รูปบทความ พัดลมพกพายี่ห้อไหนดี? Xiaomi, Eloop, Remax หรือ Aiko

พัดลมพกพายี่ห้อไหนดี? Xiaomi, Eloop, Remax หรือ Aiko


พัดลมพกพายี่ห้อไหนดี

พัดลมพกพา เป็นอุปกรณ์ที่เราน่าจะคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว มันคือพัดลมขนาดเล็กสำหรับถือด้วยมือเดียว ใช้ถ่านอัลคาไลน์เป็นแหล่งพลังงาน หรือบางรุ่นมีระบบชาร์จไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ สามารถใช้งานได้นานหลายชั่วโมง ส่วนใหญ่จะผลิตด้วยวัสดุพลาสติก น้ำหนักเบาพกพาได้สะดวก ทำให้เราสามารถสร้างอากาศเย็น เพื่อคลายความร้อนได้ทุกสถานที่ ทุกเวลาที่ต้องการ...ในบทความนี้ Esto จะพาไปดูกันว่า มาถึงปี 2020 แล้ว พัดลมพกพาได้พัฒนาไปไกลขนาดไหนแล้ว ยังเป็นพัดลมพลาสติกที่ใส่ถ่านแล้วหมุนได้แบบเดิมอยู่หรือไม่ โดยจะแนะนำพัดลมพกพาจาก 4 แบรนด์ที่มีชื่อเสียงด้านอุปกร์อิเล็กทรอนิกส์อยู่แล้ว เผื่อว่าคนที่กำลังสนใจอยากได้พัดลมขนาดเล็กนี้อยู่พอดีจะสามารถใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อมาใช้สักเครื่อง



พัดลมพกพาจากแบรนด์ Eloop


Eloop เป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างขึ้นชื่อในเรื่องแบตเตอรีสำรองแบบพกพาอยู่แล้ว หลายคนที่เคยได้ยินชื่อแบรนด์นี้อาจจะคุ้นเคยกันมาบ้าง สำหรับพัดลมพกพาของแบรนด์นี้จะมีรุ่นเดียวที่ยังวายขายอยู่ในตลาดตอนนี้ คือรุ่น Handy Mini USB Fan V2


พัดลมพกพา Eloop Handy Mini USB Fan V2


พัดลมพกพา Eloop Handy Mini USB Fan V2

พัดลมพกพา eloop Handy Mini USB Fan V2 ใช้แบตเตอรีเป็นแหล่งพลังงาน พอร์ทชาร์จไฟเป็นแบบ Micro USB โดยทาง Eloop จะแถมสายมาให้พร้อมกับตัวเครื่อง ควบคุมการทำงานด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว เป็นทั้งปุ่มเปิด-ปิด และเมื่อกดมากกว่าหนึ่งครั้งจะเป็นการเร่งระดับของใบพัดให้เป่าลมออกมาได้แรงขึ้น พัดลมพกพารุ่นนี้สามารถปรับระดับการทำงานได้ถึงสามระดับ ตัวเครื่องรอบนอกใช้พลาสติก ABS มั่นใจได้ว่าแข็งแรง ทนทานพอสมควร 




พัดลมพกพาจากแบรนด์ Remax


หากพูดถึงพัดลมพกพาแล้ว ทางแบรนด์ Remax นี้ได้ออกมาหลายรุ่นเลยทีเดียว โดยแต่ละรุ่นจะเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันไป โดยนอกจากพัดลมพกพาแล้ว ยังมีพัดลมเล็กตั้งโต๊ะอีกด้วย สำหรับแบรนด์ Remax พัดลมรุ่นที่เราจะนำมารีวิวกันในบทความนี้คือรุ่น REMAX RL-FN18 ที่ออกแบบมาได้น่าใช่งาน และครบครัน เหมาะกับการใช้งานในสภาพอากาศร้อนเป็นเวลานาน


พัดลมพกพา REMAX RL-FN18


พัดลมพกพา REMAX RL-FN18

สำหรับพัดลมพกพา REMAX RL-FN18 นี้ มีการออกแบบที่สวยงาม ใช้วัสดุพลาสติก ABS เสริมความแข็งแรงด้วย Silicone ทำให้มั่นใจว่ามีความแข็งแรงทนทาน มีใบพัดถึงสามใบพัด สามารถปรับระดับความแรงได้ถึงสามระดับ ใช้การชาร์จไฟฟ้าผ่านพอร์ต USB เป็นแหล่งพลังงาน ความพิเศษของพัดลมพกพารุ่นนี้คือมีขาตั้งสามขาในตัวเองที่สามารถพับเข้าออกได้ตามต้องการ สำหรับใช้ตั้งกับโต้ะ หรือกับพื้น ทำให้ไม่ต้องถือตลอดเวลา สะดวกมากขึ้นเมื่อใช้ตอนที่ต้องทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วย เช่น ทำอาหาร หรือนั่งอ่านหนังสือ




