รูปบทความ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล 2563 กสิกร, ไทยพาณิชย์, ออมสิน และกรุงศรี

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลของกสิกร, ไทยพาณิชย์, ออมสิน และกรุงศรี เลือกธนาคารไหนดี?


ปัจจุบันต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยเราไม่ค่อยดีนัก รายได้ของบางคนอาจจะลดน้อยลงเพราะสถานการณ์ของ Covid-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ และเมื่อต้องการใช้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อใช้จ่ายในเรื่องจำเป็นต่าง ๆ ตอนนี้ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยาก เพราะในช่วงเวลาแบบนี้เงินก็ต้องเก็บ อะไรที่จำเป็นก็ต้องใช้ ทำให้สภาพการเงินอาจจะไม่คล่องตัวนัก แต่ละธนาคารจึงเล็งเห็นความจำเป็นในการใช้เงินของแต่ละคน จึงมีสินเชื่อส่วนบุคคลมาคอยช่วยเหลือด้านการเงินให้คนที่ต้องการ สำหรับใครที่กำลังมองหาสินเชื่อส่วนบุคคล...วันนี้ Esto จะมาแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคลของ 4 ธนาคารด้วยกัน คือ สินเชื่อส่วนบุคคลกสิกร, สินเชื่อบุคคลไทยพาณิชย์, สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน และสินเชื่อส่วนบุคคลกรุงศรี ว่าสินเชื่อส่วนบุคคลของธนาคารไหนตอบโจทย์ความต้องการของเราได้มากที่สุด



สินเชื่อส่วนบุคคลกสิกร


กู้สะดวกผ่อนสบาย


สินเชื่อส่วนบุคคลกสิกรเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ตอบสนองในด้านของสวัสดิการ สินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อข้าราชการบำนาญและบัตรกดเงินสด ถือว่าเหมาะสำหรับวัยทำงานและวัยเกษียณได้เป็นอย่างมาก


สินเชื่อส่วนบุคคลกสิกร


  • สินเชื่อส่วนบุคคลกสิกร : สินเชื่อเงินด่วน Xpress Loan สมัครง่ายเอกสารน้อยเพียงมีบัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถสมัครได้ สำหรับผู้กู้ที่มีบัญชีเงินเดือนของกสิกร และเงินเดือนขั้นต่ำ 7,500 บาทก็สมัครได้แล้ว รับเงินก้อนพร้อมใช้ ดอกเบี้ยต่ำสุด 15% ตลอดอายุสัญญา ผ่อนสบายเริ่มต้นแค่ 330 บาทต่อเดือน
  • สินเชื่อส่วนบุคคลกสิกร : บัตรเงินด่วน Xpress Cash พร้อมสู้ทุกปัญหาจากการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อนุมัติรับเงินทันที สำหรับผู้มีรายได้ประจำมีเงินเดือน 7,500 บาทต่อเดือนก็สมัครได้ อยากชอปก็ชอปได้สบาย ทำธุรกรรมบัตรเงินด่วนได้รวดเร็วแค่เพิ่มบัตรบน K Plus วงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ ดอกเบี้ยต่ำสุดแสนละ 50 บาทต่อวัน ชำระคืนขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 200/500 บาท จ่ายบัตรทันใจชำระได้หลายช่องทาง
  • สินเชื่อส่วนบุคคลกสิกร : สินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อข้าราชการบำนาญกสิกรไทย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ข้าราชการเกษียณแล้วก็กู้ได้ ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ผ่อนได้นานสูงสุด 30 ปี รับวงเงินสินเชื่อสูงสุด 100% ของจำนวนเงินที่ระบุในหนังสือรับรองสิทธิ์ในบำเหน็จตกทอด ดอกเบี้ยต่ำพิเศษ 1.15% ต่อปี สามารถผ่อนได้สบายยามเกษียณ
  • สินเชื่อส่วนบุคคลกสิกร : สินเชื่อส่วนบุคคลสวัสดิการเปี่ยมสุขกสิกรไทย เงินกู้สวัสดิการดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพื่อการอุปโภคบริโภค ไม่จำกัดรายได้ขั้นต่ำ เมื่อเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่ บมจ.กสิกรไทยเป็นผู้จัดการกองทุนและเป็นนายทะเบียนสมาชิกกองทุน
  • สินเชื่อส่วนบุคคลกสิกร : สินเชื่อส่วนบุคคลสวัสดิการหักนำส่งกสิกรไทย ดอกเบี้ยต่ำ หักนำส่งให้ทุกแผนการเงินเป็นได้อย่างใจ วงเงินสูงสุด 7 เท่าของรายได้และสูงสุดไม่เกิน 1,500,000 บาท ผ่อนสบายได้นาน 5 ปี เลือกระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือน เมื่อเป็นพนักงาน/ลูกจ้างประจำของบริษัทหรือหน่วยงานต้นสังกัดที่ได้ทำบันทึกข้อตกลงกับธนาคารกสิกรไทย


