รูปบทความ คอนโดหรู ตัวเลือกใหม่ของตลาดอสังหาฯ

'คอลลิเออร์ส' เผย คอนโดหรู อาจกลายเป็นตัวเลือกใหม่ของตลาดอสังหาฯ


หลังจากที่หลายคนต้องเก็บตัวอยู่ในช่วง Work From Home ตลาดอสังหาฯ เองก็เป็นหนึ่งธุรกิจที่อาจจะต้องมีการปรับตัวเพื่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ที่สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ Covid-19 จึงทำให้มนุษย์เงินเดือน คนทำงานออฟฟิศเริ่มมีพฤติกรรมชีวิตค่อย ๆ เปลี่ยนไป ต้องการห้องพักที่ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น


ซึ่ง ฝ่ายวิจัยและการสื่อสารคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนลประเทศไทย ก็ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า... "หลังจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 สิ้นสุดลง ตลาดคอนโดหรู ระดับ Super Luxury ที่มีราคาขายเฉลี่ยต่อตางรางเมตรมากกว่า 250,000 บาท จะกลายเป็นอีกตัวเลือกใหม่" ที่ตอบโจทย์กำลังซื้อของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต้องการที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง


โดยเฉพาะห้องพักขนาดใหญ่ ที่สามารถใช้สอยได้อย่างสะดวกสบาย ตลอดจนนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ผู้ประกอบการหลายเจ้าต่างนำมาใช้เข้ามาพัฒนาโครงการ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกบ้าน และอีกเหตุผลหนึ่ง คือ ส่วนใหญ่แล้วคอนโดระดับ Super Luxury จะมีจำนวนยูนิตภายในโครงการค่อนข้างน้อย จึงยิ่งตอบโจทย์ทั้งเรื่องความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี


สำหรับฝั่งชาวต่างชาติเอง ก็ค่อนข้างให้ความไว้วางใจเรื่องการควบคุมการแพร่ระบาดของ Covid-19 จึงมีหลายคนต่างมองว่า ประเทศไทยเหมาะจะเป็นแหล่งพักอาศัยที่ 2 รองจากบ้านตัวเอง และนอกจากนี้ ราคาขายคอนโดมิเนียมในไทย ยังนับว่าถูกมากหากเทียบกับหลายประเทศในเอเชียด้วย นี่จึงเป็นเหมือนภาพสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดอสังหาฯ ฝั่งคอนโดหรูอาจจะมีโอกาสกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังวิกฤต Covid-19 สิ้นสุดลงนั่นเอง


สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียม ระดับ Super Luxury ราคาขายเฉลี่ยมากกว่า 250,000 บาท/ตารางเมตร (ณ สิ้นปี ไตรมาสที่ 1 ปี 2563 พื้นที่กรุงเทพมหานคร) พบว่า...

  • มีอุปทานที่อยู่ระหว่างการขายประมาณ 27 โครงการ จำนวน 6,027 ยูนิต
  • ขายไปแล้วประมาณ 4,050 ยูนิต หรือคิดเป็น 67% ของอุปทานที่อยู่ระหว่างการขายทั้งหมด
  • และมีจำนวนยูนิตเหลือขายประมาณ 1,977 ยูนิตหรือคิดเป็น 33% นั่นเอง





อ้างอิง : www.thansettakij.com



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์