รูปบทความ อารีย์  ย่านสุดฮิต เเหล่งรวมไลฟ์สไตล์ชิคๆ ในเเบบคนเมือง

อารีย์ ย่านสุดฮิต เเหล่งรวมไลฟ์สไตล์ชิคๆ ในเเบบคนเมือง

 

“อารีย์” เป็นย่านเก่าเเก่ที่ได้เริ่มมีความนิยมเมื่อ 10 กว่าปีที่เเล้ว ตั้งเเต่ย่านนี้มีรถไฟฟ้าตัดผ่าน เเละได้รับความสนใจจนกลายเป็นย่านสุดฮิตเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านนี่เอง เพราะด้วยการเดินทางที่สะดวก สามารถทะลุไปที่ไหนก็ทำได้ง่ายใด เเถมยังมีความหลากหลายของสถานที่ต่างๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ, สถานที่ราชการ, คอนโดที่พัก, ร้านอาหาร ไปจนถึงคาเฟ่หลากสไตล์


จึงไม่เเปลกใจเลยว่าทำไมย่านนี้ถึงเป็นย่านฮอต ที่ไม่ว่าใครก็อยากมาสัมผัสเเละเดินเล่นชิคๆ หรือปั่นจักรยานชิลล์ๆ เเวะร้านอาหารทานข้าว พร้อมจิบเครื่องดื่มที่คาเฟ่ย่านอารีย์กันสักครั้ง




ก็ถ้าจะมองหาร้านจักรยานสักคันในย่านนี้ Tokyobike (Thailand) ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีไม่ใช่น้อย ด้วยการออกเเบบสไตล์ญี่ปุ่นสำหรับขี่ในเมือง เน้นรูปแบบดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ในเมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิด “Tokyo Slow” ที่ว่าชีวิตที่ไม่เร่งรีบจนเกินไปและการเดินทางอย่างค่อยเป็นค่อยไปจะช่วยให้เราได้เห็นรายละเอียดเล็กๆ ของสิ่งรอบตัวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราชัดเจนมากยิ่งขึ้น เหมาะกับการนำมาปั่นเล่นเพลินๆ ชมความเก่าเเละความหลากหลายร่วมสมัยของอาคาร เเละร้านอาหาร คาเฟ่ต่างๆ ก็ได้ Good Feeling ไปอีกเเบบเลยล่ะค่ะ 



ซึ่งที่นี่ก็มีบริการให้ Test ride สำหรับจักรยานทุกรุ่น ทุกขนาด ให้ได้ลองขี่จริงบนถนน เพื่อให้ได้สัมผัสถึงลักษณะและจุดเด่นของรุ่นต่างๆ รวมไปถึงขนาดที่พอดีกับตัวเรา นอกจากนี้ยังมีบริการซ่อมบำรุง เช็คสภาพรถ และบริการแต่งรถด้วย accessories ต่างๆ อีกด้วย


Tokyobike (Thailand)

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 11.00 - 19.00 น.

เว็บไซต์ : https://tokyobike.co.th/about  

โทรศัพท์ : 02 117 1016 




กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ต่อจากนี้ไปเราจะมาพูดถึงเรื่องของกินกันเเบบรัวๆ ซึ่งร้านเเรกที่เราจะปั่นจักรยานไปเเวะเต็มพลังในเวลาเที่ยงๆ บ่ายๆ เเบบนี้ ก็ต้องเป็นเมนูเส้นๆ อย่าง “๑๐๐๐ เส้น” ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่มีคอนเซ็ปต์เป็นร้านอาหารในสไตล์คาเฟ่ ให้เราสามารถเลือกครีเอทเมนูก๋วยเตี๋ยวเองได้ เลือกเส้น 1 แบบคู่กับท้อปปิ้งได้ถึง 3 อย่างในหนึ่งชาม พร้อมนั่งทานรับบรรยากาศไทยร่วมสมัย เเถมร้านยังติดกับสถานีรถไฟฟ้าอารีย์อีกด้วยนะ ว่าเเล้วก็มาดูเมนูน่าลองของทางร้านกันสักหน่อย ก่อนที่เราจะไปร้านต่อไป


ร้านก๋วยเตี๋ยว ๑๐๐๐ เส้น

เปิดให้บริการทุกวัน : 10.30 - 21.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/1000zenaree/  

โทรศัพท์ : 086 066 1000


อิ่มท้องกับอาหารมื้อหลักเเล้ว ก็ถึงคิวขนมเเละเครื่องดื่มทานเล่นชิลล์ๆ ซึ่งก็มีถึง 4 คาเฟ่มาเเนะนำให้รู้จักกันเลยทีเดียว


Porcupine Cafe




ร้านคาเฟ่เล็กๆ ขนาดกำลังน่ารัก กับรรยากาศอบอุ่น เสมือนเข้าไปในหลุมพักอาศัยหรือบ้านของเจ้าเม่นน้อย ใช่เเล้วล่ะค่ะ Porcupine Cafe ร้านที่ได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักของเจ้าเม่น สัตว์ที่ขุดโพรงอาศัยอยุ่ใต้ดิน เเละเเอบกินรากไม้เป็นอาหาร 




