รูปบทความ จ้างอินทีเรียดีไหม!? เมื่อไรที่ควรจ้างคนอื่นตกแต่งภายในห้องตัวเอง

จ้างอินทีเรียดีไหม!? เมื่อไรที่ควรจ้างคนอื่นตกแต่งภายในห้องตัวเอง

ใครคิดจะจ้างอินทีเรียควรอ่านบทความนี้ก่อน! ไขข้อสงสัย 'จ้างอินทีเรียดีไหม!?' ตอบทุกคำถามเหตุผลที่คุณควรจ้าง รวมถึงเหตุถึงที่คุณไม่ควรจ้างอินทีเรีย


เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงจะเคยมีห้องในฝันกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นห้องที่สวยดูดีมีสไตล์ มีเฟอร์นิเจอร์ครบครัน หรือมีโทนสีแบบที่คุณชื่นชอบ อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่เคยตกแต่งภายในด้วยตัวเองคงจะทราบดีว่า ก่อนจะได้มีห้องแบบที่เคยฝันไว้ คุณจะต้องใช้ความพยายามและต้องเจอกับความเครียดมากมายขนาดไหน


แน่นอนว่าทางออกที่ช่วยได้ก็คือการจ้างมืออาชีพอย่างอินทีเรียให้เข้ามาช่วยจัดการกับความยุ่งยากต่าง ๆ แต่ค่าใช้จ่ายในการจ้างอินทีเรียแต่ละครั้งก็ไม่ใช่ตัวเลขน้อย ซึ่งหากคุณอยากจะปรับเปลี่ยนอะไรในห้องแค่เพียงแค่เล็กน้อย เงินก้อนนี้ก็คงจะไม่คุ้มที่เสียไป ดังนั้นคำถามคือ “เมื่อไรล่ะ!? ที่คุณควรจะจ้างอินทีเรียให้มาช่วยตกแต่งภายในห้องของตัวเอง” และเพื่อที่จะตอบคำถามนี้ ทาง Estopolis ก็จะมาแชร์เหตุผลต่าง ๆ ที่เป็นตัวชี้ว่าคุณควรจะจ้างอินทีเรียดีไหม ถ้าอยากรู้ว่าจะมีปัจจัยอะไรบ้างก็ตามมาดูกันได้เลย


เหตุผลที่คุณยังไม่ควรจ้างอินทีเรีย

1. ต้องการตกแต่งห้องแค่เพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ


ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณแค่อยากปรับเปลี่ยนห้องเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น จัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้กว้างขึ้นด้วยการทำให้มุมห้องดูสว่าง หรือ อยากเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับโทนสีของห้อง คุณก็ไม่จำเป็นต้องจ้างอินทีเรีย เพราะเรื่องพวกนี้ไม่ว่าใครก็สามารถศึกษาและหาต้นแบบได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นให้คุณเก็บเงินที่จะจ้างอินทีเรียไว้และนำไปลงกับห้องของคุณจะดีกว่า


2. ต้องการแต่งห้องเพื่อปล่อยเช่าราคาถูก

ถ้าหากคุณต้องการแต่งห้องคอนโดเพื่อปล่อยเช่าไม่ใช่เพื่อการอยู่อาศัย และห้องเช่าของคุณก็เป็นห้องราคาถูกที่ไม่ได้ต้องการคอนเซ็ปต์หรือสไตล์อะไรมากมาย คุณก็สามารถลงมือตกแต่งภายในได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องจ้างอินทีเรีย เพราะการจ้างอินทีเรียนั้นจะทำให้ต้นทุนของคุณสูงขึ้น และแน่นอนว่าคุณก็จำเป็นต้องขึ้นค่าเช่า ซึ่งจะทำให้คุณเสียเปรียบด้านการแข่งขันเรื่องราคาไปโดยปริยาย



3. งบไม่พร้อมสำหรับการจ้างอินทีเรีย

งบประมาณกับการตกแต่งภายในนั้นเป็นสิ่งที่สัมพันธ์กัน ถึงแม้ว่าการจ้างอินทีเรียจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น แต่ถ้าหากว่าคุณมีต้นทุนไม่มากพอการจ้างอินทีเรียอาจจะทำให้คุณมีงบที่ต้องใช้ตกแต่งน้อยลงและไม่ได้ห้องแบบที่คุณวางแผนเอาไว้


4. พอจะมีความรู้ด้านนี้ และมีแบบในใจอยู่แล้ว

สำหรับหลาย ๆ คน การจ้างอินทีเรียคือการซื้อมุมมองและไอเดียใหม่ ๆ ในการแต่งห้อง แต่แน่นอนว่าถ้าหากคุณพอจะมีความรู้ด้านการตกแต่งภายในอยู่บ้างและคุณก็มีแบบห้องไว้ในใจพร้อมอยู่แล้ว การจ้างอินทีเรียก็อาจจะไม่จำเป็นสำหรับคุณก็ได้ และเมื่อเราดูเหตุผลที่ยังไม่ควรจ้างอินทีเรียกันไปแล้ว เราก็ไปดูเหตุผลที่ควรจ้างกันดีกว่า 


