รูปบทความ อยู่คอนโดปลูกต้นไม้อะไรดี ต้นไม้ปลูกง่ายในคอนโด

อยู่คอนโดปลูกต้นไม้อะไรดี ต้นไม้ปลูกง่ายในคอนโด

อยู่คอนโดปลูกต้นไม้อะไรดี? คงเป็นคำถามที่ต้องหาคำตอบสำหรับชาวคอนโดที่ก็อยากจะปลูกต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆ และด้วยข้อจำกัดของพื้นที่คอนโด ทำให้การเลือกปลูกต้นไม้อะไรดีในคอนโดจึงต้องดูกันสักหน่อย เพื่อให้ต้นไม้สวยๆของเราอยู่คู่คอนโดสวยๆของเราไปนานๆนะ


กวักมรกต 



ต้นกวักมรกต ถือว่าเป็นต้นไม้ที่มีความอึดถีกทน มีขนาดไม่ใหญ่ การดูแลแค่เพียงโดนแสงแดดรำไร และแค่รดน้ำอาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอแล้วอีกด้วย ถือว่าเป็นต้นไม้ในคอนโดที่เหมาะกับคนไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้นไม้สักเท่าไรนัก ซึ่งประโยชน์ของการปลูกต้นกวักมรกตก็คือ เชื่อกันว่าจะช่วยเรื่องโชคลาภเมื่อปลูกในบ้าน และยังช่วยดูดสารพิษภายในบ้านด้วย


ยางอินเดียดำ



ยางอินเดียดำ เป็นต้นไม้ที่เติบโตได้ดีในที่ที่มีแสงแดดน้อย และยังปลูกได้ง่ายในคอนโดอีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติของต้นยางอินเดียดำคือสามารถดูดสารพิษภายในอาคารได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย สำหรับการดูแลรักษาเพียงแค่รดน้ำ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ก็เพียงพอแล้ว


กระบองเพชร



ต้นกระบองเพชร หรือ แคสตัส  เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกในคอนโดกันมากเพราะส่วนใหญ่จะดูแลง่าย เลี้ยงง่าย และต้นไม้ยังมีขนาดเล็ก และมีรูปทรงหน้าตาแปลกตาที่สวยแตกต่างกันไปตามแต่ละสายพันธ์ด้วย  


บทความที่เกี่ยวข้อง 

รวม 20 สายพันธุ์กระบองเพชร (แคคตัส) แสนน่ารัก! ที่ต้องมีไว้


ลิ้นมังกร


ขอบคุณภาพ Pinterest


ต้นลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ที่ปลูกได้ง่ายในคอนโด ด้วยข้อดีของต้นไม้ชนิดนี้คือ เป็นต้นไม้ที่ให้ออกซิเจนและดูดคาร์บอนไดออกไซด์ในตอนกลางคืน ซึ่งการดูแลสามารถปลูกได้ทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง สามารถเติบโตได้ทั้ง 2 แบบ



พลูด่าง


ขอบคุณภาพ Pinterest


ต้นพลูด่าง เป็นต้นไม้ที่ปลูกได้ง่ายๆในคอนโด เป็นต้นไม้ที่มีความทนทาน สามารถเลี้ยงให้โตได้ง่ายทั้งในน้ำและในดิน และยังเป็นต้นไม้ที่ส่วนช่วยให้อากาศบริสุทธิ์ด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง


7 ต้นไม้ดูแลง่าย ที่เหมาะแก่การปลูกในคอนโด











เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์