โดยภายในร้านได้ตกเเต่งสร้าง Feeling ให้รู้สึกอยู่ใต้ดินบ้านของเจ้าเม่นตัวน้อยจริงๆ ด้วยการเเต่งสีโทนน้ำตาลอ่อนผสมกลิ่นอายสไตล์โบฮิเมียน ซึ่งก็ดูลงตัวอย่างสุดๆ มาดูในส่วนของเมนูที่น่าสนใจกันบ้าง



ร้อนๆ เเบบนี้ ต้องดับกระหายด้วยน้ำเย็นๆ ชื่นใจ กับรสชาติเปรี้ยวอมหวาน อย่าง “Raspberry Soda” ที่เสิร์ฟมาพร้อม “Cheddar Cheese Cream Cake” เนื้อนุ่ม หวานนิด เค็มหน่อยๆ ก่อนจะเเต้มด้วยลูกเบอร์รี่ รสชาติกลมกลืนเข้ากันกับเครื่องดื่มอย่างลงตัว อ่อ เกือบลืม ที่นี่เขาก็มีน้องเม่นน้อยน่ารักๆ ให้ชมเล่นอีกด้วยนะ


Porcupine Cafe

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น. ยกเว้นวันพฤหัสบดี

Facebook : https://www.facebook.com/porcupineari/ 

โทรศัพท์ : 02 126 7894


ฮ Hidden Cafe




ฮ Hidden Cafe คาเฟ่เล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยอารีย์ 1 บรรยากาศเงียบสงบ เเอบให้ความเป็นส่วนตัวนิดๆ ที่เหมาะเเก่การนั่งจิบกาเเฟ เเละหยิบหนังสือดีๆ สักเล่มขึ้นมาอ่าน เเล้วยิ่งร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องกาเเฟเเล้วด้วย ยิ่งเป็นอะไรที่ลงตัว


เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 10.001 - 22.30 น. ยกเว้นวันอังคาร

Fackbook : https://www.facebook.com/HorHiddenCafe/ 

โทรศัพท์ : 088 974 0419


A ONE ARI



ปั่นจักรยานต๊อกเเต๊กๆ ต่อมาอีกนิด ก็จะเจอคอมมูนิตี้มอลล์ “A ONE ARI” เเหล่งรวมอาหารทั้งเเบบอิ่มท้องเเละของทานเล่น ซึ่งที่นี่ก็เเบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ ด้วยกัน

  • อาคารหลักเป็นตึก 4 ชั้น
  • Kiosk Plaza ที่รวมเอาร้านกาแฟ ขนม ไปจนถึงอาหารออแกนนิกไว้ที่โซนนี้ทั้งหมด



“SIS&ME KICHEN STUDIO” ร้านเบเกอร์รี่สูตรทำเองจากมือเจ้าของร้านทุกชิ้น ซึ่งก็มีหลากหลายเมนูให้ได้เลือก ไม่ว่าจะเป็น Dark Brownie, Soft chocolate chip cookie, Cheese Cake เเค่เห็นหน้าตาขนมเเต่ละชิ้น ต้องบอกเลยว่าน่าทานมากจริงๆ 



หรือจะเป็นร้านกาเเฟยอดนิยมอย่าง “COFFEE NO.9” ร้านกาเเฟยามเช้า ที่เปิดให้บริการตั้งเเต่ 7 โมงเช้า เเถมราคาก็น่ารักกรุบกริบอีกด้วย ในส่วนของเมนูก็มีให้เลือกตั้งเเต่ชาเขียวนม, ช็อกโกเเลตเย็น - ร้อน จนถึงกาเเฟเมนูยอดฮิตของร้านที่ใครหลายๆ คนต้องยกใจให้ไปโดยไม่รู้ตัว 




  • Food Gallery

โซนที่รวมเอาร้านอาหารอิ่มท้องไว้หลากหลายเมนู นับสิบร้าน เวลาเที่ยงๆ บ่ายๆ นึกไม่ออกว่าอยากทานอะไร ก็เเวะมานั่งทานข้าวที่นี่ได้ เพราะเเต่ละร้านนั้นต้องบอกเลยว่าความอร่อยไม่เเพ้กัน เเถมยังสดใหม่เเละราคาเบาๆ 



ปั่นจักรยานเพลินๆ มาจนถึงหน้าร้าน “ปันสุข” ร้านเล็กๆ สีน้ำเงิน ที่มีสินค้า Organic ตั้งแต่ ชา กาแฟ ครีมบำรุง โลชั่น โรลออน ครีมอาบน้ำ เเชมพูสระผม ไปถึงขนม นม เนย และอาหารเพื่อสุขภาพ ให้เราเลือกซื้อไปฝากเพื่อนหรือคนรักก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปเเบบ


เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 07.00 - 20.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์

Facebook : https://www.facebook.com/PunsukOrganic/ 

โทรศัพท์ : 097 139 9494


เเละนี่ก็คือร้านทั้งหมดที่น่าสนใจในการปั่นจักรยานเพลินๆ เที่ยวชิลล์ย่านอารีย์ในเเบบไลฟ์สไตล์คนเมืองที่มีความชิคๆ เป็นของตัวเอง ว่างๆ หลังเลิกงาน หรือจะเป็นนักเรียน - นักศึกษาก็ลองมาชวนเพื่อนมาเดินเที่ยวเเบบฮิปๆ ที่ย่านนี้ก็น่าสนุกดีเหมือนกันนะ!



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์