สินเชื่อส่วนบุคคลไทยพาณิชย์


สินเชื่อง่าย ๆ ตามใจคุณ


สินเชื่อส่วนบุคคลไทยพาณิชย์เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ค่อนข้างมีความหลากหลาย สนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องการศึกษาของบุตร และมีการร่วมกับห้างสรรพสินค้าเพื่อเพิ่มสิทธิพิเศษให้กับเราได้สบายใจในการใช้จ่ายและเพิ่มผลประโยชน์ตอบกลับให้กับเรามากยิ่งขึ้นอีกด้วย


สินเชื่อส่วนบุคคลไทยพาณิชย์

  • สินเชื่อส่วนบุคคลไทยพาณิชย์ : สินเชื่อส่วนบุคคล SPEEDY LOAN สามารถสมัครสินเชื่อเงินสดได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน รับเงินสดเข้าบัญชีธนาคาร พร้อมวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ และผ่อนชำระได้หลายช่องทาง และผ่อนสูงสุดไม่เกิน 72 เดือน
  • สินเชื่อส่วนบุคคลไทยพาณิชย์ : บัตรกดเงินสด Speedy Cash สมัครได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องมีบัญชีธนาคารและไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน เบิกเงินด่วนได้ทันใจจากตู้ ATM ทั่วประเทศ ไม่เสียค่าธรรมเนียมในการเบิกถอนเงินสดและไม่คิดดอกเบี้ยหากไม่มีการเบิกถอนเงินสดจากบัญชีสินเชื่อ ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 3 รอบบัญชี วงเงินอนุมัติสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือน สมัครง่ายผ่านแอป SCB EASY
  • สินเชื่อส่วนบุคคลไทยพาณิชย์ : บัตรกดเงินสด SCB M Speedy Cash เป็นบัตรที่มอบเอกสิทธิ์พิเศษให้แก่กลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตที่รักการชอปปิง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าของเดอะมอลล์ เป็นการผนวกบัตรสินเชื่อหมุนเวียน Speedy Cash และบัตร M Card ซึ่งเป็นบัตรสมาชิกเข้าด้วยกัน เพื่อให้เราสามารถใช้จ่ายแบบผ่อนชำระผ่านบัตรทุกกลุ่มธุรกิจในเครือเดอะมอลล์ และร้านค้าทั่วไปที่ร่วมรายการกับธนาคาร โดยลูกค้าจะได้รับคะแนน M Point ตามสิทธิ์ M Card และยังสามารถใช้คะแนนสะสมเพื่อแทนเงินส่วนลดพิเศษที่ห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ได้อีกด้วย
  • สินเชื่อส่วนบุคคลไทยพาณิชย์ : สินเชื่อส่วนบุคคล Your Loan สมัครง่ายไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน รู้ผลอนุมัติเร็วไม่ต้องรอนาน สามารถเลือกได้ว่าอยากผ่อนเท่าไร อยากชำระรายเดือนวันไหน ผ่อนชำระได้สูงสุดไม่เกิน 60 งวดสำหรับรายเดือน หรือ 130 งวดสำหรับรายสองสัปดาห์
  • สินเชื่อส่วนบุคคลไทยพาณิชย์ : สินเชื่อเพื่อการศึกษาและสินเชื่อเพื่อการรักษาพยาบาล เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อการศึกษาและเพื่อรักษาพยาบาลตนเอง คู่สมรส รวมทั้งบุตร (ไม่รับบุตรบุญธรรม) บิดา มารดาของตนและคู่สมรส ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลนี้จะช่วยให้เราสามารถจัดสรรแผนการเงินของครอบครัวได้อย่างลงตัว โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลในการค้ำประกัน สมัครง่ายผ่านแอป SCB Easy เพียงต้องมีหลักฐานการชำระเงินตามเงื่อนไขที่ชัดเจน ระยะผ่อนชำระนานสูงสุด 60 เดือน 


สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน


เติมเต็ม...ชีวิตที่ดี


สินเชื่อส่วนบุคคลออมสินเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่เจาะจงเป็นกลุ่มวิชาชีพ มีสินเชื่อส่วนบุคคลในส่วนของสถานที่ในการประกอบธุรกิจ เป็นสินเชื่อระยะยาว สำหรับใช้ในการอุปโภคบริโภค หรือการลงทุน การไถ่ถอนจำนองจากสถาบันทางการเงิน วงเงินให้กู้สูงผ่อนสบาย ถือว่าเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่เน้นในการประกอบอาชีพเป็นส่วนใหญ่


สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน


  • สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน : สินเชื่อเคหะและสินเชื่อเคหะสำหรับกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลสำหรับการซื้อที่ดินเพื่อเตรียมปลูกสร้างอาคาร, ซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด, ซื้อที่ดินและปลูกสร้างอาคารในที่ดินนั้น, ซื้อที่ดินที่มีอาคารของผู้กู้หรือคู่สมรสปลูกสร้างอยู่แล้ว, ปลูกสร้างหรือต่อเติมซ่อมแซมอาคารในที่ดินซึ่งเป็นของผู้กู้หรือคู่สมรส, ไถ่ถอนจำนองที่ดิน ที่ดินและอาคาร หรือห้องชุดของผู้กู้หรือคู่สมรสจากสถาบันทางการเงินอื่น แต่ถ้าหากเป็นสินเชื่อเคหะจะมีกรณีของการยื่นกู้เพื่อไถ่ถอนจำนองร่วมกับการปลูกสร้างหรือต่อเติมซ่อมแซมอาคารได้ด้วย ในส่วนของสินเชื่อเคหะสำหรับกลุ่มวิชาชีพจะมีกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ ดังนี้ 1. กลุ่มวิชาชีพแพทย์ ที่ประกอบอาชีพมาไม่น้อยกว่า 1 ปี, 2. กลุ่มอาชีพข้าราชการอัยการและข้าราชการตุลาการ, 3. กลุ่มวิชาชีพนักบิน โดยได้รับอนุญาตนักบินพานิชย์จากกรมการขนส่งทางอากาศ กระทรวงคมนาคมมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี, 4. กลุ่มวิชาชีพวิศวกร โดยได้รับใบอนญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมจากสภาวิศวกรไม่น้อยกว่า 1 ปี 5. อาจารย์มหาวิทยาลัย ระดับผู้ช่วยศาสตราจารย์หรือเทียบเท่าขึ้นไป 
  • สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน : สินเชื่อเคหะเพิ่มยอด (GSB PLUS) เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่สมัครเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตส่วนบุคคล ยกเว้นนำไปใช้ประกอบธุรกิจหรือซื้อที่ดินว่างเปล่าหรือที่ดินสวนเกษตร กู้ระยะยาวไม่เกิน 15 ปี อายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน 65 ปี จำนวนเงินให้กู้สูงสุดไม่เกิน 10,000,000 บาท
  • สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน : สินเชื่อออมสินบ้านแลกเงิน เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อการอุปโภคบริโภค ใช้ในการประกอบอาชีพที่ไม่ใช่การลงทุนเพื่อประกอบธุรกิจ หรือเพื่อไถ่ถอนจำนองจากสถาบันทางการเงินที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการอุปโภคบริโภค ไม่ว่าจะเป็นบ้าน, คอนโด, ทาวน์เฮาส์, ทาวน์โฮม ก็สามารถแลกเป็นเงินได้ วงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด 25 ปี
  • สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน : สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์และสินเชื่อไทรทองสำหรับกลุ่มวิชาชีพทางการแพทย์ สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ให้เงินกู้ระยะยาว แบบผ่อนชำระ ซึ่งการทำธุรกิจจำเป็นจะต้องมีค่าใช้จ่ายย่อย ทางธนาคารจึงเปิดสินเชื่อนี้เป็นสินเชื่อระยะยาวมีระยะผ่อนชำระสูงสุด 25 ปี เพื่อให้เราได้มีเงินหมุนเวียนและดำเนินธุรกิจได้มั่นคงมากขึ้น ส่วนสินเชื่อไทรทองสำหรับกลุ่มวิชาชีพทางการแพทย์ สำหรับผู้ประกอบอาชีพที่ได้รับใบประกอบอาชีพมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปีสนับสนุนสินเชื่อเพื่อการอุปโภคและบริโภค
  • สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน : สินเชื่อสวัสดิการ เป็นวงเงินสินเชื่อพิเศษสำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจหรือพนักงานราชการ ให้สินเชื่อสวัสดิการกับธนาคาร จุดเด่นของสินเชื่อนี้เป็นเงินกู้ระยะปานกลางแบบผ่อนชำระ และสามารถฝากเงินประเภทใดก็ได้ของธนาคารออมสิน สินเชื่อส่วนบุคคลนี้สำหรับเพื่อการอุปโภคบริโภคและเพื่อไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงิน
  • สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน : สินเชื่อชีวิตสุขสันต์และสินเชื่อ OD Happy Life เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่สนับสนุนค่าใช้จ่ายอเนกประสงค์ตามความต้องการของเราเพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิตไม่ว่าจะเป็นการศึกษา แต่งงาน ท่องเที่ยวหรือสิ่งต่าง ๆ ที่ทำให้เรามีความสุขได้ โดยสินเชื่อ OD Happy Life จะให้วงเงินสูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาทและพิจารณาทบทวนสัญญาทุก 1 ปี ส่วนสินเชื่อชีวิตสุขสันต์กู้ระยะยาวสูงสุดไม่เกิน 20 ล้านบาทและผ่อนสูงสุดไม่เกิน 10 ปี
  • สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน : สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ให้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพ แก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีพหรือความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่าง ๆ หรือการชำระหนี้สินเชื่ออื่น ๆ รวมทั้งหนี้นอกระบบด้วย โดยเงินกู้สูงสุดไม่เกินรายละ 50,000 บาท ระยะเวลาการผ่อนชำระตั้งแต่ 3-5 ปีนับตั้งแต่วันทำสัญญา 


สินเชื่อส่วนบุคคลกรุงศรี


ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์


สินเชื่อส่วนบุคคลกรุงศรีเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ออกแบบมาเพื่อทุกไลฟ์สไตล์ จุดเด่นคือช่องทางออนไลน์ ที่เน้นการสมัครช่องทางออนไลน์และมีการสนับสนุนสำหรับใครที่ต้องการทำธุรกิจช่องทางออนไลน์ สินเชื่อส่วนบุคคลของธนาคารนี้ก็ตอบโจทย์ผู้ที่อยากมีรายได้แต่ยังไม่มีเงินทุนด้วย


