รูปบทความ ให้หนังสือ ช่วยเราแต่งบ้าน กับการตกแต่งบ้านสไตล์คนรักการอ่าน

ให้หนังสือ ช่วยเราแต่งบ้าน กับการตกแต่งบ้านสไตล์คนรักการอ่าน ที่ดูดีได้ง่ายๆ

เคยไหม กับการซื้อหนังสือมาทีละจำนวนมาก ๆ แต่ไม่เคยมีเวลาว่างได้อ่านเสียที จนรู้ตัวอีกที ก็มีหนังสือวางระเกะระกะอยู่ทั่วทุกมุมบ้าน


ซึ่งวิธีการจัดการของหลายคนก็คือ นำหนังสือมาทำเป็นของตกแต่งบ้านซะเลย เพราะหนังสือราคาแพง ๆ ที่เราซื้อกัน มักจะมีหน้าปก หรือสันปกที่สวยงาม สามารถนำมาเป็นของตกแต่งบ้านได้ 

การตกแต่งบ้านด้วยหนังสือ นอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกภาพการเป็นคนรักการอ่านได้อีกด้วย แต่แค่นั้นยังไม่พอ เพราะการที่จะนำหนังสือมาจัดบ้านนั้น ค่อนข้างยากและต้องจัดการให้ดี ๆ ไม่เช่นนั้นล่ะก็ จากที่จะเป็นมุมหนังสือที่สวยงาม อาจจะดูรกเละเทะเอาได้ เพราะเหตุนี้ จึงต้องมีตัวช่วยอย่าง Bookcase หรือชั้นวางหนังสือ ที่จะช่วยจัดการหนังสือจำนวนมากของเรา ให้เป็นหมวดหมู่และดูสวยงามสะอาดตามากขึ้น 

ซึ่งวันนี้ ESTO+ ขอแนะนำ ชั้นวางหนังสือดีไซน์สวย ที่เข้าได้กับทุกสไตล์ จากแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังอย่าง Habitat ที่สามารถช่วยให้การจัดการหนังสือของคุณเป็นเรื่องง่าย


เลือก Custom เองได้ตามใจ

ชั้นวางหนังสือรุ่น BRICK ประกอบไปด้วยกล่องไม้ขนาดกำลังดี 3 สี 3 แบบ ที่เหมาะแก่การใช้งานแตกต่างกันไป และยังสามารถเลือกจัดวางได้เองตามความต้องการ และตามความเหมาะสมของพื้นที่อีกด้วย

Custom เอง เพื่อความเป็นตัวเอง 


สำหรับสาย Streets หรือวัยรุ่นที่ต้องการความสนุกสนาน และสีสันโทนเท่ ๆ เพื่อโชว์สไตล์ความทันสมัย สามารถเลือกใช้ชั้นวางหนังสือรุ่น Brick สีเทาและสีขาว จัดเรียงให้ดูมีลูกเล่น สลับสูงต่ำ สลับสีเพื่อความสนุกสนาน เพียงเท่านี้ ก็ทำให้ห้องเรียบ ๆ ดูสนุกขึ้นได้ และยังคงสไตล์ความเป็นตัวของตัวเองไว้ด้วย


พื้นที่ที่ต้องการความสบาย ๆ ไม่เป็นทางการ อย่างห้องนั่งเล่น ถ้าจะวางชั้นหนังสือใหญ่ ๆ ก็ดูจะเกะกะและไม่เข้ากับพื้นที่ แต่เมื่อใช้ชั้นวางหนังสือรุ่น Brick จาก Habitat วางไล่สีกันแบบเรียบ ๆ เป็นแนวยาว ก็ช่วยเพิ่มอารมณ์แบบสบาย ๆ ให้กับห้องนี้ ทำให้น่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถหยิบหนังสือออกมาอ่านได้สะดวก เมื่อนอนเอกขเนกอยู่กับพื้น ถือว่าเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง 



ชั้นวางหนังสือรุ่น Brick มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี

ซึ่งถือว่าเป็นสีที่สามารถ Mix and Match กันได้หลากหลาย จะเลือกจับคู่สีเทากับขาว ก็ดูโมเดิร์น หรือเลือกจับคู่สีNaturalกับสีเทา ก็จะเพิ่มความดิบ เท่ สไตล์ Loft หรือถ้าอยากได้บรรยากาศแบบอบอุ่น สบาย ๆ ก็เลือกจับคู่สีขาวกับสีNatural เพียงเท่านี้ ชั้นวางหนังสือก็จะช่วยสร้างบรรยากาศให้แต่ละห้องแตกต่างกันไป



