รูปบทความ นอนอยู่ห้องก็เป็นนักลงทุนได้ ซ้อมเป็นนักลงทุนง่ายๆ

นอนอยู่ห้องก็เป็นนักลงทุนได้ ซ้อมเป็นนักลงทุนง่าย ๆ ด้วย App จำลองพอร์ต

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่เน้นเรื่องของการลงทุนและการทำงานที่ค่อนข้างสะดวกจาก Laptop, Tablet และ สมาร์ทโฟน ทำให้หลายๆ คนสามารถที่จะทำเงินจากการนอนอยู่ที่ห้อง หรือเพลิดเพลินกับการฟิตเนสอยู่ที่ส่วนกลางของคอนโด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ชอบการลงทุนที่เน้นการดูพอร์ต และการขยับไปมาของเส้นกราฟ ที่เรียกได้ว่าใช้เงินทำงานได้อย่างเต็มที่ ยิ่งให้ความสนใจกับแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับการลงทุนมากทีเดียว


โดยการใช้งานแอปพลิเคชันในการเปิดพอร์ตเพื่อเทรดนั้นก็มีอยุ่ด้วยกันมากมายหลายแอปฯ ซึ่งการที่จะเลือกแอปฯ ที่น่าไว้วางใจและง่ายต่อการใช้งานก็ย่อมต้องมีการทดสอบด้วยการลองเทรดในแบบจำลองได้ด้วย ซึ่ง Esto ก็มี 9 แอปพลิเคชัน ที่มีการจำลองพอร์ตเพื่อให้ได้ซ้อมเทรดก่อนลงทุนจริงมาแนะนำกัน


Settrade



แอปพลิเคชันแรก เป็นแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้การดูความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นได้ง่าย และเป็นแอปฯ ที่เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการออมเงินเพิ่มจากการการออมแบบปกติ โดยพอร์ตจำลองหุ้นจะเป็นพอร์ตการลงทุนแบบ DCA ที่ช่วยให้เห็นภาพได้ง่ายขึ้นว่า หุ้นตัวไหนที่ควรลงทุน ซึ่งก็จะทำให้นักลงทุนเองทราบด้วยว่า หากออมเงินกับการลงทุนในหุ้นนั้นๆ แล้ว ระยะยาวจะมีโอกาสได้เงินตอบแทนประมาณเท่าไร


Olymp Trade



สำหรับแอปฯ นี้ผู้ใช้งานอาจจะต้องมีความเข้าใจในการดูพอร์ตกันสักหน่อย เพราะถึงแม้ว่าจะมีการจำลองพอร์ตให้ แต่หากดูไม่เป็นก็เป็นอันต้องใช้เวลาทำความเข้าใจในการเทรดกันนานหน่อย ซึ่งข้อดีของแอปพลิเคชันนี้ก็คือ จะมีการคาดการณ์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน ทำให้นักลงทุนสามารถที่จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แต่การลงทุนก็ย่อมมีความเสี่ยง ฉะนั้นแล้วอย่าลืมวิเคราะห์ตามไปด้วยดีที่สุด


Expert Option



แอปพลิเคชันนี้จัดว่าเป็นแอปฯ ฝึกเทรดที่ง่ายและค่อนข้างพร้อมใช้มากที่สุดแอปฯ หนึ่งเลยทีเดียว นั้นก็เพราะเมื่อโหลดมาเรียบร้อยแล้ว สามารถที่จะเปิดแล้วเข้าเทรดได้ทันทีแบบไม่ต้องสมัครสมาชิก โดยเงินในบัญชีจำลองจะมีอยู่ที่ 1,000 $ และสามารถวิเคราะห์จังหวะในการซื้อ-ขายได้ทันทีแบบ Real Time ทำให้เห็นภาพว่าเมื่อต้องการเทรดด้วยบัญชีจริงๆ ควรวิเคราะห์จังหวะในการลงทุนอย่างไร


Binomo



สำหรับแอปพลิเคชันนี้ ต้องบอกเลยว่ามีหน้าตาการใช้งานที่ค่อนข้างดีกว่าแอปฯ อื่นๆ ด้วยความที่ดูเรียบง่าย และแบ่งสัดส่วนฟังก์ชั่นเอาไว้ได้อย่างลงตัว ทำให้ง่ายต่อการเทรดบนบัญชีจำลอง ที่สำคัญคือมีภาษาไทย และเลือกสกุลเงินเป็นของประเทศไทยได้ด้วย ช่วยให้มองเห็นจำนวนเงินได้จริงจังกว่าอีกหลายๆ แอปพลิเคชันด้วย แต่แอปฯ นี้จะเน้นไปทางการลงทุนในตลาดสกุลเงินเป็นหลัก ซึ่งก็มีทั้งสกุลเงินจริงๆ ไปจนถึงสกุลเงินดิจิตอลเลยทีเดียว


