รูปบทความ สร้าง First impression ตั้งแต่แรกเห็นให้  Living Room ด้วย ‘โซฟา’ ที่บ่งบอกเสน่ห์ความเป็นคุณ

สร้าง First impression ตั้งแต่แรกเห็นให้ Living Room ด้วย ‘โซฟา’ ที่บ่งบอกเสน่ห์ความเป็นคุณ


ไม่ใช่เฉพาะเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย หรือน้ำหอมที่คุณใช้เท่านั้นที่บ่งบอกเสน่ห์ในตัวของเรา แต่ห้องที่เป็น First impression อย่าง “Living Room” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้แขกผู้มาเยือนเข้าถึงความเป็นตัวตนของเราได้มากที่สุดเหมือนกัน! และแน่นอนว่า...ความสุขของการได้ใช้ชีวิตที่รายล้อมด้วยสิ่งที่เราชื่นชอบนั้น ย่อมส่งผลต่ออารมณ์และจิตใจของเราได้เป็นอย่างดี


รู้มั้ย? ‘ห้องนั่งเล่น’ บ่งบอกความเป็นตัวตน
ของเจ้าของบ้านได้มากกว่าที่คุณคิด


เรียบง่ายแต่สะดุดตาด้วย ‘เรขาคณิต’


‘เรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา’ เป็นการหยิบเอาเฟอร์นิเจอร์สไตล์เรียบง่ายหลากหลายชิ้นมาวางรวมกัน ก่อนจะสร้างจุดเด่นด้วย 1 ชิ้นหลัก ที่มีความโดดเด่นสะดุดตา เพื่อปรับภาพรวมของห้องให้ดูมีอะไรมากขึ้น สำหรับใครที่กำลังเบื่อกับห้องนั่งเล่นแสนธรรมดา ก็ลองหาอาร์มแชร์ลวดลายเรขาคณิตเก๋ ๆ สักตัวมาวางแทนที่ตัวเก่า หรือวางคู่กับโซฟาสีพื้นที่มีอยู่แล้วดู รับรองว่า… ห้องนั่งเล่นของคุณจะดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้หลายเท่าตัวเลยทีเดียว


และ อาร์มแชร์ผ้ารุ่น Antoine จาก Habitat เป็นผลงานอีกหนึ่งชิ้นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น น่าสนใจ โดยตัวผ้าจะนำเข้าจากต่างประเทศ มีคุณภาพสูง ให้ความนุ่มสบายเป็นพิเศษ ลวดลายออกแบบมาเป็นลายเส้นสีน้ำเงินเข้มหลากโทน พาดตัดกันไปมาบนเนื้อผ้าสีขาวจนเกิดลวดลาย Geometry ที่ไม่เหมือนใคร ส่วนพนักพิงหลังและที่วางแขนก็มีการปรับท่านั่งให้สง่างาม ให้ความรู้สึกสบาย ถัดลงมาที่ส่วนขาก็จะเป็นไม้โอ๊คสีเข้ม โครงสร้างทำจากไม้แท้ 100% แข็งแรง ทนทาน ไม่ว่าจะใช้นั่งเพื่อการพักผ่อน หรือใช้สำหรับนั่งอ่านหนังสือก็เหมาะสม ลงตัว



หรูหรา นุ่มนวลด้วย ‘กำมะหยี่’


“Velvet fabric หรือเนื้อผ้ากำมะหยี่” เป็นอีกหนึ่งแรร์ไอเทมอมตะ เหมาะสำหรับสายคลาสซี่ หรูหรา ถ้าหากนำมาตัดเป็นชุดเสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า, เครื่องประดับ หรือหยิบมา Match กับอะไรก็ดูดีดูแพง ดูมีรสนิยมขึ้นมาได้ไม่ยาก ดังนั้น ภายในห้องนั่งเล่นเองก็ไม่ต่างกัน เพราะการวางชุดโซฟาผ้ากำมะหยี่เนี้ยบ ๆ สักชุด ก็จะช่วยให้ห้องนั่งเล่นของเราดูมีเสน่ห์ขึ้นมาทันตา โดยการตกแต่งนี้จะมีเคล็ดลับอยู่ที่ การเลือกคู่สีตรงข้าม ‘โทนร้อน-โทนเย็น’ ซี่งจะยิ่งช่วยขับความโดดเด่นของกำมะหยี่ให้ออกมาได้มากยิ่งขึ้น