ให้ชั้นวางหนังสือ ช่วยเสริมบุคลิก

การตกแต่งบ้านด้วยหนังสือ สามารถช่วยเสริมสร้างบุคลิก และภาพลักษณ์ให้กับเจ้าของบ้านได้ โดยเฉพาะเมื่อหนังสือดี ๆ เหล่านั้น อยู่บนชั้นวางที่ดูดี มีรสนิยม ก็จะยิ่งเพิ่มความภูมิฐาน และน่าเชื่อถือได้มากขึ้น

ไม่ใช่แค่เป็นระเบียบ แต่ต้องมีระดับ 


ผนังโล่ง ๆ ถูกเติมเต็มด้วยชั้นวางหนังสือรุ่น Camus จาก Habitat ที่มาพร้อมบันได ได้บรรยากาศเหมือนการตกแต่งห้องสมุดแบบคลาสสิค ที่มักจะมีบันไดอยู่ตามชั้นหนังสือ เพื่อสามารถปีนขึ้นมาหาหนังสือบนชั้นสูง ๆ ได้ ถือเป็น Detail ที่น่ารัก และบันไดก็สามารถเคลื่อนย้ายไปซ้ายขวาได้อย่างง่ายดาย


และนอกจากจะใช้วางหนังสือได้แล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน เพื่อใช้ในห้องรับประทานอาหารได้อีกด้วย ไม่ว่าจะใช้วางจาน หรือภาชนะอื่น ๆ ก็ถือเป็นการตกแต่งบ้านอีกแบบหนึ่ง และยังสามารถหยิบใช้ได้สะดวกได้ทุกเมื่อที่ต้องการอีกด้วย



ชั้นวางหนังสือ ที่ให้มากกว่าการวางหนังสือ

เพิ่มพื้นที่ให้การวางหนังสือเยอะขึ้น ด้วยชั้นวางหนังสือขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิด มีฟังก์ชั่นเป็นตู้แบบปิดด้านล่าง ที่สามารถเก็บสิ่งของที่รกหูรกตาไว้ได้อย่างมิดชิด มีลิ้นชัก ที่สามารถเก็บของได้ เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์สุด ๆ


ในห้องทำงานที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บหนังสือหรือเอกสารเยอะ ๆ ชั้นวางหนังสือรุ่น Genna ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ เพราะนอกจากจะมีพื้นที่วางหนังสือแบบเปิด มากถึง 4 ชั้น ยังมีลิ้นชัก ที่สามารถเก็บของได้ แต่ยังสามารถหยิบใช้ได้สะดวกในเวลาเดียวกัน และยังมีตู้แบบเปิดปิดได้ด้านล่าง ที่อาจจะใช้เก็บของที่ไม่ได้หยิบใช้บ่อยนัก เพียงเท่านี้ ก็จะช่วยให้ห้องทำงานของคุณดูเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น


แบ่งกั้น แต่ไม่แบ่งแยก


การใช้ชั้นวางหนังสือแทนฉากกั้นห้อง ถือเป็นไอเดียการตกแต่งบ้านที่ดีไอเดียหนึ่งเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะสามารถใช้เก็บหนังสือ และโชว์หนังสือแล้ว ยังไม่ได้เป็นการแบ่งแยกโซนออกจากกันจนเกินไป คนในครอบครัวยังสามารถมองเห็นกันได้ มีปฏิสัมพันธ์กันผ่านช่องว่างระหว่างชั้นวางได้ ทำให้เกิดพื้นที่น่ารัก ๆ แบบส่วนรวม แต่ก็ส่วนตัว


นอกจากนี้แล้ว ชั้นวางหนังสือ สามารถช่วยพรางแสงสว่างได้ด้วย เพราะในพื้นที่ที่ไม่ต้องการแสงสว่างมากนัก อย่างเช่น ห้องนั่งเล่น ที่เป็นพื้นที่พักผ่อนแบบสบาย ๆ หรือห้องรับประทานอาหาร สามารถใช้ชั้นวางหนังสือ พรางแสงสว่างที่มากเกินไปได้


