกันให้เหมาะควรเป็นรูปแบบโค้งมน หรือเป็นแก้วใส เพื่อให้เกิดความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับพื้นที่ภายใน


สร้างเสน่ห์ให้พื้นที่ด้วย ‘โคมไฟ’




IKEA-Decoration-Prop-estopolis4


‘โคมไฟ’ ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับสไตล์ Natural Modern เพราะนอกจากให้แสงสว่างแล้ว ตัวโคมไฟเองยังเปรียบเสมือนซิกเนเจอร์ที่ช่วยทำให้พื้นที่ภายในของเราโดดเด่นขึ้นกว่าเดิม และสามารถเลือกใช้ได้ทั้งโคมไฟแบบแขวนและโคมไฟตั้งโต๊ะ


เลือก ‘ชั้นวางของ’ ให้เข้ากับพื้นที่


IKEA-Decoration-Prop-estopolis5


ขาดไม่ได้เลยสำหรับ ‘ชั้นวางของ’ อาจเลือกเป็นชั้นวางของแบบตั้งพื้นที่สามารถเคลื่อนย้ายไปยังจุดต่างๆได้ สำหรับการเลือกชั้นวางของให้เข้ากับสไตล์ Natural Modern อาจเลือกเป็นชั้นวางของโครงสร้างไม้ หรือเหล็ก เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับพื้นที่และวัสดุโดยรอบ


‘พร็อพตกแต่ง’ ภายในคอนโด จึงเป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากช่วยในเรื่องของความสวยงามแล้ว ยังสามารถบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของผู้พักอาศัยได้อีกด้วย และที่สำคัญยังช่วยสร้างลูกเล่นความแปลกตาให้กับแขกหรือเพื่อนฝูงที่เข้ามาเยี่ยมภายในห้องพักของเรา


ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ estopolis.com


บทความที่น่าสนใจ

‘งบ 1,500 บาท’ กับเฟอร์นิเจอร์ประหยัดพื้นที่จาก IKEA สำหรับทุกพื้นที่ในคอนโด

5 ไอเทมจาก IKEA แต่งห้องนอนยังไงให้น่านอนมากยิ่งขึ้น

IKEA Collection ความสวยเลือกได้สไตล์อิเกีย

ESTOPOLIS | เปลี่ยนห้องให้มีสไตล์ด้วย ของตกแต่งจาก IKEA มหัศจรรย์ 1,000 บาท

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์