เนื้อผ้า Velvet ให้ความรู้สึกหรูหราและนุ่มนวล

โซฟาผ้า 3 ที่นั่ง รุ่น Arrolo เป็นโซฟาผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงินเข้ม ที่มาในสไตล์โมเดิร์น สแกนดิเนเวียน และด้วยความที่ขาโซฟาดีไซน์เป็นไม้สีอ่อน โทนอบอุ่น จึงทำให้เข้าได้กับทุกห้องนั่งเล่น ส่วนตัวเนื้อผ้ากำมะหยี่ก็มีคุณภาพระดับ High Quality นำเข้าจากต่างประเทศ นุ่มสบายตามมาตรฐานของแบรนด์ Habitat ยิ่งเมื่อดีเทลของเนื้อผ้าล้อกับแสงและเงา ยิ่งดูหรูหรา น่าค้นหา ไม่ว่าจะวางมุมไหนก็เอาอยู่



อบอุ่น ทันสมัย ‘สไตล์โมเดิร์น สแกนดิเนเวียน’


สไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่าง ‘โมเดิร์น สแกนดิเนเวียน’ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของการแต่งห้องนั่งเล่นให้น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองแบบ cozy สุด ๆ แล้วนั้น การ Mix & Match เฟอร์นิเจอร์ให้ออกมาในสไตล์นี้ยังทำได้ง่าย โดยมีทริคก็คือ...การเลือกเฟอร์นิเจอร์สีเทา สีขาว และสีดำ ให้มา Match กับเฟอร์นิเจอร์เนื้อไม้สีอ่อน เพียงเท่านี้ ห้องนั่งเล่นของเราก็จะมีความเป็นธรรมชาติ ผสมผสานความทันสมัย ดูชิลล์ และชวนผ่อนคลายได้ตลอดเวลา


  • หรือถ้าใครอยากเพิ่มลูกเล่นให้ดีไซน์ดูมีอะไรมากขึ้น การนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีความโค้งมน ดูนุ่มนวล มาวางคู่กับพรม, ตู้ หรือกรอบรูปที่มีลักษณะเหลี่ยมมุม ก็จะช่วยให้ห้องดู Smooth ลงตัว ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป


ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดีไซน์สแกนดิเนเวียนยุค 50’s

สำหรับ ชุดโซฟาผ้า 3 ที่นั่ง รุ่น Balthasar ก็เป็นชิ้นที่ตอบโจทย์สไตล์การแต่งห้องนั่งเล่นแนวโมเดิร์น สแกนดิเนเวียนได้เป็นอย่างดี เพราะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ได้มีการผสมผสานระหว่างเบาะนั่งสีเทาสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบให้มีความโค้งมน เล่นกับความนุ่มนวล สง่างามในทุกรายละเอียด เข้ากันดีกับความอบอุ่นของเนื้อไม้ ทั้งนั่งสบาย ดีไซน์ไม่ธรรมดาแบบนี้ บอกเลยว่า...ต้องจัดไว้ที่ห้องนั่งเล่นสักชุดแล้วละ


