รูปบทความ รีวิว mini projector Xiaomi | 'Mi Smart Compact Projector' น่าซื้อมั้ย?

รีวิว mini projector Xiaomi | 'Mi Smart Compact Projector' น่าซื้อมั้ย?


mini projector xiaomi

หลังจากที่ Xiaomi เปิดตัว mini projector Mi Smart Compact Projector โปรเจกเตอร์พกพาอัจฉริยะ ขนาดเล็กน่ารัก ออกมาให้แฟน ๆ ได้ลองเล่น ลองใช้งานกันมาสักพักแล้ว หลายคนต้องยอมพรีออร์เดอร์จากจีนเข้ามา เพื่อให้ได้ราคาที่ถูกกว่า เพราะราคาของ Global Version ค่อนข้างแรง แต่ก็แลกมาด้วยการใช้งานที่ค่อนข้างยุ่งยาก เนื่องจากเป็นภาษาจีนนั่นเอง แต่ตอนนี้ mini projector จาก Xiaomi ใน Shop Official ราคาลดลงมาแล้วนะ! ใครทำกำลังสนใจ แต่ไม่รู้ว่าควรซื้อดีหรือไม่ ติดตามอ่านรายละเอียดกันต่อที่บทความนี้ได้เลย



mini projector Xiaomi ภาพคมชัดระดับ 4K


mini projector Xiaomi ภาพคมชัดระดับ 4K

Mi Smart Compact Projector mini projector จาก Xiaomi รุ่นนี้ รองรับความละเอียด Full HD 1080×1920 ใช้งานร่วมกับการเล่นความละเอียดสูงได้ถึงระดับ 4K ใช้ LED RGB + BP แบบสี่แชนแนล เพิ่มความสว่างได้มากกว่า 20% เมื่อเทียบกับการฉายภาพโดยใช้ LED แบบสามแชนแนลทั่วไป จึงได้สีที่สมจริงขึ้นพร้อมช่วงสีที่กว้างขึ้น คุณภาพของภาพผ่านการยกระดับด้วย HDR10 ได้รายละเอียดที่เหนือกว่าและสีสันที่มีชีวิตชีวาสมจริงยิ่งขึ้น มีการโฟกัสอัตโนมัติเมื่อเริ่มทำงาน ให้ภาพชัดเจนที่สุดอย่างแม่นยำ นอกจากนี้ยังรองรับการโฟกัสแบบ Motorized คุณจึงปรับภาพได้ในแบบของคุณเอง มาพร้อมโครงสร้างพิกเซลสี่เหลี่ยมจัตุรัส ได้รายละเอียดที่สวยขึ้นและภาพที่คมชัดขึ้น เมื่อเทียบกับพิกเซลสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนของโปรเจคเตอร์แบบเดิม ทำให้ภาพมีความนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติ 



mini projector Xiaomi เสียงชัด สมบูรณ์แบบ


mini projector Xiaomi เสียงชัด สมบูรณ์แบบ

mini projector จาก Xiaomi อย่าง Mi Smart Compact Projector ให้คุณสัมผัสประสบการณ์แบบโรงภาพยนตร์ได้ที่บ้าน ให้เสียงที่มีเลเยอร์เต็มอิ่มผ่านลำโพงความไวสูง ด้วยเสียงความถี่ต่ำสุดถึง 90Hz ให้คุณสัมผัสกับเสียงเบสที่ทุ้มลึกกว่าช่วงความถี่ต่ำสุดที่ 150–200Hz มากกว่าโปรเจกเตอร์ทั่ว ๆ ไป ช่องเสียงในตัวมีขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับโปรเจคเตอร์ที่มีโครงสร้างแบบราบ จึงสร้างเสียงที่มีหลายเลเยอร์มากขึ้น มาพร้อมลำโพงความไวสูงทั้งสองข้าง สามารถปรับระดับความดันเสียงได้สูงสุดถึง 72.6dB แม้ในขณะใช้กำลังไฟต่ำสุด ใช้ระบบเสียงสเตอริโอรอบทิศทางเสมือนจริงแบบ 2 แทร็คที่ปรับโดยมืออาชีพด้านระบบเสียง Dolby และ DTS 

