รูปบทความ เครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi กับ Nespresso เครื่องไหนน่าซื้อกว่ากัน?

เครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi กับ Nespresso เครื่องไหนน่าซื้อกว่ากัน?


เครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi กับ Nespresso

เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล (Capsule Machine) เป็นหนึ่งในประเภทของเครื่องชงกาแฟที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะเครื่องชงกาแฟ Nespresso เพราะตัวแบรนด์ได้ผลิตแคปซูลกาแฟกว่า 32 รสชาติของตัวเองสำหรับใช้งานร่วมกับตัวเครื่องด้วยนั่นเอง แม้แต่แบรนด์ชั้นนำอย่าง Starbucks เอง ก็ยังผลิตแคปซูลรุ่นสำหรับใช้เฉพาะกับเครื่อง Nespresso ออกมาด้วย และแน่นอนว่าเจ้าพ่อ Gasget ราคาประหยัดอย่าง Xiaomi ก็ไม่พลาดที่จะนำเครื่องชงกาแฟเข้าขายในเว็บไซซ์ของตัวเองเช่นกัน...วันนี้ Esto จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเครื่องชงกาแฟแคปซูลจาก Xiaomi และ Nespresso มาดูกันว่าเครื่องไหนจะน่าซื้อกว่ากัน?



‘เครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi กับ Nespresso’ สะดวก อร่อย และประหยัด


‘เครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi กับ Nespresso’ สะดวก อร่อย และประหยัด


  • นอกจากปัจจัยในเรื่องของตัวแบรนด์แล้ว ความสะดวกในการใช้งานของเครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi และ Nespresso ก็เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้คนนั้นชื่นชอบ เพราะเพียงแค่หยอดตัวแคปซูลลงไปยังตัวเครื่อง ปิดฝา และกดปุ่ม กาแฟร้อน ๆ ก็พร้อมรินลงแก้วเสิร์ฟให้คุณได้ภายในระยะเวลาไม่ถึงนาที เหมาะมากสำหรับเช้าที่เร่งรีบของทุกคน
  • นอกจากนี้รสชาติของกาแฟที่ได้จากเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลของ Xiaomi และ Nespresso นั้น ก็ยังไม่ต้องแต่งปรุงเพิ่มเติม เพราะรสชาติที่แต่ละแบรนด์ทำขายออกมาในท้องตลาดนั้น มีความลงตัว หอมอร่อยกลมกล่อม และมีให้เลือกหลายระดับและมิติอยู่แล้ว
  • นอกจากนี้ราคาของตัวแคปซูลก็ยังถูกอีกด้วย เมื่อเทียบกับการสั่งกาแฟตามร้านที่มีราคาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ราว 100 บาท โดยตัวแคปซูลที่ใช้กับเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล ทั้งจากแบรนด์ Nespresso และแบรนด์ Starbucks ก็มีราคาอยู่ที่ราว 20-40 บาทเท่านั้น


เทียบสเปค ‘เครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi กับ Nespresso’


เทียบสเปค ‘เครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi กับ Nespresso’
*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้


เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi รุ่น Scishare Capsule Coffee Machine Mini กับ Nespresso รุ่น Essenza Mini ในเรื่องของราคาและความสามารถหลัก ๆ แล้ว ต้องบอกว่าทั้งคู่มีคุณสมบัติที่ค่อนข้างใกล้เคียงกันมากทีเดียว จะแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยที่ความสามารถในการจุน้ำและน้ำหนักของตัวเครื่องเท่านั้น



‘เครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi กับ Nespresso’ เครื่องไหนน่าซื้อกว่ากัน


‘เครื่องชงกาแฟแคปซูล Xiaomi กับ Nespresso’ เครื่องไหนน่าซื้อกว่ากัน

จากการสัมผัสโดยผู้ใช้งานจริง เครื่องชงกาแฟแคปซูลของ Xiaomi จะมีเสียงการทำงานของตัวเครื่องที่ค่อนข้างดังกว่า แต่เมื่อหักลบในเรื่องของราคาแล้วก็ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว ดังนั้นหากใครที่อยากได้การันตีตัวเครื่อง 2 ปี ก็แนะนำเป็นของ Nespresso ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นทดลองใช้ในราคาประหยัดก่อนก็แนะนำเป็นของ Xiaomi ได้เลย 



บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์