ชั้นหนังสือรุ่น Genna มีให้เลือก 2 ขนาด

สามารถเลือกใช้ขนาดใหญ่อย่างเดียว เมื่อใช้งานในพื้นที่ใหญ่ ๆ หรือจะเลือกใช้ทั้ง 2 ขนาดวางเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับชั้นไม้ธรรมดา ให้ดูสนุกขึ้นได้ และสีของชั้นวางหนังสือรุ่น Genna ที่เป็นสีไม้แบบ Natural ก็ยังสามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งห้องเลยด้วย



เรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา

สีของไม้แบบสี Natural และสีขาว เป็นของคู่กัน ที่เมื่อจับมา Match เข้ากันเมื่อไหร่ ก็ดูเรียบง่ายแต่สวยงามเสมอ เช่นเดียวกับชั้นวางหนังสือรุ่น Influence จาก Habitat รุ่นนี้ ที่ดูเรียบง่าย แต่ก็ไม่ธรรมดา เพราะรูปทรงที่สวยงามที่ถูกออกแบบมาแบบ Exclusive for Habitat โดยเฉพาะ ทำให้มั่นใจได้ว่าสไตล์แบบนี้ มีที่ Habitat ที่เดียวเท่านั้น

ใคร ๆ ก็อยากเป็นสาย Minimal


ชั้นวางหนังสือสีขาว ตัดกับของตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ที่เป็นสีไม้ ช่วยสร้างบรรยากาศความ Minimal ให้กับห้องได้อย่างมาก การตกแต่งง่าย ๆ แบบนี้ ก็ดูดีได้ และไม่ว่านานเท่าไหร่ก็จะไม่น่าเบื่อ เพราะเทรนด์การตกแต่งแบบ Minimal เป็นเทรนด์ที่ไม่เคยตก


ชั้นวางหนังสือรุ่น Influence สามารถ Custom ว่าจะใช้แค่โครงเหล็กสีขาว หรือจับคู่เข้ากับกล่องไม้สี Natural ได้ ช่วยให้อารมณ์ที่แตกต่างกันไป



จัดวางง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก

ชั้นวางหนังสือรุ่นสุดท้ายที่ ESTO+ จะมาแนะนำในวันนี้ จะเป็นชั้นวางหนังสือแบบขนาดใหญ่ ที่ปกติแล้ว มักจะยากต่อการเคลื่อนย้าย ทำให้เป็นข้อจำกัดเวลาจะปรับเปลี่ยนมุมห้องใหม่ เพราะการเคลื่อนย้ายชั้นวางหนังสือที่ใหญ่แบบนี้มันช่างยากเสียเหลือเกิน


ปัญหาเหล่านั้นแก้ได้ ด้วยชั้นวางหนังสือรุ่น Magna ที่มาพร้อมล้อลาก โดยชั้นวางขนาดใหญ่จะมีช่องวางหนังสือทั้งหมด 16 ช่อง และล้อลาก 4 มุม พร้อมล้อลากตรงกลาง เพื่อช่วยทุ่นแรงให้เคลื่อนย้ายได้ง่ายขึ้น และแบบขนาดเล็ก ที่มีช่องวางหนังสือ 8 ช่อง พร้อมล้อลาก 4 มุมเช่นกัน ทำให้เคลื่อนย้ายสะดวกมาก ๆ สามารถปรับเปลี่ยนมุมของบ้านได้ไม่มีเบื่อ


ชั้นวางรุ่น Magna จาก Habitat มีให้เลือก 2 ขนาด

ใครที่กำลังมองหาชั้นวางหนังสือที่นอกจากจะเก็บหนังสือได้เยอะ ดีไซน์สวย และสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย รุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ 



และทั้งหมดนี้ก็คือชั้นวางหนังสือ 5 รุ่น 5 สไตล์ ที่ ESTO+ อยากจะแนะนำ สำหรับใครที่เป็นหนอนหนังสือ มีหนังสือมากมายที่วางตรงไหนก็ดูรก เพียงแค่มีชั้นวางหนังสือดี ๆ ที่นอกจากจะช่วยจัดเก็บหนังสือแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศในบ้าน และบ่งบอกสไตล์ความเป็นตัวคุณได้ ก็จะทำให้การตกแต่งบ้านด้วยหนังสือเป็นเรื่องง่ายขึ้น


สามารถเข้าชมเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย ฟังก์ชั่นดี จาก Habitat ได้ที่ Showroom Habitat Shop ทุกสาขา

Facebook : https://www.facebook.com/HabitatThai/ 




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์