รูปบทความ ‘สมาร์ท นิวนอร์มัล’ อัพเกรดชีวิตเฮลตี้ สุขภาพดีกับเทคโนโลยี AI

‘สมาร์ท นิวนอร์มัล’ อัพเกรดชีวิตเฮลตี้ สุขภาพดีกับเทคโนโลยี AI


นับจากนี้ไป คนไทยจำเป็นต้องปรับตัวและเรียนรู้การใช้วิถีชีวิตใหม่ โดยยังควรต้องรักษามาตรฐานและให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพทั้งของตนเองและคนใกล้ตัวให้แข็งแรงอยู่เสมอ ซึ่งนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในปัจจุบันได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยส่งเสริมสุขภาพ โดยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างใส่ใจโดยแอลจียังเป็นอีกวิถีหนึ่งที่ช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการใช้ชีวิตในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการเชื่อมต่อสื่อสารกันเองของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฮมในที่เดียว ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความคล่องตัวของกิจวัตรประจำวัน ยังเพิ่มความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัย ช่วยลดการสัมผัสสิ่งของต่างๆ ที่อาจปนเปื้อนหรือเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคโดยที่เราไม่รู้ตัว รวมถึงความสามารถในการเรียนรู้เชิงลึกเสมือนสมองมนุษย์ของเทคโนโลยี LG ThinQ AI เราจึงรวบรวมพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันเพื่อส่งเสริมสุขภาพในระยะยาว พร้อมเทคโนโลยีจากแอลจีที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างชาญฉลาดในแบบ ‘สมาร์ท นิวนอร์มัล’ ให้คุณมีสุขภาพดีแบบยั่งยืนไปอีกขั้น


ออกกำลังกาย



หนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่เสริมสมรรถภาพร่างกาย เพิ่มความแข็งแรง สร้างภูมิคุ้มกัน พร้อมเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดี คือ การออกกำลังกาย ซึ่งวิธีที่เหมาะสมและดีที่สุดควรเหมาะกับสภาพร่างกายและสามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอด้วยความเต็มใจ กรมอนามัยแนะนำว่า ควรออกกำลังกายในระดับที่เหนื่อยพอพูดเป็นประโยคสั้นๆ ได้ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30 นาที[1] แม้ในช่วงนี้สถานที่ออกกำลังกายต่างๆ จะเริ่มเปิดให้บริการแล้ว แต่หลายคนอาจยังไม่สะดวกใจที่จะเข้ายิม เพราะการสัมผัสกับพื้นผิวหรืออุปกรณ์ต่างๆ ยังอาจมีความเสี่ยงอยู่ วิถีชีวิตใหม่ที่ช่วยให้เรายังออกกำลังกายที่บ้านได้เหมือนอยู่ฟิตเนส คือ คลาสออกกำลังกายออนไลน์ต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลาย และยังมีโปรแกรมเทรนเนอร์ส่วนตัวให้ฟิตแอนด์เฟิร์มได้โดยไม่ต้องออกไปไหน การมีทีวีอย่าง LG OLED TV ยิ่งช่วยให้ประสบการณ์การออกกำลังกายที่บ้านสนุกสนานเพลิดเพลินยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะสตรีมเนื้อหาจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้อย่างง่ายดาย ทั้ง iOS และ Androids ขึ้นไปเล่นบนจอใหญ่แล้ว ก็ยังสามารถสั่งงานทีวีด้วยเสียงผ่านระบบ ThinQ AI ได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จึงค้นหาโปรแกรมออกกำลังกายสุดโปรดได้อย่างรวดเร็วทันใจไม่ว่าจะเป็นจากยูทูบ หรือกูเกิ้ล สร้างบรรยากาศในการออกกำลังกายด้วยความสมจริงของภาพและเสียงจากชิปประมวลผลอัจฉริยะ α9 ที่มีเทคโนโลยี AI อัพเกรดภาพให้คมชัดและเสียงรอบทิศทาง


โภชนาการ



แน่นอนว่าการรับประทานอาหารอย่างเหมาะสม ถูกหลักโภชนาการ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เราจึงควรเลือกกินอาหารที่ให้ประโยชน์หลากหลาย ในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ทั้งกลุ่มข้าว-แป้ง กลุ่มเนื้อสัตว์ ผัก และผลไม้ ในการเก็บรักษาอาหารสด เราจึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ตู้เย็นที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ เพื่อชะลอการสูญเสียคุณค่าทางอาหาร ตู้เย็นแอลจี InstaView Door-in-Door™ ที่สามารถเห็นสิ่งของภายในตู้โดยไม่ต้องเปิด เพียงการเคาะสองครั้ง ทำให้ตู้เย็นไม่สูญเสียความเย็นภายใน ช่วยประหยัดพลังงานและความสดของอาหารได้นานยิ่งขึ้น และยังมีเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยคงความสดและรสชาติของอาหารได้ยาวนานยิ่งขึ้น เช่น ระบบฟอกอากาศภายในตู้เย็น Hygiene FRESH+™ ที่ช่วยฟอกอากาศและลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตู้เย็นรุ่นนี้ยังสามารถควบคุมสั่งงานและวิเคราะห์ปัญหาเบื้องต้นได้ง่ายๆ จากทุกที่ผ่านสมาร์ทโฟนด้วยแอพพลิเคชั่น LG ThinQ™


