รูปบทความ เติมเต็มช่องว่างระหว่างกันด้วยกิจกรรมที่ตัวไม่ต้องใกล้แต่ใจได้พลัง

เติมเต็มช่องว่างระหว่างกันด้วยกิจกรรมที่ตัวไม่ต้องใกล้แต่ใจได้พลัง

ช่วงเวลาที่เราต้องห่างกันดูเหมือนจะยังไม่มีจุดสิ้นสุด เรายังต้องหาวิธีรับมือกับความห่างไกลที่สร้างช่องว่างในจิตใจให้เรามากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งสังคมเริ่มมีการระมัดระวังมากขึ้นเท่าไหร่ ความรู้สึกของเราก็ดูเหมือนจะโดดเดี่ยวเร็วขึ้นเท่านั้น จะทำให้อย่างไรให้ใจได้สัมผัสกับความอบอุ่นของสังคมและรู้สึกดีขึ้นด้วยกิจกรรมที่ไม่เพิ่มความเสี่ยง



วันนี้ Esto จึงมาแนะนำกิจกรรมที่เราไม่ต้องขยับเข้ามาใกล้กันแต่ก็ยังสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นในสังคม ให้เราได้รู้ว่าสังคมไม่ได้เย็นชามากขึ้นเพียงเพราะเราแค่ห่างกันเท่านั้น


โทรสอบถาม ติดต่อและมอบความคิดถึง


หลายคนที่ยังต้องเดินทางสัญจรหรือไปทำงานตามปกตินั้นมีความเสี่ยงมากกว่า จึงไม่ควรเดินทางไปพบผู้อื่นโดยไม่จำเป็น ช่วงเวลาแบบนี้การเจอกันกลายเป็นเรื่องต้องห้าม แต่เรายังสามารถใกล้กันได้ด้วยเทคโนโลยีอย่างการโทรศัพท์สอบถามกันและกัน


คุณรู้ไหมว่าการส่งความคิดถึง สอบถามความเป็นอยู่ระหว่างกันสามารถกลายเป็นความทรงจำดีๆ ที่สร้างความอบอุ่นให้ผู้คนได้ โดยเฉพาะกับคนที่ต้องอยู่คนเดียวในเวลาแบบนี้ การทำให้เขาได้รู้สึกว่าไม่ได้โดดเดี่ยวตามลำพังเป็นเรื่องที่สร้างความรู้สึกดีได้มากขนาดไหน


มอบกำลังใจและคำพูดที่ดีให้แก่กันเสมอ



ความคิดถึงช่วยให้คนไกลได้รู้สึกเหมือนใกล้แล้วก็อย่างลืมใส่ความห่วงใยลงไปให้เขาด้วย พร้อมกับเผื่อแผ่ไปให้คนรอบข้างได้รับรู้เป็นคำพูดดีๆ ที่สร้างกำลังใจ ลดการใช้คำพูดที่อาจจะสร้างบาดแผลลงก่อน เพราะในช่วงเวลาแบบนี้ไม่มีใครที่รู้สึกดีหรือมีกำลังใจได้ตลอดวันอย่างแน่นอน


เพียงแค่คำถามที่แสดงความห่วงใยเพียงเล็กน้อย หรือการกระทำที่แสดงออกอย่างเช่นการแยกขยะปนเปื้อนออกจากขยะทั่วไปแล้วเขียนบอกอย่างชัดเจน เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้คนอื่นรู้สึกอบอุ่นไปกับความห่วงใยของเราได้แล้ว


ร่วมซื้อสินค้าสมทบทุนช่วยเหลือวิกฤต



ได้ทั้งเรา ได้ทั้งเขา ประโยชน์ 2 ต่อ


ช่วงเวลาแบบนี้มีหลายอย่างกำลังเปลี่ยนแปลงไป มีหลายอย่างที่เราต้องพกติดตัวและยังมีหลายอย่างที่เราต้องซื้ออยู่แล้ว ลองเปลี่ยนจากสินค้าจำเป็นปกติที่เคยเป็นการอุดหนุนในร้านมีมีการสมทบทุนช่วยเหลือคนอื่นที่ต้องการมากกว่าเราในสังคมดูบ้าง เพราะแม้เราอาจจะมีไม่มากแต่ในโอกาสที่แบ่งปันได้ เราก็แบ่งปันซึ่งกันและกัน


แบ่งปัน เมื่อเรามีโอกาสให้



เพียงแค่ให้ เท่าที่เราให้ได้


ผลกระทบของการถูกโจมตีด้วยโรคระบาดครั้งนี้ทุกคนล้วนได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ทุกคนล้วนต้องการความช่วยไม่รูปแบบใดก็รูปแบบหนึ่ง แน่นอนว่าเราขาดไม่เหมือนกัน ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้แบ่งปัน เมื่อเรามีมากกว่า ก็ลองหาโอกาสแบ่งปันให้คนที่มีน้อยกว่าได้สัมผัสถึงความอบอุ่นจากความช่วยเหลือของเรากันบ้าง


มาร่วมกันสร้างความอบอุ่นให้สังคมดูเป็นมิตรมากขึ้นในวันที่เราต้องห่างกันแบบนี้กันเถอะ เพื่อช่วยลดวิกฤตที่หลายคนต้องเผชิญอยู่ และเพิ่มพลังให้กับสังคมได้เดินหน้าต่อ หวังว่าบทความนี้จะทำให้คุณรู้สึกออบอุ่นกับการให้ได้มากขึ้นนะ


บทความที่น่าสนใจ

หนีไวรัส มา Work From Home กับการจัดห้องทำงาน-ให้ได้งาน

แต่งห้อง Work From Home จัดบ้านเพิ่มสุข สร้างมุมทำงานส่วนตัว

รู้หรือไม่? กลิ่นเทียนหอมที่คุณใช้ บ่งบอกอารมณ์และความเป็นคุณได้

รวม “กระทะไฟฟ้า” สร้างสรรค์เมนู ใน “ราคาถูก” โดนใจ

รวมไอเดียการจัดสวนในห้อง ให้สวนหย่อมเล็กๆ สร้างอากาศ และช่วยโลกได้

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์