รูปบทความ ฌ เฌอ สานต่อฝีมือในการผลิตเฟอร์นิเจอร์สุดประณีตระดับโลก

ฌ เฌอ Chaw Cher สานต่อประสบการณ์ฝีมือในการผลิต เฟอร์นิเจอร์สุดประณีตระดับโลกที่ถูกสั่งสมจากรุ่นสู่รุ่น



บริษัท ฌ เฌอ คู่กัน จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ นำเสนอความเป็นมาของแบรนด์ ฌ เฌอ | Chaw Cher เผยแรงบันดาลใจในการออกแบบและผลิตสินค้า พร้อมเปิดโชว์รูมใหม่ใจกลางเมืองย่านเจริญนคร ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มครอบครัว และลูกค้าโครงการ ให้เข้าถึงสินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยมได้ง่ายขึ้น



นาย ธันน์ธนัถ สิรีกนกรัตน์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ ฌ เฌอ | Chaw Cher เปิดเผยว่า “จุดเริ่มต้นในการทำแบรนด์ ฌ เฌอ คือต้องการเป็นแบรนด์ไทยที่นำเสนอสินค้าคุณภาพเดียวกับที่คนญี่ปุ่นได้ใช้ในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งทางแบรนด์ได้ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 5 ปี ปัจจุบันได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่เป็นลักษณะครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยเบื้องหลังการทำแบรนด์นั้นเกิดมาจาการต่อยอดทางธุรกิจของครอบครัว ซึ่งเป็นโรงงานทำโซฟาหนังคุณภาพสูง ส่งออกไปทั่วโลกมากว่า 30 ปี ประกอบกับที่ได้พาร์ทเนอร์เป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ชาวญี่ปุ่น ที่สืบทอดกิจการมามากกว่า 100 ปี จากรุ่นปู่สู่รุ่นหลาน ทำให้สินค้าใน ฌ เฌอ ทั้งหมด ณ ตอนนี้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพระดับเดียวกับ ที่ขายกันในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้เรายังเป็นผู้ผลิตงานตามแบบโครงการโรงแรมระดับ ดาว 6 และ 5 โดยทำงาน ร่วมกับนักออกแบบระดับโลก รวมถึงโรงพยาบาล สถานที่ราชการและร้านอาหารต่างๆอีกมากมายในประเทศไทย”





“ฌ เฌอ แปลว่า ต้นไม้ โดยเริ่มจากที่อยากให้ผู้คนได้กลับไปหาธรรมชาติมากขึ้น เมื่อนึกถึงธรรมชาติก็จะนึกถึงต้นไม้ ซึ่งต้นไม้เป็นจุดเริ่มต้นจากหลายๆอย่าง ทั้งผลิตออกซิเจนที่ได้ ออกดอกออกผลให้เก็บกินเป็นอาหารได้ ลำต้นสามารถนำมาสร้างบ้าน สร้างเฟอร์นิเจอร์ และเป็นเชื้อเพลิงในการดำรงชีวิตได้ เราจึงตัดสินใจต่อยอดแบรนด์ ด้วยการนำคำที่เราท่องกันมาตั้งแต่เด็กว่า “ฌ เฌอ คู่กัน” มาเป็นหลักในการทำงานที่ไม่เหมือนใคร เริ่มจากตั้งชื่อคอลเลคชั่นทั้งหมดเป็นชื่อนก เพราะนกคู่กับต้นไม้ โดยเราได้พาร์ทเนอร์ชาวญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญงานไม้ ได้เริ่มต้นคู่ชีวิตทางธุรกิจ ในปีนี้ตั้งใจสานต่อแนวคิดนี้ในการทำงานอย่างจริงจัง โดยเดินหน้าจับคู่พันธมิตรที่มีความชำนาญเรื่องเครื่องหนังระดับโลก เพื่อหาวัสดุที่ดีที่สุดในการผลิตโซฟา ทั้งจากทั่วโลกและประเทศไทย ทั้งยังร่วมงานกับDesign Studio อีกหลายแห่ง เพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆเพื่อโปรโมทสินค้าร่วมกัน หรือแม้แต่ช่วยจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางของแต่ละแบรนด์ รวมไปถึงการร่วมมือกับสตูดิโอถ่ายภาพที่มีสถานที่ให้เช่าถ่ายหนัง ถ่ายโฆษณา ด้วยการตกแต่งบ้านทั้งหลังด้วยเฟอร์นิเจอร์จาก ฌ เฌอ อีกด้วย”





คุณธันน์ธนัถ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในส่วนลูกค้าของ ฌ เฌอ นั้นจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ชอบความมินิมอล ชอบความเรียบง่าย แต่ในความเรียบง่ายนั้นต้องมีรายละเอียด อะไรบางอย่างที่ช่วยให้ชีวิตหรือคนรอบข้าง สะดวกสบายมากขึ้น ยกตัวอย่างที่ง่ายและเห็นภาพมากคือ ลูกค้าบอกว่าชอบชั้นวางทีวีของแบรนด์เราที่สามารถ เก็บกล่อง TV Digital หรือคอนโซลเกมส์เอาไว้ด้านใน แต่สามารถกดรีโมทผ่านได้ และยังมีกล่องเก็บสายด้านหลัง เพื่อช่วยไม่ให้สายต่างๆ ไปกองอยู่กับพื้น ทำให้มีผมกับฝุ่นเกาะและทำความสะอาดได้ยาก นอกจากจะช่วยเรื่องสุขภาพที่ลูกค้าแพ้ฝุ่นยังช่วยให้ไม่เสียเวลาในการทำความสะอาดกับการเช็ดอุปกรณ์ที่เกะกะมากมาย เป็นต้นนอกจากการเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆแล้ว ในส่วนของสีที่นำมาอยู่ในคอลเลคชั่นของ ฌ เฌอ นั้นได้รับแรงบันดาลใจ มาจากสีของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลอมเหลือง เหมือนกับสีตอนพระอาทิตย์ตกดินที่อบอุ่น”





สำหรับโชว์รูมใหม่ของ ฌ เฌอ | Chaw Cher ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 81 ซอยเจริญนคร 32/1 ตกแต่งสไตล์มินิมอล แต่มีสีสันที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ โดยจัดพื้นที่ให้ลูกค้ามีความรู้สึกเหมือนมาเยี่ยมบ้านเพื่อนมากกว่าที่จะแค่มาดูสินค้าในโชว์รูม เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่จะเปลี่ยนความธรรมดาให้น่าสนใจด้วย เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวนั้นทำได้ไม่ยาก แต่ใช้งานได้จริง เรียบง่าย และตอบโจทย์ทุกยุคทุกสมัยในครอบครัว


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถนัดหมายเวลาล่วงหน้าเพื่อเข้ามาเยี่ยมโชว์รูมได้ผ่าน Facebook หรือ Line Official : @chawcher และติดตามสินค้าหรือโปรโมชั่นได้ผ่านทาง www.chawcher.com , facebook/Instagram/Line : @chawcher หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 095-490-3174



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์