สุขอนามัย



กระทรวงสาธารณสุขแนะนำว่า เมื่อกลับถึงบ้านให้รีบล้างมือ อาบน้ำทำความสะอาดร่างกายทันที หลีกเลี่ยงการคลุกคลีใกล้ชิดกับคนในครอบครัว[2] การรักษาความสะอาดของเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม รวมไปถึงเครื่องนอนก็เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเสื้อผ้าอาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและไวรัสหลังจากที่เราออกไปทำกิจกรรมต่างๆ นอกบ้าน และแม้ว่าการซักผ้าจะเป็นการกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ในเนื้อผ้า แต่อาจยังมีสิ่งสกปรกที่เรามองไม่เห็น นำมาซึ่งการปนเปื้อนไปสู่เครื่องซักผ้าและส่งต่อไปสู่ผ้าเป็นวัฎจักร จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกได้ระบุว่าการซักผ้าด้วยน้ำความร้อนอุณหภูมิ 60-90 องศาเซลเซียส สามารถยับยั้งการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้[3] ฟังก์ชั่น Steam+™ ในเครื่องซักผ้าแอลจีที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI DD™ ซึ่งเป็นการซักผ้าด้วยน้ำความร้อนสูงที่อุณหภูมิถึง 50-60 องศาเซลเซียส จึงขจัดสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยลดรอยยับบนเสื้อผ้า นอกจากนี้ เทคโนโลยี AI DD™ ในเครื่องซักผ้าแอลจียังเรียนรู้และคำนวนข้อมูลการใช้งาน เพื่อเลือกรูปแบบการหมุนของถังซักที่เหมาะสมที่สุดกับการซักผ้าแต่ละครั้งเพื่อการถนอมผ้าอย่างชาญฉลาด และยังเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น LG ThinQ™ ให้คุณสั่งงานเครื่องซักผ้าได้จากสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม


อากาศบริสุทธิ์



คุณภาพอากาศเป็นอีกหนึ่งพื้นฐานที่สำคัญของการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อหลีกเลี่ยงการสะสมของฝุ่นและเชื้อโรคต่างๆ ภายในบ้าน จึงควรทำความสะอาดแผ่นกรองเครื่องปรับอากาศ มู่ลี่ มุ้งลวด และดูดฝุ่นโซฟา พรม ผ้าม่านอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ การเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศให้เหมาะสมกับพื้นที่ภายในบ้านจึงช่วยเพิ่มความมั่นใจในการดูแลสุขภาพอนามัยของทุกคนในครอบครัว แอลจี เพียวริแคร์ ได้รับการออกแบบให้ฟอกอากาศได้โดยรอบทิศทาง 360 องศา หรือเครื่องปรับอากาศแอลจี ดูอัล คูล รุ่นเพียวริคูล ที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศ ทั้งยังตรวจจับและกำจัดฝุ่นละอองรวมถึงสารก่อภูมิแพ้ที่มีอนุภาคขนาดเล็กถึง 1.0 ไมครอน (PM 1.0) เพื่อมอบอากาศที่สะอาดสำหรับทุกพื้นที่ในบ้าน โดยแอพพลิเคชั่น LG ThinQ™ ที่มีอยู่ในเครื่องใช้ไฟฟ้าของแอลจี ยังช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำกิจวัตรต่างๆ ด้วยความสามารถในการควบคุมและสั่งงานผ่านการเชื่อมต่อด้วยระบบ Wi-Fi อาทิการเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศ ตรวจสอบการทำงานและปริมาณการใช้ไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบปัญหาเบื้องต้นของเครื่องปรับอากาศภายในบ้านหรือเครื่องฟอกอากาศได้จากทุกที่ทุกเวลา ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีได้ตอบโจทย์ทุกมิติในการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทไลฟ์ในบ้านที่ช่วยมอบทั้งความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสุขภาพดี



นอกจากนี้ การใส่ใจดูแลสุขภาพเมื่ออยู่นอกบ้านก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน นอกจากการรักษาความสะอาดด้วยการล้างมืออย่างเป็นประจำและเว้นระยะห่างจากผู้อื่นอย่างน้อย 1.5-2 เมตรแล้ว ยังสามารถรักษาสภาพแวดล้อมรอบตัวให้สะอาดและดีต่อสุขภาพด้วย แอลจี เพียวริแคร์ มินิ เครื่องฟอกอากาศขนาดพกพาที่สามารถฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ที่มาพร้อมกับความสามารถในการฟอกอากาศและกำจัดฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กถึง 1.0 ไมครอน อีกทั้งการทำงานแบบไร้สาย พร้อมขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 530 กรัม ยังทำให้เครื่องฟอกอากาศขนาดพกพารุ่นใหม่นี้เหมาะแก่การนำไปใช้งานในทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นในรถยนต์ รถเข็นเด็ก ห้องเรียน หรือที่ทำงาน



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์