IQ Broker



ใครที่ชอบหน้าตาของการเทรดที่ดูง่าย และไม่เครียดในการดูกราฟขยับไปมาต้องโหลดแอปพลิเคชันนี้เลย เพราะหน้าตาในการใช้งานนั้น ถูกออกแบบมาให้ดูง่าย และใช้รูปแบที่ดูไม่น่ากลัวจนเกินไป เหมาะสำหรับมือใหม่ที่หัดเทรดมากทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นก็คือแอปฯ นี้มีการจำลองพอร์ตให้ทั้งสกุลเงิน, หุ้น และน้ำมัน


ที่ง่ายขึ้นสำหรับนักลงทุนก็คือ มีการเพิ่มเติมในส่วนของบทวิเคราะห์แบบข่าว รวมทั้งวีดิโอเสริมการเรียนรู้ ให้ได้ศึกษาระหว่างซ้อมเทรดกันด้วย


Skynet Stock Trading



แอปพลิเคชันที่มีหน้าตาการใช้งานที่ดูง่าย เห็นพอร์ตแบบสบายตาไม่มีเครื่องมือในการใช้งานที่ยุ่งยากคอยกวนใจ ซึ่งข้อดีของแอปฯ นี้ก็คือ มีการนำเสนอข้อมูลการวิเคราะห์เกี่ยวกับทิศทาง ทางการตลาดและการลงทุนไว้อย่างชัดเจนที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ ระบบการเทรดตามนักเทรดที่ติดอันดับ ทำให้โอกาสที่จะได้ผลกำไรจากการลงทุนมีเพิ่มมากขึ้นด้วย


Exness



แอปฯ นี้จะเป็นแอปพลิเคชันที่จำลองการเทรดค่าสกุลเงินหรือ Forex เอาไว้ได้อย่างครบถ้วน ที่แม้ว่าเมื่อเปิดใช้งานมาจะดูเรียบๆ แต่เมื่อลองใช้งานในฟังก์ชันของบทวิเคราะห์แล้ว จะเห็นได้ว่าแอปฯ นี้มีการลงข้อมูลเกี่ยวกับความน่าจะเป็นได้อย่างละเอียด และค่อนข้างแม่นยำเลยทีเดียว และที่โดดเด่นกว่าแอปพลิเคชันอื่นๆ ก็คือ นักลงทุนสามารถที่จะเพิ่มเงินลงทุนได้สูงมากๆ ยิ่งทำให้เห็นภาพรวมของผลกำไรได้มากทีเดียว


Odini



ใครที่กำลังมองหาแอปพลิเคชันที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยในการลงทุนอยู่ล่ะก็ แอปฯ นี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน เพราะฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ของแอปพลิเคชั่นนี้ จะเน้นไปที่การให้คำแนะนำ คัดเลือกการลงทุนที่เหมาะสมให้กับนักลงทุน ที่สำคัญคือมีการใช้ระบบที่พัฒนาโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยตรงอีกด้วย นอกจากจะได้ลองเทรดแบบสมจริงแล้ว ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับนักลงทุนได้มากที่สุดแอปพลิเคชันหนึ่งเลย


Click2Win



ปิดท้ายกันที่แอปพลิเคชันที่จำลองการซื้อขายหุ้น และอนุพันธ์ ที่ยกเอารูปแบบของการซื้อ-ขายกันจริงๆ ในตลาดหุ้นมาให้ลองใช้งานกัน โดยเริ่มต้นนักลงทุนจะมีเงินลงทุนอยู่ที่ ห้าล้านบาท โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะใช้เงินจำนวนนี้ในการฝึกการดูพอร์ต และการใช้เครื่องมือ Indicator ได้แบบสมจริง ทำให้ผู้ที่ฝึกเทรดบนพอร์ตจำลองนี้จบแล้ว พร้อมสู่การลงทุนในตลาดหุ้นจริงๆ ได้ในทันที


ทั้ง 9 แอปพลิเคชันนี้ ก็เป็นแอปพลิเคชันที่จำลองพอร์ตสำหรับการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นหุ้น, อนุพันธ์, สกุลเงินทั้งสกุลเงินจริงๆ และสกุลเงินดิจิตอล รวมทั้งทองและน้ำมัน ที่ช่วยให้นักลงทุนมือใหม่สามารถศึกษาการลงทุน และวิเคราะห์ได้อย่างง่าย ๆ เพียงแค่โหลดมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนเท่านั้น แถมยังช่วยให้ใช้เวลาว่างช่วงวันหยุดไม่ให้หมดไปจากการนอนอยู่คอนโดเพียงอย่างเดียวอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม 5 แอปพลิเคชั่นจำลองการลงทุนก่อนลงสนามจริง

ก่อนอายุเท่านี้ คุณควรลงทุนอะไรบ้าง

รวมทริคสร้างเงินล้านด้วยวิธีการลงทุนเดือนละ 5,000 บาท

เรียนรู้ 3 ขั้นตอนเปลี่ยนชีวิตที่ติดลบสู่ความร่ำรวยด้วยการลงทุน

เกษียณยังไงให้อยู่สบาย? แนะนำการลงทุนหลังเกษียณยังไง ให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์