หนังอิตาลีคุณภาพดี ทนทานต่อการใช้งาน

ส่วนใครอยากได้เก้าอี้นั่งพักผ่อนสบาย ๆ ในดีไซน์ร่วมสมัยอยู่ละก็ อาร์มแชร์ผ้ารุ่น Dena ตัวนี้ ก็สามารถเข้ากับการแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น สแกนดิเนเวียนได้แบบสุด ๆ แถมยัง Match กับโซฟาหนัง หรือโซฟาผ้าได้อย่างง่ายดาย โดยความพิเศษของอาร์มแชร์ตัวนี้ ก็คงต้องยกให้กับ “คุณภาพที่ใส่มาแบบพรีเมียมในทุกชิ้นส่วน” ทั้ง โครงสร้างไม้โอ๊ค แข็งแรงทนทาน ที่มาพร้อม หนังแท้นำเข้าจากประเทศยุโรป ตัดกับ ผ้าฝ้ายผสมขนสัตว์ ผสานการออกแบบอย่างลงตัว ช่วยตอบโจทย์ทุกสรีระ สามารถรองรับได้ทุกส่วนของร่างกาย จึงทำให้เรานั่งสบายในทุกอิริยาบถ เหมาะทั้งการเอนหลังพักผ่อน และการนั่งอ่านหนังสือในเวลานาน ๆ



‘ดีไซน์ร่วมสมัย’ ให้คุณมากกว่าแค่การพักผ่อน


สะดวกสบาย พักผ่อนได้ทั้งการนั่งและเอนปรับนอน

สำหรับห้องนั่งเล่นในฝันของเหล่านักอ่านทั้งหลายนั้น... ขอแค่มีเก้าอี้ดี ๆ สักตัว พร้อมด้วยชั้นวางหนังสือก็นับว่าเพียงพอแล้ว แต่ถ้าใครลองตกแต่งด้วยสไตล์ Contemporary แล้วด้วยล่ะก็ จะยิ่งเพิ่มความสวยงาม สบายตา และน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยหลักการแต่งห้องแบบร่วมสมัยนี้จะเน้นไปที่ความเกลี้ยงเกลา สะอาดตา จัดอยู่ในพื้นที่ที่มีความโปร่งโล่ง ดังนั้น จึงควรตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีเส้นขอบ ,รูปร่างเรียบง่าย สะอาดตา และแนะนำให้เลือกชุดโซฟา หรือเก้าอี้นั่งที่มีความอบอุ่น ผ่อนคลาย


โดยเก้าอี้พักผ่อนผ้า 1 ที่นั่ง รุ่น Canniya ก็นับเป็นชิ้นที่เหมาะกับการตกแต่งห้องแนวนี้มาก ซึ่งจะมาในดีไซน์ทันสมัย แต่ยังคงแฝงความวินเทจเอาไว้เล็กน้อย ผลิตจากวัสดุคุณภาพเกรด A นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งตัวเก้าอี้จะสามารถปรับเอนนอนได้ ไม่ว่าจะใช้นอนอ่านหนังสือ หรืองีบหลับระหว่างวันก็ช่วยเติมเต็มทุกความสะดวกสบาย


แต่ถ้าใครอยากเพิ่มความพิเศษให้ห้องนั่งเล่นอีกสักหน่อย เก้าอี้พักผ่อนผ้า 1 ที่นั่ง รุ่น Camelly ก็ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการใช้ระบบไฟฟ้าในการปรับระดับเอนหลัง จึงช่วยให้เราใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับคนทุกวัยในครอบครัว ทั้งยังมาในดีไซน์ทันสมัย โทนสีเทาอ่อน เข้าได้ง่ายกับทุกสไตล์การแต่งห้อง


แต่ถ้าวันไหนเกิดอยากเพิ่มสีสันสไตล์เรโทรให้กับช่วงเวลาพักผ่อน บอกเลยว่า เดย์เบด รุ่น Eyre ที่มีดีไซน์ร่วมสมัยตัวนี้ก็เหมาะจะนำมาใช้ตกแต่งมาก ๆ โดยฐานเตียงจะเป็นโครงสร้างไม้โอ๊คแท้ แล้ววางด้วยเบาะหนังสังเคราะห์คุณภาพสูง ผลิตในยุโรป ให้ความทนทาน แข็งแรง สามารถใช้งานได้ยาวนาน... 


