รูปบทความ เพิ่มช่วงเวลาความสุขที่ช่วยเปลี่ยนคุณให้เป็นคนที่ดีกว่า

เพิ่มช่วงเวลาความสุขที่ช่วยเปลี่ยนคุณให้เป็นคนที่ดีกว่า

ทุกความสุขในทุกกิจกรรมสามารถเปลี่ยนมุมมอง ปรับวิธีการให้กลายเป็นสิ่งที่ให้คุณได้มากกว่าการพักผ่อนธรรมดาที่หลายคนมองว่าเสียเวลาได้เสมอ ก็สิ่งแวดล้อมและประสบการณ์ล้วนแล้วแต่ร่วมกันปั้นเราให้กลายเป็นเรากันทั้งนั้น


วันนี้ Esto จึงมาแนะนำกิจกรรมพักผ่อนปกติที่ควรเพิ่มเข้าไปในทุกวัน เพราะกิจกรรมเหล่านี้ไม่ได้ให้คุณแค่ความสุขหรือฆ่าเวลา แต่ให้อะไรบ้าง มีอะไรบ้างมาดูกัน


นั่งสมาธิ



เป็นกิจกรรมที่ทุกคนทราบดีว่ามีประโยชน์อย่างมาก และแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องของศาสนา แต่การนั่งสมาธิจะช่วยให้คุณผ่อนคลาย โดยเฉพาะหากทำในช่วงเช้าจะส่งผลให้คุณสามารถจัดการกับเรื่องต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากทำในช่วงก่อนนอนจะช่วยให้คุณเคลียร์เรื่องราวต่างๆ ที่ค้างอยู่ในหัวและพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่ม


ออกกำลังกาย



การออกกำลังกายไม่ได้ให้เราแค่เรื่องความแข็งแรงเท่านั้น เพราะการออกแรงจะช่วยคลายความเคร่งเครียดที่สะสมในร่างกายของคุณได้ ทำให้คุณมีอารมณ์ที่สดใสมากขึ้น และยังช่วยให้การเคลื่อนไหวร่างกายของคุณได้ดั่งใจมากขึ้นด้วยเพราะการออกกำลังกายสามารถกระตุ้นปลายประสาทของคุณให้ตอบสนองดีขึ้นได้ หรือหากคุณอาจจะท้าทายตัวเองด้วยการเพิ่มความยากเข้าไปก็ช่วยสร้างความภูมิใจและความมั่นใจให้ตัวเองได้ด้วย


ฟังเพลง



นี่เป็นกิจกรรมที่ใครหลายคนชอบทำ แต่ไม่รู้ว่ามันมีประโยชน์อย่างไร ความจริงแล้วเสียงเพลงมีขึ้นเพราะความสนุกสนาน เร้าอารมณ์ให้เราเพลิดเพลินอยู่แล้ว ดังนั้นหน้าที่สำคัญของการฟังเพลงจึงเป็นการคลายความเครียด หรือปรับอารมณ์ของคุณให้อยู่ในระดับที่คุณต้องการ ได้ทั้งสุข เศร้า หรือจะสร้างกำลังใจ แรงฮึด เพลงก็ทำให้คุณได้เช่นกัน ใครที่อยากจะสร้างอารมณ์ก็ลองปล่อยอารมณ์ไปกับเสียงเพลงเพลินๆ ดูบ้าง แค่มีความสุขก็นับว่าเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากแล้ว


อ่านหนังสือ



สำหรับใครที่ไม่ถนัดนั่งสมาธิ ลองหันมาอ่านหนังสือดูก็ได้ เพราะนอกจากจะได้ความรู้ ความเพลิดเพลินแล้ว การไล่สายตาไปกับตัวหนังสือยังช่วยให้คุณมีสมาธิมากขึ้นและช่วยปล่อยวางเรื่องเครียดที่ค้างมาตลอดวันได้ ที่สำคัญยังช่วยให้คุณจัดระเบียบความคิดได้ดีขึ้นด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างกับการปรับมุมมองของ 4 กิจกรรมที่เชื่อว่าหลายคนต้องทำกันอยู่เป็นประจำอย่างแน่นอน สำหรับใครที่ยุ่งหรือไม่มีเวลาหันมาทำกิจกรรมที่ทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นได้เหล่านี้แล้วล่ะก็ ลองตั้งเป็นเป้าหมายที่ต้องทำให้สำเร็จในแต่ละวันดูสิ เช่น วันนี้คุณจะนั่งสมาธิ 15 นาทีก่อนนอน หรือวันนี้จะอ่านหนังสือให้ได้ 30 หน้า เริ่มต้นไม่ต้องเยอะ ค่อยๆ ทำวันละนิดก็พอ เท่านี้ก็ได้ผลมากแล้ว เชื่อสิ


บทความที่น่าสนใจ

7 มุมคิด เถ้าแก่ใหม่ ทำบ่อยๆ ความสำเร็จในชีวิตอยู่แค่เอื้อม

ชม 7 ตัวอย่างธุรกิจ Startup ญี่ปุ่นน่าสนใจ ใครๆ ก็ว่าโดน

Minimalist รูปแบบชีวิตเรียบง่าย สมดุลแห่งการใช้ชีวิตหรือภัยเงียบทางเศรษฐกิจ

Millennial บวก Startup เท่ากับ Co-Working Space ที่นับวันยิ่งมาแรงขึ้นเรื่อยๆ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์