สินเชื่อส่วนบุคคลกรุงศรี


  • สินเชื่อส่วนบุคคลกรุงศรี : สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้หรือสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท ดอกเบี้ยลดต้นลดดอกทุกวงเงิน รับเงินก้อนใหญ่เลือกผ่อนจ่ายสบายนานสูงสุด 60 เดือน สมัครเพียงครั้งเดียวสามารถใช้ได้ตลอดไป
  • สินเชื่อส่วนบุคคลกรุงศรี : บัตรเบิกถอนเงินสด วงเงินอนุมัติสูงสุด 3 เท่าของรายได้หรือสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท จ่ายชำระคืนขั้นต่ำเพียง 3% ของยอดเงินต้นคงค้างบวกดอกเบี้ย (ไม่ต่ำกว่า 500 บาท) มีช่องทางการเบิกถอนและชำระเงินหลายช่องทาง
  • สินเชื่อส่วนบุคคลกรุงศรี : สินเชื่อร้านออนไลน์ ทางเลือกใหม่ให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ สามารถยื่นกู้สินเชื่อได้โดยไม่ต้องมีทะเบียนการค้า ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่ว่าจะขายสินออนไลน์ผ่านช่องทางไหนก็สามารถกู้ได้ วงเงินอนุมัติตั้งแต่ 60,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท (ไม่เกิน 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือน) ระยะเวลาในการผ่อนชำระขั้นต่ำ 36 เดือน สูงสุดไม่เกิน 60 เดือน อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกทุกวงเงิน
  • สินเชื่อส่วนบุคคลกรุงศรี : สินเชื่อ Krungsri iFIN สินเชื่อส่วนบุคคลในรูปแบบดิจิทัล สามารถยื่นกู้ด้วยตนเองผ่านแอป KMA สะดวกได้ทุกที่ทุกเวลา รู้ผลไวภายใน 1 วัน นับจากวันที่ยื่นเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ รับเงินกู้โดยวิธีโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคาร ดอกเบี้ยถูกกว่าปกติ 3% ทุกวงเงิน ทุกเดือน เริ่มต้น 9.99% ต่อปี 


สินเชื่อส่วนบุคคลทั้ง 4 ธนาคาร สรุปแล้วธนาคารไหนดี?


สินเชื่อส่วนบุคคลกสิกร จะเด่นในเรื่องของขั้นต่ำรายได้ที่ไม่ถึงหลักหมื่นก็สามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ (บางสินเชื่อ) และดอกเบี้ยของสินเชื่อแต่ละตัวนั้นก็ไม่สูงมาก แถมยังมีสินเชื่อสำหรับวัยเกษียณอีกด้วย

สินเชื่อส่วนบุคคลไทยพาณิชย์ จะมีจุดเด่นในเรื่องของการมีสินเชื่อที่ควบรวมกับบัตร M Card ที่ใช้ในเครือเดอะมอลล์ที่นอกจากจะผ่อนชำระได้แล้วก็ยังสามารถสะสมคะแนนรับส่วนลดได้อีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อคนในครอบครัวในเรื่องของการศึกษาและค่าพยาบาล ถือว่าเป็นจุดเด่นของธนาคารไทยพาณิชย์เลยทีเดียว

สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน จุดเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารนี้จะมีสินเชื่อที่สนับสนุนวิชาชีพเฉพาะต่าง ๆ และมีสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยสำหรับบุคคล หรือสินเชื่อบ้านแลกเงิน และยังมีตัวช่วยในการไถ่ถอนบ้านจำนองจากสถาบันทางการเงินด้วย และที่เห็นเด่น ๆ อีกสินเชื่อหนึ่งคือสินเชื่อที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เห็นได้ชัดถึงการมองเห็นปัญหาที่ย่อมเกิดขึ้นในทุก ๆ ปี

สินเชื่อส่วนบุคคลกรุงศรี จุดเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารนี้คือการเปิดช่องทางสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้นและที่โดดเด่นคือสินเชื่อเพื่อพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่อยากจะลงทุนเพื่อเพิ่มรายได้ให้ตนเอง ก็สามารถกู้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้โดยไม่ต้องมีคนค้ำ มีต้องจดทะเบียนการค้า



สินเชื่อส่วนบุคคลทั้ง 4 ธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลกสิกร, สินเชื่อส่วนบุคคลไทยพาณิชย์, สินเชื่อส่วนบุคคลออมสิน และสินเชื่อส่วนบุคคลกรุงศรี ทั้ง 4 ธนาคารต่างมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ใครที่อยากจะเลือกสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลก็สามารถนำไปเป็นข้อมูลเพื่อใช้ตัดสินใจกันได้เลย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์