รูปบทความ รวมประกัน Covid-19 “เจอ จ่าย จบ” ที่ต้องซื้อไว้ให้อุ่นใจในช่วงเวลานี้

รวมประกัน Covid-19 “เจอ จ่าย จบ” ที่ต้องซื้อไว้ให้อุ่นใจในช่วงเวลานี้


อย่างที่เราทราบกันดีว่าในช่วงนี้ประเทศไทยได้เข้าสู่ช่วงระบาดของ Covid-19 ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน ทั้งแม่ค้าขายของ นักธุรกิจ แม้แต่แพทย์ พยาบาล ต่างก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อกันทั้งสิ้น ทำให้ทางบริษัทประกันภัยหลายแห่งได้ออกกรมธรรม์ประกัน Covid-19 ที่มอบเงินประกันให้ทันทีหากพบว่ามีการติดเชื้อ Covid-19 และในธนาคารบางแห่งยังจ่ายเงินครอบคลุมถึงกรณีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อไวรัสนี้ด้วย


รวมประกัน Covid-19 เจอ จ่าย จบ

แม้ว่าทางรัฐบาลจะยืนยันแล้วว่าหากประชาชนคนใดได้รับเชื้อนี้เข้า จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งค่าตรวจเชื้อ และตลอดระยะเวลาการรักษา แต่สำหรับผู้ที่เป็นเสาหลักของครอบครัวเกิดติดเชื้อ และทำให้ขาดรายได้หลักไป หากได้ทำกรมธรรม์ประกัน Covid-19 นี้ไว้ เงินประกันที่ได้อาจช่วยเยียวยา และค้ำจุนครอบครัวได้ จนกว่าผู้เป็นเสาหลักจะหายจากโรคและกลับมาเป็นเสาหลักของครอบครัวได้อีกครั้ง


ในบทความนี้ Esto ได้หยิบยกประกัน Covid-19 ของบริษัทประกันภัยต่าง ๆ มาเปรียบเทียบกันในแต่ละหัวข้อ ว่าที่ไหนมอบเงินประกันได้ครอบคลุมมากกว่า เพราะบางแห่งมีข้อกำหนดไว้ว่าหนึ่งคนสามารถทำได้เพียงกรมธรรม์เดียว และหากทำกับธนาคารอื่นมาแล้วจะไม่สามารถทำอีกได้ แนะนำให้เลือกประกันที่ เจอ จ่าย จบ ครบตั้งแต่ครั้งแรกจะดีที่สุด



เปรียบเทียบประกัน Covid-19 ในหัวข้อ “เจอ จ่าย จบ”


เปรียบเทียบประกัน Covid-19 ในหัวข้อ “เจอ จ่าย จบ” Esto จะเปรียบเทียบเบี้ยประกันและเงินประกันที่ได้หลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส Covid-19 ทันที ว่าหากซื้อกรมธรรม์แล้วจ่ายเบี้ยประกันในราคานั้น คุ้มกับเงินประกันที่ได้มาหรือไม่ และบริษัทไหนมีค่าเบี้ยถูกที่สุด หรือจ่ายเงินประกันเมื่อพบเชื้อสูงที่สุด ดังนี้


เปรียบเทียบประกัน Covid-19 ในหัวข้อ “เจอ จ่าย จบ”

จากตารางการเปรียบเทียบประกัน Covid-19 ในหัวข้อเจอ จ่าย จบ เห็นได้ว่าบริษัทกรมธรรม์ที่มีแผนการประกันเก็บค่าเบี้ยประกันต่อปีต่ำที่สุดคือ สินทรัพย์ประกันภัยแผนที่ 1 ที่เก็บเบี้ยประกัน 99 บาท เท่านั้น และให้ความเงินประกันเมื่อตรวจเจอโรค 15,000 บาท ส่วนเงินประกันเมื่อตรวจเจอโรคสูงที่สุดคือ 100,000 บาท โดยแผนประกันระดับสูงสุดของบริษัทส่วนใหญ่จะให้เท่ากัน



เปรียบเทียบประกัน Covid-19 ในหัวข้อ "เจอ จ่าย จ่ายต่อ"


นอกจากการเจอ จ่าย จบ หรือจ่ายเงินประกันเมื่อตรวจเจอโรคทันทีแล้ว ในประกัน Covid-19 เหล่านี้ ยังจ่ายเงินประกันครอบคลุมไปยังส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัส Covid-19 ด้วย เช่น บางบริษัทให้เงินชดเชยเมื่อนอนโรงพยาบาล หรือบางบริษัทจ่ายเงินประกันให้ด้วย หากประสบอุบัติเหตุในช่วงระยะเวลาที่ประกันยังคุ้มครองอยู่


เปรียบเทียบประกัน Covid-19 ในหัวข้อ เจอ จ่าย จบ


เปรียบเทียบประกัน Covid-19 ในหัวข้อ เจอ จ่าย จบ

จากตารางเปรียบเทียบประกัน Covid-19 ในหัวข้อเจอ จ่าย จ่ายต่อ พบว่ามีบริษัทเดียวคือสินมั่นคงประกันภัยที่ไม่มีความคุ้มครองครอบคลุมเพิ่มเติม นอกจากการเจอ จ่าย จบ



ส่วนบริษัทที่ทาง Esto มองว่าคุ้มค่าที่สุดในนี้คือประกัน Covid-19 ของเมืองไทยประกันชีวิต เพราะเป็นความจำเป็นอยู่แล้วที่ต้องนอนโรงพยาบาลหากตรวจพบว่าติดเชื้อ Covid-19 จริง เงินชดเชยรายได้จากการนอนโรงพยาบาล 1,000 บาท (สูงที่สุด) ของกรมธรรม์นี้จึงได้ใช้จริงแน่นอน


ส่วนประกันอุบัติเหตุนั้นประกัน Covid-19 ของวิริยะประกันภัยให้ไว้สูงที่สุด (100,000 บาท) แต่เมื่อผู้รับกรมธรรม์ต้องกักตัวเองอยู่ในโรงพยาบาลเป็นระยะเวลานาน แม้จะไม่ถึง 1 ปี แต่เป็นไปได้ว่าอาจจะไม่ได้เงินประกันในส่วนนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำประกันรอบเดียวและคลุมในระยะเวลายาว ๆ มากกว่า


เจอ จ่าย จบ รวมประกัน Covid-19

ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะทำประกัน Covid-19 ได้ ต้องเป็นผู้ไม่ติดเชื้อ Covid-19 มาก่อน และหลังจากสมัครทำกรมธรรม์ต้องทำการรอ 14 วัน เท่าระยะการฟักตัวของโรค กรมธรรม์จึงจะมีผลคุ้มครอง เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าผู้รับกรมธรรม์เป็นผู้ไม่เคยติดโรคมาก่อนจริง


กรมธรรม์ประกัน Covid-19 ของแต่ละแห่งนั้นมีการเปลี่ยนแปลงบ่อย หากสนใจประกันตัวไหนที่ Esto หยิบยกมาเปรียบเทียบให้ดูแล้ว แนะนำให้ศึกษาเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ของบริษัทเจ้าของกรมธรรม์ด้วย เพื่อผลประโยชน์สูงสุดที่ถูกต้องและชัดเจนของผู้รับกรมธรรม์


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์