  • แล้วอย่าพลาด หาของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มีคู่สีตัดกันมาเพิ่มสไตล์ พร้อมจัดวางให้ห้องไม่ดูรกจนเกินไป เพียงเท่านี้... เราก็จะได้มุมพักผ่อนที่ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นแล้ว


แต่งห้องนั่งเล่นให้โมเดิร์นด้วย ‘โซฟาสีเทา’


ผ้านำเข้าจากต่างประเทศ ให้ความนุ่มสบาย ไม่หดตัว

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบตามเทรนด์แฟชัน นิยมความเรียบง่ายแต่ทันสมัยแล้วละก็ การดีไซน์ ‘ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น’ ก็ดูจะเป็นอะไรที่เหมาะกับตัวตนของคุณมากที่สุด ซึ่ง โซฟาผ้า 3 ที่นั่ง รุ่น Utita ก็เป็นชุดโซฟาที่มีความเรียบง่าย เนื้อผ้ามาในโทนสีเทาอ่อน ดูเรียบหรู โครงสร้างทำจากไม้แท้ 100% ที่มีความแข็งแรง ทนทาน พร้อมมาในโทนสีเข้มสุขุม และหากวางไว้คู่กับเฟอร์นิเจอร์เนื้อไม้สีเข้ม ตัดกับสีดำและขาว ก็จะยิ่งช่วยขับให้ห้องนั่งเล่นของเราดูเรียบ เท่ และโมเดิร์นได้มากขึ้นด้วย


ดีไซน์แตกต่าง ไม่เหมือนใคร มีความเป็นตัวของตัวเอง


ขอปิดท้ายห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นด้วย โซฟาผ้า 3 ที่นั่ง รุ่น Unizia ที่มาในโทนสีเทาอ่อน พร้อมดีไซน์ให้ดูมีความหนานุ่ม เห็นแล้วน่านั่งแบบสุด ๆ ทั้งยังให้ความเก๋ไม่เหมือนใคร แค่วางไว้ในห้องนั่งเล่นก็ช่วยอัปความโมเดิร์นให้เพิ่มขึ้นได้ไม่ยาก แถมตัวเบาะออกแบบให้มีความกว้างมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะนั่งในอิริยาบถไหนก็รองรับความสบายให้กับคุณได้อย่างแน่นอน บอกเลยว่า... โซฟารุ่น Unizia ตัวนี้เหมาะที่จะวางไว้ในห้องนั่งเล่น จะไว้นั่งชมภาพยนตร์หรือซีรีย์เรื่องโปรด ก็รับรองเลยว่า...ความนุ่มสบายของโซฟาตัวนี้จะทำให้คุณแทบไม่อยากลุกไปไหนเลย


บ่งบอกเสน่ห์ความเป็นคุณ
ด้วยชุดห้องนั่งเล่นจาก Habitat


จบไปแล้วกับ “แนวการแต่งห้องนั่งเล่น 5 แบบ 5 สไตล์” ที่เราลอง Mix & Match ชุดโซฟา, อาร์มแชร์, เก้าอี้พักผ่อน และเดย์เบดจาก Habitat ให้เข้ากับรูปแบบการตกแต่งสไตล์ต่าง ๆ เพื่อเป็นไอเดียตัวอย่างในการแต่งห้องนั่งเล่นให้มีความเป็นตัวของตัวเองกันได้ง่าย ๆ แต่ใครถ้ายังอยากค้นหาสไตล์ที่ใช่มากกว่านี้ล่ะก็... สามารถแวะเข้าไปที่ Habitat เพื่อเลือกชมสินค้าอีกมากมาย หลากหลายดีไซน์กันได้เลย รับรองว่าจะต้องมีชิ้นที่ใช่ ถูกใจเราอย่างแน่นอน


เข้าชมเฟอร์นิเจอร์คุณภาพจาก Habitat ที่เข้าได้กับทุกความเป็นคุณได้ที่ Showroom Habitat Shop ทุกสาขา


  • Habitat Shop Bangna
  • Habitat Shop CDC
  • Habitat Shop Phuket
  • Habitat Shop Ratchaphruek
  • Habitat Shop Rama2


Facebook : www.facebook.com/HabitatThai


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์