พัดลมพกพาจากแบรนด์ Aiko


นอกจากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องครัวต่าง ๆ แล้ว Aiko ยังได้ส่งพัดลมพกพาที่มีทั้งแบบวางตั้งพื้น และแบบถือพกพาสู่ตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในไทยด้วย โดยรุ่นที่เราจะมาพูดถึงกันคือ AIKO KN-L2904


พัดลมพกพา AIKO KN-L2904


พัดลมพกพา AIKO KN-L2904

ตัวพัดลมพกพา AIKO KN-L2904 รุ่นนี้มีความพิเศษกว่าใครเพื่อนตรงที่ให้ใบพัดมาถึงสี่ใบ แน่นอนว่าในกำลังไฟที่น้อยกว่า มันสามารถสร้างลมออกมาได้แรงกว่าพัดลมที่มีใบพัดน้อยกว่า สามารถปรับระดับความแรงได้ถึงสามระดับ ใช้แบตเตอรีเป็นแหล่งพลังงานที่สามารถชาร์จด้วยสาย USB และยังมีช่างสำหรับร้อยสายคล้องข้อมือกันตกที่แถมาพร้อมกับสาย USB ด้วย พัดลมพกพารุ่นนี้เมื่อชาร์จพลังงานจนเต็มสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 7 ชั่วโมงเลยทีเดียว




พัดลมพกพาจากแบรนด์ Xiaomi


คงไม่พูดถึงไม่ได้จริง ๆ กับแบรนด์ Xiaomi เจ้าพ่อยักษ์ใหญ่แห่งวงการอุปกรณ์เครื่องใช้ แน่นอนว่าทางแบรนด์ Xioami ได้ออกพัดลมพกพามากับเขาด้วย แถมยังออกมาหลายรุ่นหลายขนาดให้ได้เลือกใช้กันอีก แต่รุ่นที่จะมาพูดถึงกันคือรุ่น Weiyuan Smart Handheld Bladeless หรือพัดลมพกพาแบบไร้ใบพัดที่เป็นตัวใหม่ล่าสุดของทางแบรนด์เลย


พัดลมพกพา Xiaomi Youpin Weiyuan Smart Handheld Bladeless


พัดลมพกพา Xiaomi Youpin Weiyuan Smart Handheld Bladeless

ในตอนนี้ Xiaomi ได้ส่งพัดลมพกพา Weiyuan Smart Handheld Bladeless พัดลมไร้ใบพัดที่ได้รับรางวัลการออกแบบมากมาย แม้จะดูเหมือนไร้ใบพัดแต่จริง ๆ Xiaomi ได้ซ่อนใบพัดขนาดเล็กเจ็ดแฉกไว้ใต้ตัวเครื่องโดยทำงานด้วยการดูดลมจากด้านล่างแล้วเป่าลมออกทางวงแหวนด้านบน ถึงใบพัดจะมีขนาดเล็ก แต่มันลับสามารถดึงอากาศมาสร้างแรงลมได้อย่างดีและเย็นสบายทีเดียว สามารถปรับความแรงได้สามระดับ


พัดลมพกพา Xiaomi รุ่นนี้เมื่อชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มสามารถใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง โดยใช้ระยะเวลาชาร์จจนเต็มเพียงแค่สามชั่วโมงเท่านั้น ด้วยพัดลมที่เล็กทำให้พัดลมพกพารุ่นนี้ทำงานได้เงียบ อยู่ที่ 55 เดซิเบล น้ำหนักของตัวเครื่องอยู่ที่ 137 กรัม ออกแบบด้วยสีขาวล้วนไร้ลวดลายตามสไตล์พัดลม Xiaomi


  • วางขายเร็ว ๆ นี้ ในราคาไม่เกิน 300 บาท


และนี่เป็นแบรนด์ผู้ผลิตพัดลมพกพาที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ เพราะนอกจากพัดลมยังได้มีอุปกรณ์เครื่องใช้อย่างอื่นมาการันตีคุณภาพสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์อยู่ตลอด โดยบางแบรนด์ได้ออกพัดลมพกพามามากกว่าหนึ่งรุ่น แต่ Esto ได้หยิบรุ่นที่คิดว่าน่าสนใจและคุ้มค่ากับราคามารีวิวกันในบทความนี้


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์