รูปบทความ ประกันแพ้วัคซีน โควิด-19 เจ้าไหนดี

ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 เจ้าไหนดี คำตอบอยู่นี้แล้ว


จากยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อในปัจจุบันที่พุ่งสูงเป็นหลักพัน และไม่มีทีท่าจะขยับน้อยลงในเร็ว ๆ นี้ ทำห้สถานการณ์โควิด 19 เป็นที่น่าจับตามองมากขึ้น และประเทศไทยเองก็ได้มีการนำเข้าวัคซีนต้านไวรัสชนิดนี้เข้ามา ทำการฉีดให้กับประชาชนบางส่วนแล้ว แต่เนื่องจากจากการติดตามข่าวสารก็พบว่า... วัคซีนตัวนี้ได้ให้ผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ต่อผู้รับการฉีดบางรายเช่นกัน...

    ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ธนาคารและบริษัทประกันได้ออก ประกันแพ้โควิด-19 มาเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่กังวลถึงผลหลังการฉีดวัคซีน เผื่อเกิดเหตุการณ์ภายหลัง จะได้มีเงินทุนสำรองสำหรับรักษาอาการแพ้ต่อไป ซึ่งจะมีประกันตัวไหนบ้างนั้น มาดูกันในบทความนี้ได้เลย


1. ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จาก SCB

ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ออกประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 ที่มีความคุ้มครองถึง 4 แผนให้ผู้รับประกันได้เลือก และนอกจากจะคุ้มครองผลกระทบจากวัคซีนแล้ว ยังคุ้มครองไปถึงการตรวจเจอเชื้อโควิด-19  ตลอดจนประกันอุบัติเหตุพ่วงมาให้อีกด้วย ในเบี้ยประกันเริ่มที่ 88 บาทต่อปี เท่านั้น


ความคุ้มครอง ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19

สำหรับความคุ้มครองจากการแพ้วัคซีน : ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จาก SCB ให้ความคุ้มครองอาการโคม่าจากการฉีดวัคซีน เริ่มต้นที่ 100,000 บาท และสูงสุด 3,00,000 บาท ส่วนผลกระทบ หรือภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ จะได้รับความคุ้มครองเมื่อต้องเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน โดยได้รับเงินก้อนเริ่มต้นที่ 10,000 บาท และได้รับเงินชดเชยต่อวันเริ่มต้นที่ 1,000 บาท โดยความคุ้มครองเหล่านี้จะมีผลภายใน 60 วันหลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนเท่านั้น


ที่มา: https://www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions


ความคุ้มครองจากการติดเชื้อโควิด

ส่วนความคุ้มครองจากการติดเชื้อโควิดของประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จาก SCB รับเงินก้อน เมื่อมีภาวะโคม่าจากการติดเชื้อ เริ่มต้นที่ 100,000 บาท และแผนที่ 4 จะได้รับเงินรักษาพยาบาลเพิ่มเติม 300,000 บาท โดยความคุ้มครองเหล่านี้จะเริ่มต้นเมื่อติดเชื้อโควิด-19 หลังจากการฉีดวัคซีนเท่านั้น


  • ประกันอุบัติเหตุที่พ่วงมาด้วย : จะให้ความคุ้มครองเมื่อเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะหรือสายตา หรือทุพพลภาพถาวรโดยสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุทั่วไป รวมถึงการฆาตกรรมหรือทำร้ายร่างกาย แต่จะไม่คุ้มครองอุบัติเหตระหว่างโดยสารหรือขับขี่รถจักรยานยนต์
  • ศึกษาเงื่อนไขประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 : www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions




2. ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จาก กรุงเทพประกันภัย

ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จาก กรุงเทพประกันภัย จะมีให้เลือก 3 แผนด้วยกัน โดยจ่ายเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นที่ 99 บาท พิเศษสำหรับผู้ที่ทำประกันภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 ไว้ก่อนหน้าแล้ว เบี้ยประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จะถูกลง เริ่มต้นที่ 79 บาทต่อปีเท่านั้น


ความคุ้มครอง ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19

สำหรับความคุ้มครองประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จาก กรุงเทพประกันภัย รับเงินคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วยระยะสุดท้ายหรือโคม่า เริ่มต้น 100,000 บาท และรับเงินรักษาพยาบาลสำหรับผู้ป่วยในโดยจ่ายตามจริงสูงสุด 100,000 บาทในแผนที่ 3

  • นอกจากนั้นสำหรับผู้ป่วยในจะได้รับเงินปลอบขวัญ เมื่อนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลไม่น้อยกว่า 5 วัน เริ่มต้น 5,000 บาท สูงสุด 50,000 บาท


และประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จาก กรุงเทพประกันภัย ก็ยังมีประกันอุบัติเหตุพ่วงมาด้วยเช่นกัน โดยรับเงินคุ้มครองจากการเสียชีวิต หรือทุพพลภาพสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ เริ่มต้นที่ 10,000 บาท และสูงสุดที่ 100,000 บาท

  • เงื่อนไขประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 เพิ่มเติม : https://rabbit.finance




3. ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จาก TQM

ในส่วน TQM จะมีประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 ให้เลือก 3 แผน โดยให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยในจ่ายตามจริง, เงินปลอบขวัญเมื่อเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล, รับเงินชดเชยเป็นก้อนเมื่อมีภาวะโคม่า หรือระบบประสาทล้มเหลว และพ่วงมาด้วยประกันอุบัติเหตุ เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 99 บาทต่อปี พิเศษสำหรับผู้ทำประกันโควิด-19 ของ TQM จ่ายเบี้ยประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 น้อยลง โดยเบี้ยเริ่มต้นที่ 79 บาทต่อปีเท่านั้น


ที่มา: www.tqm.co.th/promotion/covidvaccine


ความคุ้มครอง ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน

สำหรับค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน รับความคุ้มครองเริ่มต้นที่ 10,000 บาท พร้อมเงินปลอบขวัญเมื่อเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยต้องเข้ารักษาตัวไม่น้อยกว่า 5 วัน เริ่มต้นที่ 5,000 บาท และรับเงินก้อนจากการเจ็บป่วยระยะสุดท้าย หรือภาวะโคม่าเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

  • ประกันอุบัติเหตุที่พ่วงมาด้วยคุ้มครองตั้งแต่ การทุพพลภาพสิ้นเชิง การสูญเสียอวัยวะและสายตา ไปจนถึงการเสียชีวิตอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ เริ่มต้นที่ 10,000 บาท
  • ศึกษาเงื่อนไขประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 เพิ่มเติม : www.tqm.co.th/promotion




4. ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จาก เมืองไทยประกันภัย 

ทางฝั่งเมืองไทยประกันภัยได้ออกประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 มาเช่นกันโดยมีชื่อว่า ประกัน แพ้-จ่าย-จริง โดยมีแผนความคุ้มครองให้เลือก 4 แผน ซึ่งจะให้ความคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วยระยะสุดท้ายหรือภาวะโคม่า อีกทั้งยังมีแผนให้สามารถเลือกได้ระหว่างเงินค่ารักษาพยาบาล หรือจะรับเป็นเงินก้อนทันทีที่ได้รับผลกระทบจากวัคซีน และยังได้รับเงินชดเชยเมื่อเข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน เบี้ยเริ่มต้น 99 บาทต่อปีเท่านั้น


ที่มา: www.muangthaiinsurance.com/th/product


เมื่อผู้รับประกันมีภาวะโคม่าจากผลกระทบของวัคซีนรับเงินคุ้มครองเริ่มต้น 250,000 บาท สูงสุด 1,500,000 บาท

  • กรณีเลือกแผนที่ 1 และ 2 จะได้รับเป็นความคุ้มครองเพิ่มเติมเป็นเงินรักษาพยาบาล โดยได้ทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก เริ่มต้นที่ 5,000 บาท สูงสุด 30,000 บาท
  • ส่วนแผนที่ 3 และ 4 จะได้รับเป็นเงินก้อนแทนเริ่มต้นที่ 3,000 บาท สูงสุดที่ 5,000 บาท


นอกจากนี้ แผนที่ 2, 3 และ 4 ของประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 จาก เมืองไทยประกันภัย : ยังจะได้รับเงินชดเชยรายวันจากการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน เริ่มต้นที่ 500 บาท สูงสุด 1,000 บาท โดยได้รับสูงสุดไม่เกิน 15 วัน




สำหรับประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 ที่ทาง Esto ได้รวบรวมเอาไว้ เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิค-19 แต่ยังกังวลถึงอาการไม่พึงประสงค์ที่จะตามมา การทำประกันไว้ก่อนช่วยเพิ่มความอุ่นใจ และมีเงินทุนสำรองสำหรับรักษาอาการป่วยต่อไปได้ ควรศึกษาเงื่อนไขการซื้อประกันให้ดี รวมไปถึงเงื่อนไขการได้รับความคุ้มครองด้วย เพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวเราผู้รับประกัน



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์