รูปบทความ รวมต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน ปลูกในร่มดี มีประโยชน์ด้วย

รวมต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน ปลูกในร่มดี มีประโยชน์ด้วย


ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน

แม้สภาพอากาศในปัจจุบันฝุ่น pm 2.5 จะเบาบางลงไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีสารพิษและฝุ่นละอองจากภายนอกเข้ามาในห้องของเราได้อยู่ดี แต่จะทำอย่างไรให้ห้องของเราสดชื่น ไร้สารพิษและฝุ่นละอองได้ตลอดทั้งวัน...Esto เลยจะมานำเสนอต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนให้ทุกคนได้รู้จักกัน เป็นต้นไม้ปลูกในร่มที่ทั้งสวยงาม และสามารถฟอกอากาศในห้องของเราให้สดชื่นขึ้นได้ เราจะได้มีสุขภาพที่ดี หายใจโล่ง สดชื่นทั้งกลางวันและกลางคืน แถมยังได้ตกแต่งห้องนอนไปในตัวด้วย



ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน : ว่านหางจระเข้ Aloe vera


ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน ว่านหางจระเข้ Aloe vera

ว่านหางจระเข้ พืชสมุนไพรชื่อคุ้นหูสารพัดประโยชน์ ที่สามารถนำมาทำเป็นครีมบำรุงผิว ทำเป็นยา หรือจะเอามาทาแผลก็ได้ นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนที่มีประโยชน์ ช่วยดูดซับสารฟอร์มัลดีไฮด์ที่เป็นสารก่อมะเร็ง, สารเคลือบต่าง ๆ, ยาทาเล็บ, สีทาเฟอร์นิเจอร์, สีทาบ้าน, ช่วยฟอกอากาศ, ดูดซับสารเคมีที่เป็นสาเหตุของการระคายเคืองผิวหนัง ดวงตา ปวดศีรษะและโรคหอบหืดได้อีกด้วย เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์ จบ ครบ ในต้นเดียว



ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน : เดหลี Peace Lily


ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน เดหลี Peace Lily

เดหลี ไม้ดอกที่สวย ดูหรูหรา เหมาะกับการวางประดับตกแต่งไว้ในห้อง แต่นอกจากความสวยงามแล้ว เดหลียังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนที่ช่วยดูดซับสารพิษได้ในปริมาณมาก อย่างพวกแอลกอฮอล์, เบนซิน, ฟอร์มัลดีไฮด์ และอาซีโตนในเครื่องสำอาง อีกทั้งยังช่วยฟอกอากาศให้ดีขึ้น เพิ่มความชื้นให้สูงขึ้นอีก 5% กำจัดเชื้อโรคที่เป็นเหตุของการเกิดภูมิแพ้ได้ แม้จะเป็นต้นไม้ปลูกในร่มก็ออกดอกสวยงามได้ เรียกได้ว่าถ้าเป็นผู้หญิงก็เป็นสาวงามที่สวยครบเครื่องจริง ๆ



ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน : เยอบีร่า Gerbera daisy


ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน เยอบีร่า Gerbera daisy

เยอบีร่า ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนสีสันสดใส ส่งตรงมาจากแอฟริกาใต้ นอกจากสีสันสดใสของเยอบีร่าที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้สดชื่นแล้ว เยอบีร่ายังเป็นต้นไม้ปลูกในร่มที่ช่วยฟอกอากาศ ดูดสารพิษจำพวกเบนซิน ไตรคลอโรเอทิลีน อีกทั้งยังคายความชื้นได้สูง ดูดซับสารที่เกี่ยวกับระบบหายใจได้ดี ใครที่อยากได้ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนและชอบสีสันสดใสต้องชอบเยอบีร่าแน่นอน



ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน : กล้วยไม้ Orchid


ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน กล้วยไม้ Orchid

หลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกับ กล้วยไม้ เป็นอย่างดี แต่อีกหลายคนคงยังไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้ว กล้วยไม้ยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนที่มาพร้อมคุณสมบัติที่ช่วยคายออกซิเจนและดูดคาร์บอนไดออกไซด์ในตอนกลางคืน โดยเฉพาะกล้วยไม้หวายที่จะช่วยฟอกอากาศในห้องให้สดชื่นในตอนที่เราหลับ นอกจากนี้ยังช่วยฟอกสารพิษอย่างแอลกอฮอล์, อะซีโตน, ฟอร์มัลดีไฮด์ และคลอโรฟอร์มในอากาศภายในห้องของเราได้ด้วย



ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน : ยางอินเดีย Rubber Plant


ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน ยางอินเดีย Rubber Plant

ใครที่ชอบต้นไม้ที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย ต้องรัก ยางอินเดีย แน่นอน ยางอินเดียเป็นต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนที่ฟอร์มต้นสวย มีใบกลม ปลายแหลม ใบหนาสีเขียวเข้มสวย แม้จะเป็นต้นไม้ปลูกในร่มก็เจริญเติบโตได้ดี นอกจากความสวยของต้นแล้ว ยางอินเดียยังเป็นพืชที่คายความชื้นได้ดีมาก ทำให้เรารู้สึกสดชื่น ช่วยดูดซับสารพิษ ดักจับฝุ่นและฟอกอากาศได้ดี เป็นต้นไม้ที่สายฮิปสเตอร์ต้องชอบแน่นอน



ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน : เฟิร์นบอสตัน Boston Fern


ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน เฟิร์นบอสตัน Boston Fern

คุณสมบัติเด่นของ เฟิร์นบอสตัน คือเป็นต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนที่ช่วยดูดซับสารฟอร์มัลดีไฮด์ โดยเฉพาะบ้านที่มีเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศให้กับห้องของเราได้ นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดก๊าซพิษที่ปนเปื้อนในอากาศที่ส่งผลต่อสุขภาพของเราได้ จะใช้เป็นต้นเล็ก ๆ วางหรือแขวนไม้หรือใช้เป็นต้นใหญ่วางไว้ตามมุมห้องก็ได้ เป็นต้นไม้ปลูกในร่มที่สามารถใช้แทนเครื่องฟอกอากาศได้ดีเลย 



ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน : เศรษฐีเรือนใน Spider Plant


ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน เศรษฐีเรือนใน Spider Plant

ต้น เศรษฐีเรือนใน เป็นต้นไม้ที่ปลูกในร่ม เหมาะกับการปลูกในห้องนอน ช่วยดูดซับสารพิษ, กำจัดสารฟอร์มัลดีไฮด์ที่มาจากวัสดุก่อสร้างภายในห้องนอนของเราได้มากถึง 90%, ช่วยดักจับฝุ่น เหมาะกับคนที่แพ้ฝุ่นและเป็นภูมิแพ้มาก ๆ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มออกซิเจนในตอนกลางคืน และกำจัดเชื้อราได้อีกด้วย ถือว่าเป็นต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนที่น่าสนใจอีกต้นเลยทีเดียว



ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน : ฟิโลเดนดรอน Philodendron


ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน ฟิโลเดนดรอน Philodendron

ฟิโลเดนดรอน ชื่อพันธุ์ต้นไม้แปลกหูที่หลายคนอาจไม่คุ้นเคย แต่ด้วยรูปทรงใบที่แปลกตา ฟิโลเดนดรอนจึงเป็นต้นไม้ที่กำลังเริ่มได้รับความนิยมขึ้นมากในปัจจุบัน ฟิโลเดนดรอนเป็นต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนที่ช่วยเพิ่มความชื้น ฟอกอากาศ ลดสารเคมี ลดฝุ่นละอองในอากาศ ลดปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ อีกทั้งยังช่วยตกแต่งห้องนอนของเราให้ดูสวยงามและเก๋มากขึ้นอีกด้วย 



ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน : เขียวหมื่นปี Chinese Evergreen


ต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอน เขียวหมื่นปี Chinese Evergreen

เขียวหมื่นปี เป็นพรรณไม้กลุ่มเดียวกับจำพวกว่าน เป็นไม้ประดับที่ให้ความสวยงาม เหมาะสำหรับเป็นต้นไม้ปลูกในร่ม แต่นอกจากความสามารถในการเป็นไม้ประดับแล้ว ต้นเขียวหมื่นปียังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนที่สามารถดูดซับสารพิษได้ดี ด้วยผิวและหน้าใบที่กว้าง จึงสามารถดูดกลืนสารพิษได้ในปริมาณมากและยังมีอัตราคายความชื้นสูง มีประสิทธิภาพในการดูดซับสารฟอร์มัลดีไฮด์ ช่วยฟอกอากาศในห้องนอนของเราให้สะอาดมากขึ้นด้วย



เป็นอย่างไรบ้างกับต้นไม้ฟอกอากาศในห้องนอนที่เรามาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันในวันนี้ บอกได้เลยว่าทุกต้นที่แนะนำกันไปเป็นต้นไม้ปลูกในร่มที่ทั้งสวยและมากประโยชน์จริง ๆ นอกจากจะช่วยตกแต่งห้องนอนของเราให้สวยงาม ยังสามารถฟอกอากาศ ดูดซับสารพิษต่าง ๆ ได้มากมาย ลองเลือกต้นที่เราชอบ เอามาจัดตกแต่งตามมุมต่าง ๆ รับรองว่าห้องเราจะดูน่าอยู่และสดชื่นขึ้นมาอีกหลายเท่าเลย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์