เหตุผลที่คุณควรจ้างอินทีเรีย

1. ต้องการแต่งห้องเพื่ออยู่อาศัยเองและต้องการสิ่งที่ดีที่สุด

ถ้าหากคุณอยากจะแต่งห้องที่คุณเป็นคนอยู่อาศัยเองก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะจ้างอินทีเรียให้มาช่วย เพราะลองนึกดูว่าคุณต้องอยู่ในห้องหรือในบ้านหลังนี้ทุกวัน บางวันอยู่เกือบ 24 ชั่วโมง ดังนั้นเราก็ควรจะตกแต่งมันให้ออกมาดีที่สุด ซึ่งในส่วนนี้ก็เป็นหน้าที่ของมืออาชีพที่จะช่วยให้คุณได้อยู่ในห้องที่คุณใฝ่ฝันเอาไว้นั่นเอง 


2. ต้องการเปลี่ยนแปลงห้องครั้งใหญ่

อย่างที่กล่าวไปว่าถ้าหากคุณต้องการจะปรับปรุงห้องแค่เพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ การจ้างอินทีเรียก็อาจจะไม่จำเป็นเท่าไรนัก แต่ถ้าหากคุณอยากจะเปลี่ยนสไตล์ คอนเซ็ปต์ หรือโทนของห้องทั้งห้อง คุณก็จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยการจ้างอินทีเรีย ซึ่งสเกลงานระดับนี้ถ้าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของมืออาชีพไปซะก็จะช่วยเบาแรงให้คุณได้มากเลยล่ะ


3. ต้องการปล่อยเช่าห้องบนทำเลทอง

ถ้าหากคุณมีห้องหรือบ้านที่ต้องการปล่อยเช่าอยู่บนทำเลทอง เรื่องของคอนเซ็ปต์และเอกลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อที่จะเพิ่มมูลค่าห้องเช่าของคุณให้สูงขึ้น คุณจำเป็นจะต้องสร้างความแตกต่างจากห้องเช่าอื่น ๆ ซึ่งในจุดนี้การจ้างอินทีเรียเพื่อให้งานออกมาน่าพอใจมากที่สุดก็ถือว่าเป็นเรื่องที่คุ้มค่า


4. ไม่มีปัญหาเรื่องต้นทุน

แน่นอนว่าการจ้างอินทีเรียนั้นมีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าหากคุณไม่มีปัญหาเรื่องต้นทุนในส่วนนี้ คุณก็จะได้ตัวช่วยกำจัดความยุ่งยากทั้งหลายออกไป ได้การทำงานที่เป็นระบบระเบียบแบบแผนมากขึ้น ได้เทคนิคที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับห้อง และแน่นอนว่าได้ห้องสวยแบบที่คุณฝันเอาไว้อีกด้วย


5. ไม่รู้ว่าควรเริ่มตรงไหนหรือต้องการมุมมองใหม่ ๆ

สำหรับหลาย ๆ ท่านที่ซื้อห้องเปล่า หรือบ้านที่ไม่มีการตกแต่งอะไรมาเลยก็เป็นธรรมดาที่จะไม่รู้ว่าควรเริ่มตรงไหน ซึ่งในส่วนนี้ท่านสามารถปรึกษากับอินทีเรียเพื่อหาไอเดียและมุมมองใหม่ ๆ เพื่อนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจว่าอยากจะแต่งห้องแบบไหนต่อไป


จากที่กล่าวมาเราอยากให้ทุกท่านลองสำรวจดูก่อนว่าสถานการณ์ของห้องตัวเองก่อนว่าเป็นแบบไหน แล้วลองชั่งน้ำหนักด้วยปัจจัยที่เราให้ไป จากนั้นจึงค่อยตัดสินใจว่าจะจ้างอินทีเรียดีไหม


ซึ่งสำหรับท่านใดที่ตัดสินใจได้แล้วว่าอยากจะเลือกอินทีเรียมาช่วยตกแต่งภายในห้องของตัวเอง แต่ไม่อยากต้องเสียเวลาไปหาอินทีเรียเองให้ยุ่งยาก ทาง Estopolis ก็ยินดีหาอินทีเรียให้ โดยคุณสามารถติดต่อได้ตามเบอร์ K. ไวน์ 098-972-4451 (วันจันทร์-ศุกร์ 8:00-17:00) หรือลงทะเบียนผ่านทาง https://bit.ly/2MEk7Th นี้ได้เลย


บทความที่เกี่ยวข้อง



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์