  • ใช้งานเป็นลำโพง สามารถเล่นเพลงออนไลน์ผ่าน Wi-Fi และเล่นเพลงโปรดของคุณจากโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ได้ผ่านบลูทูธ ให้เสียงเพลงอยู่กับคุณตลอดเวลา


mini projector Xiaomi มาพร้อม Google Assistant และ Android TV 9.0


mini projector Xiaomi มาพร้อม Google Assistant และ Android TV 9.0

Mi Smart Compact Projector เป็น mini projector Xiaomi ที่รองรับภาษาต่าง ๆ จาก 14 ประเทศทั่วโลกด้วย Google Assistant สั่งงานได้ด้วยเสียง และ Android TV 9.0 พร้อมหลากหลายเนื้อหาและแอปพลิเคชันให้คุณเลือก ทั้งยังครบครันด้วยพอร์ตทั่วไป ประกอบไปด้วย HDMI หนึ่งพอร์ต, พอร์ต USB 3.0 หนึ่งพอร์ต และพอร์ตหูฟังอีกหนึ่งพอร์ต ทำงานได้ดีกับเครื่องเล่นเกม อุปกรณ์คาราโอเกะ และเครื่องเสียงต่าง ๆ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการด้านความบันเทิงของคุณ


 

mini projector Xiaomi จอภาพขนาดใหญ่ สร้างภาพสะท้อนลดความอ่อนล้าของสายตา


mini projector Xiaomi จอภาพขนาดใหญ่ สร้างภาพสะท้อนลดความอ่อนล้าของสายตา

mini projector จาก Xiaomi Mi Smart Compact Projector ใช้การสร้างภาพสะท้อนแบบกระจายแสง ต่างจากแสงโดยตรงของโทรทัศน์จอ LCD ทั่วไป ลดโอกาสในการเกิดความเหนื่อยล้าของสายตาลง อุ่นใจทั้งสำหรับคุณหนู ๆ ที่บ้าน และผู้สูงอายุ อัตราส่วนการฉาย 1.2:1 เหมาะสำหรับผนังห้องของทุกครัวเรือน สามารถปรับระยะการฉายภาพไปยังหน้าจอขนาดใหญ่ที่มีความกว้าง 60–120 นิ้วได้อย่างง่ายดาย



mini projector Xiaomi ทนทาน พกพาง่าย


mini projector Xiaomi ทนทาน พกพาง่าย

Mi Smart Compact Projector mini projector จาก Xiaomi ใช้ระบบออปติคอลแบบซีลทั้งหมด สามารถป้องกันฝุ่นเข้าสู่ตัวเครื่องได้ จึงช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น มาพร้อมระบบคายความร้อนที่มีประสิทธิภาพและอัจฉริยะ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ทำงานอยู่ภายในช่วงอุณหภูมิที่ปลอดภัยตลอดเวลา พร้อมลดเสียงรบกวนจากพัดลมอีกด้วย แถมตัวเครื่องยังมาในขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย เบาเพียง 1.3 กิโลกรัม สูงเพียง 15 เซนติเมตร เข้ากับขาตั้งกล้องและขาตั้งโปรเจกเตอร์ส่วนใหญ่ได้ง่าย




ใครที่กำลังตามหา mini projector เอาไว้ใช้นอนดูหนังเพลิน ๆ ในห้องนอนส่วนตัว หรือจะพกพาไปตั้งแคมป์นอกสถานที่ บอกเลยว่า Mi Smart Compact Projector จาก Xiaomi ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน และเมื่อเทียบความสามารถกับ mini projector ยี่ห้อชั้นนำอื่น ๆ แล้ว บอกเลยว่า mini projector ของ Xiaomi ก็มีประสิทธิภาพที่ไม่ได้ต่างกันมากนัก แถมยังมาในราคาที่ประหยัดกว่าค่อนข้างมาก แถมตอนนี้ใน Shop Official ของ Xiaomi ก็กำลังลดราคาเจ้าตัวนี้อยู่ด้วย! ใครสนใจก็ห้ามพลาด คลิกไปกดใส่ตระกร้า สั่งมาฉายหนังดูเท่ ๆ ที่บ้านกันได้เลย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์