รูปบทความ รวม 9 ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก ปลูกแล้วดี เสริมบารมี

รวม 9 ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก ปลูกแล้วดี เสริมบารมี


มาเสริมดวงให้เฮง ๆ ขึ้นไปด้วยการปลูกต้นไม้มงคล ปลูกแล้วดีกันดีกว่า แต่ถ้าจะปลูกต้นใหญ่ก็ดูจะมีพื้นที่ไม่พอ อยากจะหาต้นเล็ก ๆ น่ารัก ๆ มาวางไว้บนโต๊ะทำงานให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายสายตาตอนที่ล้าจากงาน และตกแต่งโต๊ะทำงานให้ดูสวยงาม...วันนี้ Esto มีตัวช่วยเสริมดวงชะตาด้วยต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กด้วยเลข 9 เลขมงคลกับต้นไม้ 9 ชนิดที่เราจะมาแนะนำกัน รับรองว่าจะมาช่วยเสริมดวงชะตาของเราให้เฮง ๆ ขึ้นไปแน่นอน ปลูกง่าย น่ารัก สายมูเตลูห้ามพลาดเลย



1. ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก : ไผ่กวนอิม


ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กไผ่กวนอิม

ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดีจากประเทศจีน ที่มีชื่อคล้ายกับเทพเจ้าที่ชาวไทยและชาวจีนนับถือ เป็นต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กที่คนนิยมปลูกมาก ๆ ตามความเชื่อ เชื่อว่าถ้าหากปลูกแล้วจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยทั้งในบ้านและที่ทำงาน ช่วยให้มีสมาธิทำงาน นำเงินทองและโชคลาภเข้าสู่เจ้าของ เจริญก้าวหน้า ค้าขายดี ร่ำรวย ช่วยดึงดูดความสงบ ความเฉลียวฉลาดมาสู่คนในบ้าน ต้นเล็กน่ารักแถมยังเสริมมงคลได้มากมายอีกด้วย


2. ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก : ลิ้นมังกรแคระ


ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กลิ้นมังกรแคระ

ลิ้นมังกรแคระเป็นต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กที่ขึ้นง่าย แข็งแรง ไม่มีโรคและตายยาก ลิ้นมังกรแคระ มีอีกชื่อว่า หอกพระอินทร์ ดังนั้นตามความเชื่อจึงเชื่อว่าจะช่วยป้องกันและต่อสู้กับสิ่งไม่ดี ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย สิ่งอัปมงคลที่เข้ามา ช่วยให้ครอบครัวร่มเย็น มีแต่คนรักและเคารพ นอกจากนี้ลิ้นมังกรแคระยังช่วยเพิ่มออกซิเจนและดูดซับสารพิษได้ดีอีกด้วย


3. ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก : สับปะรดสี


ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กสับปะรดสี

ไม้ประดับหลากสีสันที่มีสกุลให้เลือกมากกว่า 100 ชนิด เป็นต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กที่ทนทาน ดูแลง่าย หากวางไว้บนโต๊ะทำงาน สีสันของสับปะรดสีก็จะช่วยผ่อนคลายสายตาได้ดี ตามความเชื่อ เชื่อว่าการปลูกสับปะรดสีจะช่วยให้ชีวิตราบรื่น ไร้อุปสรรค เสริมให้หน้าที่การงานก้าวหน้าได้ด้วย


4. ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก : กระบองเพชร


ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กกระบองเพชร

ถ้าหากพูดถึงกระบองเพชร คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน มีหลากหลายสายพันธุ์ หลายรูปทรงให้ได้เลือก หากวางไว้บนโต๊ะทำงานก็จะช่วยลดความเข้มของคลื่นแม่เหล็กและคลื่นรังสีจากคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้กระบองเพชรยังเป็นต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กที่ตามความเชื่อ เชื่อว่าถ้าหากปลูกแล้วจะช่วยป้องกันสิ่งไม่ดีและบุคคลที่ไม่เป็นมิตรให้ไกลห่างออกไป ป้องกันศัตรูหรือคนที่มาคิดร้ายกับเรา ช่วยให้เงินทองไม่รั่วไหล เก็บเงินอยู่ เงินทองออกยาก เสริมความเข้มแข็ง ถ้าหากใครเลี้ยงจนออกดอกยังเชื่อว่าผู้ปลูกกำลังจะโชคดี เป็นต้นไม้มงคลปลูกแล้วดีที่รดน้ำน้อยและดูแลง่ายมาก ๆ อีกด้วย


5. ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก : บอนสี


ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กบอนสี

บอนสีเป็นต้นไม้มงคลปลูกแล้วดีที่คนสมัยโบราณนิยมปลูกกัน ได้ฉายาว่าเป็น ‘ราชินิแห่งไม้ใบ’ ด้วยสีสันของใบที่สวยงาม แต่นอกจากความสวยงามแล้ว ตามความเชื่อ เชื่อว่าหากปลูกบอนสีในบ้านจะทำให้มีความสุข ความเจริญ เป็นสิริมงคลแก่บ้าน ช่วยเรื่องโชคลาภ ค้าขายดี สมหวังในเรื่องต่าง ๆ เป็นมิ่งขวัญและสิริมงคลกับคนในบ้าน อีกทั้งยังคุ้มครองเราจากอันตรายต่าง ๆ ด้วย บอนสีเป็นต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กที่ไม่ชอบแดดจัด ชอบแดดรำไร รดน้ำสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอ


6. ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก : กุหลาบหิน


ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กกุหลาบหิน

หลาย ๆ คนอาจจะไม่คุ้นหูกับชื่อกุหลาบหิน แต่ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดีต้นนี้เหมาะกับคนไม่ค่อยมีเวลามากนักเพราะดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำเยอะ เน้นรับแสงให้เพียงพอ ตามความเชื่อ เชื่อว่าถ้าเลี้ยงกุหลาบหินจะช่วยเสริมมงคลในด้านการเงิน มีเงินมีทอง ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยเป็นเศรษฐี เป็นต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กที่เหมาะสำหรับคนที่ทำธุรกิจมาก ๆ จะนำวางประดับตกแต่งบนโต๊ะทำงานหรือตามระเบียงก็สวยไปอีกแบบ


7. ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก : ต้นบอนไซ


ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กต้นบอนไซ

ต้นไม้ที่มาจากประเทศจีนแต่ได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในประเทศไทยเองก็ได้รับความนิยมมากไม่แพ้กัน ด้วยเอกลักษณ์ของศิลปะการปลูกต้นไม้โดยการย่อส่วนต้นไม้ใหญ่ในป่ามาอยู่ในกระถางเล็ก ๆ แต่นอกจากความสวยงามและเอกลักษณ์ที่น่าดึงดูดใจแล้ว ต้นบอนไซยังเป็นต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กที่ตามความเชื่อ เชื่อว่าปลูกบอนไซจะช่วยให้ผู้ที่ปลูกมีความอดทน เอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ ปัญหาอะไรก็ผ่านไปได้ เป็นต้นไม้ที่ช่วยเสริมมงคลและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริง ๆ


8. ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก : พลูด่าง


ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กพลูด่าง

ต้นไม้ที่หลาย ๆ คุ้นหน้าคุ้นตากันดี เรียกได้ว่าถ้าใครที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ในบ้านต้องมีพลูด่างอยู่ในลิสต์รายชื่อแน่นอน พลูด่างเป็นไม้เลื้อยที่มีใบสวยงามคล้ายรูปหัวใจ ตามความเชื่อเมื่อนำปลูกก็จะทำให้คนรักคนหลง อยู่เย็นเป็นสุข ไม่มีเรื่องทุกข์ร้อนใจ มีคนรักใคร่ เอ็นดู เสริมบารมีให้ผู้ที่ปลูกทำอะไรก็ราบรื่น ไม่ติดขัด มีคนสนับสนุน นอกจากจะเป็นต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กแล้ว พลูด่างยังช่วยผ่อนคลายสายตาให้เราพักสายตาจากการทำงาน อีกทั้งยังช่วยฟอกอากาศให้สดชื่นด้วย


9. ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็ก : โป๊ยเซียนแคระ


ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กโป๊ยเซียนแคระ

โป๊ยเซียน ต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กจากประเทศจีน ถ้านึกถึงโป๊ยเซียน หลาย ๆ คนคงนึกถึงต้นไม้ใหญ่ ๆ มีหนามแหลมไปหมด แต่ว่าโป๊ยเซียนแคระ ต้นเล็กน่ารัก สามารถปลูกและวางไว้บนโต๊ะทำงานได้ เป็นไม้ประดับที่อึด ทน เลี้ยงง่าย โบราณเชื่อว่าถ้าปลูกโป๊ยเซียนแคระแล้วจะนำโชคลาภมาให้กับคนที่ปลูก ยิ่งถ้าออกดอก 8 ดอกขึ้นไป เชื่อว่าจะยิ่งได้โชคลาภมากขึ้น เพราะโป๊ยเซียนตามภาษาจีนแล้วแปลว่า เทพเจ้า 8 องค์ ดังนั้นถ้ายิ่งออกดอกมากกว่า 8 ดอก เทพเจ้าทั้ง 8 องค์จะช่วยปกป้องคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข เงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย



เป็นอย่างไรบ้างกับต้นไม้มงคลปลูกในกระถางเล็กที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ นอกจากจะช่วยเสริมมงคลให้ชีวิตและหน้าที่การงานต่าง ๆ ของเราแล้ว ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดียังช่วยเพิ่มออกซิเจน ดูดซับสารพิษ อีกทั้งยังคลายความตึงเครียดจากการทำงานได้อีกด้วย ลองหาต้นไม้มงคลเหล่านี้ต้นเล็ก ๆ มาเลี้ยงสักต้น จะตั้งไว้บนโต๊ะทำงานหรือในห้องของเราให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาก็ได้ ทั้งเสริมมงคลและยังสารพัดประโยชน์อีกด้วย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์